

Nguyễn Thành Đạt
Giới thiệu về bản thân



































ành động vô tâm có thể khiến những người thân tổn thương.
câu1 ngoi kể cua văn bản là ngôi ke thứ nhât nguoi kê chuyện xưng Tôi
Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của người con gái, người chứng kiến và kể lại câu chuyện về mẹ mình.
Câu 3: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn là phép đối lập (tương phản). Hai sự việc mẹ bị lạc ở hai nơi khác nhau,
Câu 4: Qua lời kể của người con gái, hình ảnh người mẹ hiện lên với những phẩm chất: sự yếu đuối, cần được che chở (bị lạc ở ga tàu điện ngầm, bị xô ngã); sự lạc quan, yêu đời (vẫn tiếp tục cuộc sống, đi du lịch, tham gia triển lãm sách); tình yêu thương sâu sắc dành cho con cái (dù bị lạc vẫn nhớ đến con). Ngoài ra, người mẹ còn thể hiện sự mạnh
mẽ, kiên cường khi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Câu 5: Chi-hon hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ, không hiểu và chia sẻ với mẹ những khó khăn, vất vả của mẹ. Cô hối hận vì sự vô tâm, ích kỷ của mình đã khiến mẹ buồn phiền, tổn thương. Sự hối tiếc này đến muộn màng khi mẹ đã không còn nữa, để lại trong lòng Chi-hon nỗi đau day dứt khôn nguôi.
ành động vô tâm có thể khiến những người thân tổn thương.
câu1 ngoi kể cua văn bản là ngôi ke thứ nhât nguoi kê chuyện xưng Tôi
Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của người con gái, người chứng kiến và kể lại câu chuyện về mẹ mình.
Câu 3: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn là phép đối lập (tương phản). Hai sự việc mẹ bị lạc ở hai nơi khác nhau,
Câu 4: Qua lời kể của người con gái, hình ảnh người mẹ hiện lên với những phẩm chất: sự yếu đuối, cần được che chở (bị lạc ở ga tàu điện ngầm, bị xô ngã); sự lạc quan, yêu đời (vẫn tiếp tục cuộc sống, đi du lịch, tham gia triển lãm sách); tình yêu thương sâu sắc dành cho con cái (dù bị lạc vẫn nhớ đến con). Ngoài ra, người mẹ còn thể hiện sự mạnh
mẽ, kiên cường khi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Câu 5: Chi-hon hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ, không hiểu và chia sẻ với mẹ những khó khăn, vất vả của mẹ. Cô hối hận vì sự vô tâm, ích kỷ của mình đã khiến mẹ buồn phiền, tổn thương. Sự hối tiếc này đến muộn màng khi mẹ đã không còn nữa, để lại trong lòng Chi-hon nỗi đau day dứt khôn nguôi.
Bài 1
Câu 1: Truyện được kể theo ngôi thứ ba.
Câu 2: Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt.
Câu 3: Biện pháp so sánh làm nổi bật khí thế sôi động, hào hùng của trận đánh và gợi liên tưởng tới truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc trong phong trào Đồng khởi.
Câu 4: Nhân vật Việt là người yêu nước, dũng cảm, gan dạ, giàu tình cảm gia đình và có tâm hồn trong sáng, hồn nhiên.
Câu 5: Câu chuyện về Việt có thể truyền cảm hứng yêu nước, nhắc nhở giới trẻ trân trọng lịch sử, sống có lý tưởng và trách nhiệm với quê hương, đất nước.
Câu 1: Văn bản được kể theo ngôi thứ nhất
Câu 2: Văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật.
Câu 3: Một đặc điểm của truyện ngắn là: tình huống truyện giàu ý nghĩa nhân văn, thể hiện qua hành động thả chim và sự thức tỉnh của nhân vật "tôi"
Câu 4: Những lời “thầm kêu” cho thấy Hoài đã thay đổi nhận thức, từ vô tư, hiếu thắng sang biết ân hận, đồng cảm và yêu thương động vật
Câu 5: Giải pháp bảo vệ động vật hoang dã
Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em
Không săn bắt, nuôi nhốt trái phép
Giữ gìn môi trường sống tự nhiên cho các loài
Tham gia và ủng hộ các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã
Bài 1
Câu 1: Truyện được kể theo ngôi thứ ba
Câu 2: Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt
Câu 3: Biện pháp so sánh làm nổi bật khí thế sôi động, hào hùng của trận đánh và gợi liên tưởng tới truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc trong phong trào Đồng khởi
Câu 4: Nhân vật Việt là người yêu nước, dũng cảm, gan dạ, giàu tình cảm gia đình và có tâm hồn trong sáng, hồn nhiên
Câu 5: Câu chuyện về Việt có thể truyền cảm hứng yêu nước, nhắc nhở giới trẻ trân trọng lịch sử, sống có lý tưởng và trách nhiệm với quê hương, đất nước