Nguyễn Hoàng Quân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Hoàng Quân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1 : Ngôi kể của văn bản là ngôi kể thứ ba

Câu 2.
Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật.

Câu 3.
Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản là: có cốt truyện đơn giản nhưng giàu ý nghĩa, xoay quanh một sự việc cụ thể, phản ánh tâm lí nhân vật (nhân vật Hoài) và mang thông điệp nhân văn sâu sắc.

Câu 4.
Những lời “thầm kêu” cho thấy Hoài là người biết suy nghĩ, giàu tình cảm, có sự hối hận và chuyển biến trong nhận thức, từ đó thể hiện tình yêu thương, sự thấu hiểu và mong muốn chuộc lỗi với thiên nhiên, động vật.

Câu 5.
Từ văn bản, có thể nêu giải pháp bảo vệ động vật hoang dã như sau:
– Nâng cao nhận thức về vai trò và giá trị của động vật hoang dã đối với hệ sinh thái.
– Không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt trái phép các loài động vật hoang dã.
– Tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng, đặc biệt là học sinh, thanh thiếu niên về bảo vệ động vật.
– Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn nơi sinh sống tự nhiên của các loài động vật.

Câu 1 : Ngôi kể của văn bản là ngôi kể thứ ba

Câu 2.
Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật.

Câu 3.
Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản là: có cốt truyện đơn giản nhưng giàu ý nghĩa, xoay quanh một sự việc cụ thể, phản ánh tâm lí nhân vật (nhân vật Hoài) và mang thông điệp nhân văn sâu sắc.

Câu 4.
Những lời “thầm kêu” cho thấy Hoài là người biết suy nghĩ, giàu tình cảm, có sự hối hận và chuyển biến trong nhận thức, từ đó thể hiện tình yêu thương, sự thấu hiểu và mong muốn chuộc lỗi với thiên nhiên, động vật.

Câu 5.
Từ văn bản, có thể nêu giải pháp bảo vệ động vật hoang dã như sau:
– Nâng cao nhận thức về vai trò và giá trị của động vật hoang dã đối với hệ sinh thái.
– Không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt trái phép các loài động vật hoang dã.
– Tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng, đặc biệt là học sinh, thanh thiếu niên về bảo vệ động vật.
– Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn nơi sinh sống tự nhiên của các loài động vật.

Câu 1. Thể thơ của đoạn trích là thơ tự do. Câu 2. Khổ thơ thứ hai và thứ ba sử dụng nhiều từ ngữ gợi hình ảnh biển đảo và đất nước như: “Hoàng Sa", “biển”, “Mẹ Tổ quốc", "máu ấm”, “màu cờ nước Việt". Từ “Hoàng Sa” chỉ rõ địa danh biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Biển” là hình ảnh quen thuộc, gắn liền với cuộc sống của người dân vùng biển. Hình ảnh “Mẹ Tổ quốc" và “màu cờ nước Việt” thể hiện tình cảm thiêng liêng, sâu nặng của tác giả đối với đất nước. Câu 3. Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn thơ là: "Như máu ấm trong màu cờ nước Việt". Tác dụng của biện pháp tu từ này là làm nổi bật tình cảm yêu nước, sự gắn bó máu thịt giữa nhân dân với biển đảo quê hương. Hình ảnh so sánh mạnh mẽ, xúc động, khẳng định sự trường tồn của biển đảo trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Câu 4. Đoạn trích thể hiện tình cảm yêu nước sâu sắc, lòng tự hào dân tộc và sự biết ơn đối với những người lính đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương. Tác giả bày tỏ sự trân trọng, ngợi ca tinh thần bất khuất, kiên cường của những người con ưu tú của dân tộc. Câu 5. Trước những thách thức an ninh biển đảo hiện nay, trách nhiệm của mỗi người dân là nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng ta cần tích cực tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển đảo, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển, đấu tranh chống lại các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo. Hơn hết, mỗi người cần nỗ lực học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

câu 1:văn bản thể hiện tâm trạng nhớ nhà,nỗi buồn xa quê của nhân vật trữ tình khi đang ở một nơi xa

câu 2

câu 3: cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết , sâu lắng . nỗi nhớ này được thể hiện qua những hình ảnh gởi lên tưởng đến quê hương

Câu 4. Tâm trạng của nhân vật trữ tình khi cảm nhận các hình ảnh nắng vàng, mây trắng trong khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba có sự khác biệt rõ rệt. Ở khổ thơ đầu, nắng vàng và mây trắng được miêu tả với vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ, tạo nên một không gian tràn đầy sức sống và niềm vui. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà lạc quan, tươi tắn, tràn đầy hy vọng. Ngược lại, ở khổ thơ thứ ba, nắng vàng và mây trắng xuất hiện trong bối cảnh buồn bã, ảm đạm, gợi lên cảm giác cô đơn, trống trải. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà u buồn, suy tư, thiếu vắng niềm vui. Sự đối lập giữa hai khổ thơ thể hiện sự thay đổi tâm trạng phức tạp của nhân vật trữ tình trước những biến đổi của cuộc sống. Câu 5. Tôi ấn tượng nhất với hình ảnh "chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã" trong bài thơ. Hình ảnh này không chỉ gợi tả sinh động vẻ đẹp mạnh mẽ, uyển chuyển của chiếc thuyền đang băng băng trên mặt nước mà còn thể hiện được khí thế hào hùng, tinh thần dũng cảm của người lao động. Sự so sánh độc đáo, bất ngờ giữa chiếc thuyền và con tuấn mã đã tạo nên một hình ảnh giàu sức gợi, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Hình ảnh này còn mang ý nghĩa biểu tượng, thể hiện khát vọng chinh phục, vươn lên của con người.

câu 1:văn bản thể hiện tâm trạng nhớ nhà,nỗi buồn xa quê của nhân vật trữ tình khi đang ở một nơi xa

câu 2

câu 3: cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết , sâu lắng . nỗi nhớ này được thể hiện qua những hình ảnh gởi lên tưởng đến quê hương

Câu 4. Tâm trạng của nhân vật trữ tình khi cảm nhận các hình ảnh nắng vàng, mây trắng trong khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba có sự khác biệt rõ rệt. Ở khổ thơ đầu, nắng vàng và mây trắng được miêu tả với vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ, tạo nên một không gian tràn đầy sức sống và niềm vui. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà lạc quan, tươi tắn, tràn đầy hy vọng. Ngược lại, ở khổ thơ thứ ba, nắng vàng và mây trắng xuất hiện trong bối cảnh buồn bã, ảm đạm, gợi lên cảm giác cô đơn, trống trải. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà u buồn, suy tư, thiếu vắng niềm vui. Sự đối lập giữa hai khổ thơ thể hiện sự thay đổi tâm trạng phức tạp của nhân vật trữ tình trước những biến đổi của cuộc sống. Câu 5. Tôi ấn tượng nhất với hình ảnh "chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã" trong bài thơ. Hình ảnh này không chỉ gợi tả sinh động vẻ đẹp mạnh mẽ, uyển chuyển của chiếc thuyền đang băng băng trên mặt nước mà còn thể hiện được khí thế hào hùng, tinh thần dũng cảm của người lao động. Sự so sánh độc đáo, bất ngờ giữa chiếc thuyền và con tuấn mã đã tạo nên một hình ảnh giàu sức gợi, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Hình ảnh này còn mang ý nghĩa biểu tượng, thể hiện khát vọng chinh phục, vươn lên của con người.

câu 1:văn bản thể hiện tâm trạng nhớ nhà,nỗi buồn xa quê của nhân vật trữ tình khi đang ở một nơi xa

câu 2

câu 3: cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết , sâu lắng . nỗi nhớ này được thể hiện qua những hình ảnh gởi lên tưởng đến quê hương

Câu 4. Tâm trạng của nhân vật trữ tình khi cảm nhận các hình ảnh nắng vàng, mây trắng trong khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba có sự khác biệt rõ rệt. Ở khổ thơ đầu, nắng vàng và mây trắng được miêu tả với vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ, tạo nên một không gian tràn đầy sức sống và niềm vui. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà lạc quan, tươi tắn, tràn đầy hy vọng. Ngược lại, ở khổ thơ thứ ba, nắng vàng và mây trắng xuất hiện trong bối cảnh buồn bã, ảm đạm, gợi lên cảm giác cô đơn, trống trải. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà u buồn, suy tư, thiếu vắng niềm vui. Sự đối lập giữa hai khổ thơ thể hiện sự thay đổi tâm trạng phức tạp của nhân vật trữ tình trước những biến đổi của cuộc sống. Câu 5. Tôi ấn tượng nhất với hình ảnh "chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã" trong bài thơ. Hình ảnh này không chỉ gợi tả sinh động vẻ đẹp mạnh mẽ, uyển chuyển của chiếc thuyền đang băng băng trên mặt nước mà còn thể hiện được khí thế hào hùng, tinh thần dũng cảm của người lao động. Sự so sánh độc đáo, bất ngờ giữa chiếc thuyền và con tuấn mã đã tạo nên một hình ảnh giàu sức gợi, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Hình ảnh này còn mang ý nghĩa biểu tượng, thể hiện khát vọng chinh phục, vươn lên của con người.

câu 1:văn bản thể hiện tâm trạng nhớ nhà,nỗi buồn xa quê của nhân vật trữ tình khi đang ở một nơi xa

câu 2

câu 3: cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết , sâu lắng . nỗi nhớ này được thể hiện qua những hình ảnh gởi lên tưởng đến quê hương

Câu 4. Tâm trạng của nhân vật trữ tình khi cảm nhận các hình ảnh nắng vàng, mây trắng trong khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba có sự khác biệt rõ rệt. Ở khổ thơ đầu, nắng vàng và mây trắng được miêu tả với vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ, tạo nên một không gian tràn đầy sức sống và niềm vui. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà lạc quan, tươi tắn, tràn đầy hy vọng. Ngược lại, ở khổ thơ thứ ba, nắng vàng và mây trắng xuất hiện trong bối cảnh buồn bã, ảm đạm, gợi lên cảm giác cô đơn, trống trải. Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng vì thế mà u buồn, suy tư, thiếu vắng niềm vui. Sự đối lập giữa hai khổ thơ thể hiện sự thay đổi tâm trạng phức tạp của nhân vật trữ tình trước những biến đổi của cuộc sống. Câu 5. Tôi ấn tượng nhất với hình ảnh "chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã" trong bài thơ. Hình ảnh này không chỉ gợi tả sinh động vẻ đẹp mạnh mẽ, uyển chuyển của chiếc thuyền đang băng băng trên mặt nước mà còn thể hiện được khí thế hào hùng, tinh thần dũng cảm của người lao động. Sự so sánh độc đáo, bất ngờ giữa chiếc thuyền và con tuấn mã đã tạo nên một hình ảnh giàu sức gợi, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Hình ảnh này còn mang ý nghĩa biểu tượng, thể hiện khát vọng chinh phục, vươn lên của con người.