Nguyễn Bảo Khanh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Bảo Khanh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1. Ngôi kể: Ngôi thứ ba Câu 2. Điểm nhìn: Điểm nhìn của nhân vật Chi-hon (con gái thứ ba), qua cảm xúc, suy nghĩ, hồi ức và góc nhìn của cô.

Câu 4

Phẩm chất của người mẹ

- giản dị, hi sinh vì con

- luôn quan tâm và chăm sóc con cái

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính: Tự sự. Câu 2. Cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để trốn ba khi bị đòn. Câu 3. Dấu ba chấm trong câu có tác dụng thể hiện sự ngập ngừng, kéo dài dòng suy nghĩ và nhấn mạnh tình cảm thân thiết của nhân vật với mẹ và bà. Câu 4. Người bà là người hiền hậu, bao dung, yêu thương và luôn che chở cho cháu.

Câu 1. Thể thơ: Tự do. Câu 2. Nhân vật trữ tình bày tỏ lòng biết ơn đối với: Những cánh sẻ nâu (thiên nhiên, tuổi thơ). Trò chơi tuổi nhỏ :kỷ niệm tuổi thơ, tiếng Việt Câu 3. Công dụng của dấu ngoặc kép: -Dùng để đánh dấu lời nói hoặc trò chơi quen thuộc của tuổi thơ, thể hiện sự trìu mến, gợi lại không khí hồn nhiên và gần gũi. Câu 4. Hiệu quả của phép lặp cú pháp “Biết ơn…”: Nhấn mạnh cảm xúc biết ơn sâu sắc của nhân vật trữ tình. Tạo nhịp điệu và sự liên kết chặt chẽ giữa các khổ thơ. Gợi mạch cảm xúc liên tục, lan tỏa. Câu 5. Thông điệp ý nghĩa nhất: Hãy biết trân trọng và ghi nhớ công ơn từ những điều giản dị, thân thuộc quanh ta

– từ thiên nhiên, mẹ, tuổi thơ đến dấu chân của người đi trước

– vì đó là nền tảng làm nên con người và cuộc sống

Câu 1. Thể thơ: Tự do. Câu 2. Nhân vật trữ tình bày tỏ lòng biết ơn đối với: Những cánh sẻ nâu (thiên nhiên, tuổi thơ). Trò chơi tuổi nhỏ :kỷ niệm tuổi thơ, tiếng Việt Câu 3. Công dụng của dấu ngoặc kép: -Dùng để đánh dấu lời nói hoặc trò chơi quen thuộc của tuổi thơ, thể hiện sự trìu mến, gợi lại không khí hồn nhiên và gần gũi. Câu 4. Hiệu quả của phép lặp cú pháp “Biết ơn…”: Nhấn mạnh cảm xúc biết ơn sâu sắc của nhân vật trữ tình. Tạo nhịp điệu và sự liên kết chặt chẽ giữa các khổ thơ. Gợi mạch cảm xúc liên tục, lan tỏa. Câu 5. Thông điệp ý nghĩa nhất: Hãy biết trân trọng và ghi nhớ công ơn từ những điều giản dị, thân thuộc quanh ta

– từ thiên nhiên, mẹ, tuổi thơ đến dấu chân của người đi trước

– vì đó là nền tảng làm nên con người và cuộc sống

Câu 1 Ngôi kể của văn bản là ngôi thứ nhất Câu 2 Văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật, cụ thể là ngôn ngữ truyện ngắn, với đặc điểm: - Sử dụng ngôn ngữ hình tượng, giàu cảm xúc. - Thể hiện quan điểm, tình cảm của tác giả qua nhân vật. Câu 3 Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản: - Tập trung vào một sự kiện, tình huống cụ thể

-Câu chuyện xoay quanh việc nhân vật "tôi" và anh Hiền đi bắt chim bồng chanh và suy ngẫm về hành động của mình sau khi thả chim về tổ.

Câu 1 Truyện được kể theo ngôi thứ 3, Câu 2 Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt Câu 3 Biện pháp tu từ so sánh trong câu "Súng lớn và súng nhỏ quyện vào nhau như tiếng mõ và tiếng trống đình đánh dậy trời dậy đất hồi Đồng khởi" có tác dụng: - Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu văn. - Nhấn mạnh sự hào hùng, khí thế mạnh mẽ của cuộc chiến đấu Câu 4 Qua văn bản, nhân vật Việt được thể hiện là: - Một chiến sĩ Giải phóng quân trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu. - Có lý tưởng rõ ràng, quyết tâm trả thù cho gia đình và chiến đấu cho độc lập tự do của đất nước.

Câu 1:

Thể thơ của đoạn trích trên là thơ tự do Câu 2:

Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước là: - Biển mùa này sóng dữ phía Hoàng Sa - Biển Tổ quốc - Sóng - Tổ quốc - Màu cờ nước Việt Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong đoạn thơ là: "Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta Như máu ấm trong màu cờ nước Việt" Câu 4: Đoạn trích trên thể hiện những tình cảm của nhà thơ dành cho biển đảo Tổ quốc - Nhà thơ thể hiện lòng tự hào về lịch sử và truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. - Nhà thơ thể hiện tình yêu thương và sự trân trọng đối với những người đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Câu 1:

Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình

-khi đang ở xa quê hương

-nhớ về quê nhà Câu 2:

Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta là: - Nắng cũng quê ta - Trắng màu mây bay phía xa Câu 3:

Cảm hứng chủ đạo của văn bản trên là nỗi nhớ quê hương da diết của nhân vật trữ tình khi đang ở xa. Câu 5:

Em ấn tượng với hình ảnh "Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ Bụi đường cũng bụi của người tha". Hình ảnh này thể hiện sự xa quê, nỗi nhớ nhà và cảm giác không thuộc về nơi đang ở của nhân vật trữ tình.

Câu 1

Cảm xúc của nhân vật chữ tình được thể hiện trong hoàn cảnh

-Xa nhà

- nhớ quê hương

Câu 2

Hình ảnh

-nắng cũng quê ta

-Nắng màu bay phía xa

Câu 3

Cảm hứng chủ đạo của nhân vật chữ tình là. xa quê hương

Câu 4

Câu 5

Em ấn tượng với hình ảnh "Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ Bụi đường cũng bụi của người tha". Hình ảnh này thể hiện sự xa quê, nỗi nhớ nhà và cảm giác không thuộc về nơi đang ở của nhân vật trữ tình.