Phạm Văn Tấn Tài

Giới thiệu về bản thân

I AM A STUDENT iN AMSTERDAM
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Mục đích của mình là: để học tốt hơn, cải thiện điểm thi, giúp đỡ các bạn những câu trả lời mà mình có thể làm đc.


: Ta có: \(\frac{1}{2} + \frac{1}{6} + \frac{1}{12} + \frac{1}{20} + \frac{1}{30} + \frac{1}{42}\)

\(= \frac{1}{1 \times 2} + \frac{1}{2 \times 3} + \frac{1}{3 \times 4} + \hdots + \frac{1}{6 \times 7}\)

\(= 1 - \frac{1}{2} + \frac{1}{2} - \frac{1}{3} + \hdots + \frac{1}{6} - \frac{1}{7} = 1 - \frac{1}{7} = \frac{6}{7}\)

b: Ta có: \(\frac{4}{3 \times 6} + \frac{4}{6 \times 9} + \hdots + \frac{4}{18 \times 21}\)

\(= \frac{4}{3} \times \left(\right. \frac{3}{3 \times 6} + \frac{3}{6 \times 9} + \hdots + \frac{3}{18 \times 21} \left.\right)\)

\(= \frac{4}{3} \times \left(\right. \frac{1}{3} - \frac{1}{6} + \frac{1}{6} - \frac{1}{9} + \hdots + \frac{1}{18} - \frac{1}{21} \left.\right)\)

\(= \frac{4}{3} \times \left(\right. \frac{1}{3} - \frac{1}{21} \left.\right) = \frac{4}{3} \times \frac{6}{21} = \frac{4}{3} \times \frac{2}{7} = \frac{8}{21}\)

c: \(\frac{1}{2} + \frac{1}{6} + \hdots + \frac{1}{110}\)

\(= \frac{1}{1 \times 2} + \frac{1}{2 \times 3} + \hdots + \frac{1}{10 \times 11}\)

\(= 1 - \frac{1}{2} + \frac{1}{2} - \frac{1}{3} + \hdots + \frac{1}{10} - \frac{1}{11} = 1 - \frac{1}{11} = \frac{10}{11}\)

d; Sửa đề: \(\frac{1}{2 \times 4} + \frac{1}{4 \times 6} + \frac{1}{6 \times 8} + \hdots + \frac{1}{98 \times 100}\)

\(= \frac{1}{2} \times \left(\right. \frac{2}{2 \times 4} + \frac{2}{4 \times 6} + \hdots + \frac{2}{98 \times 100} \left.\right)\)

\(= \frac{1}{2} \times \left(\right. \frac{1}{2} - \frac{1}{4} + \frac{1}{4} - \frac{1}{6} + \hdots + \frac{1}{98} - \frac{1}{100} \left.\right)\)

\(= \frac{1}{2} \times \left(\right. \frac{1}{2} - \frac{1}{100} \left.\right) = \frac{1}{2} \times \frac{49}{100} = \frac{49}{200}\)

Bạn Linh đang đứng trên bục giảng.

Bạn Hoa luôn luôn đứng đầu bảng học tập của lớp.


  • Tam giác ABC gấp 3 lần tam giác BCE ⇒
    BCE = 1/3 ABC
    ⇒ ABE = ABC − BCE = 1 − 1/3 = 2/3 ABC

ABE = 2/3 diện tích tam giác ABC

  • EF = 1/3 BE ⇒ BF = 4/3 BE
  • Nối A với F, cắt BC tại K
    ⇒ FK : AF = 1 : 3

FK = 1/3 AF

A.

  • BD = 6 cm
  • BD = 1/3 BC ⇒ BC = 6 × 3 = 18 cm
  • Chiều cao từ A là 9 cm

\(\frac{18 \times 9}{2} = \boxed{81 \text{cm}^{2}}\)


B.

  • BD = 1/3 BC ⇒ D chia BC theo tỉ lệ 1:2
  • Kẻ DE // AC ⇒ tam giác ADE giống (đồng dạng)
  • tam giác ABC⇒ AD : AB = 1 : 3
  • Đường CE cắt AD tại I
    ⇒ IE : IC = 1 : 3 hay IE = 1/3 IC


Thế kỷ 21 chứng kiến sự hội nhập toàn cầu sâu rộng, với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, kinh tế và văn hóa. Mỗi quốc gia đều có cơ hội học hỏi, tiếp thu những tinh hoa từ các quốc gia khác để phát triển. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là học sinh ngày nay nên hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu hay giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc mình Việc học sinh "hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu" là một xu hướng tất yếu trong thời đại hội nhập. Tiếp thu kiến thức, kỹ năng tiên tiến, ngôn ngữ quốc tế... giúp học sinh mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội học tập và làm việc trên toàn thế giới. Đây là yếu tố quan trọng giúp cá nhân và quốc gia hòa nhập, cạnh tranh và phát triển trong môi trường toàn cầu hóa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc "giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống". Bản sắc văn hóa, với những giá trị đạo đức, lối sống, ngôn ngữ, nghệ thuật... là nền tảng tinh thần, giúp định hình nhân cách, ý thức dân tộc và tạo nên sự khác biệt của mỗi quốc gia. Giữ gìn bản sắc giúp mỗi người có niềm tự hào về quê hương, đất nước, và đồng thời giúp quốc gia giữ vững vị thế độc đáo trong cộng đồng quốc tế. Một học sinh ngày nay nên có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này. Đó là vừa tiếp thu những kiến thức, kỹ năng quốc tế để phát triển toàn diện, vừa giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc. Học sinh cần hiểu biết về văn hóa, lịch sử, truyền thống của đất nước, yêu mến và tự hào về những giá trị đó. Đồng thời, học sinh cần tiếp thu kiến thức, kỹ năng quốc tế để mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội phát triển trong môi trường toàn cầu. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, việc học sinh vừa hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu, vừa giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống là một yêu cầu tất yếu. Chỉ khi có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này, học sinh mới có thể trở thành những công dân toàn cầu, có ý thức về trách nhiệm với đất nước và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Bác Hồ rất yêu thương thiếu nhi. Bác thường viết thư, làm thơ để dặn dò các em học giỏi, ngoan ngoãn. Bác từng nói:
"Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan."

Mỗi khi có dịp, Bác hay đến thăm các em nhỏ, trò chuyện, chia kẹo và kể chuyện cho nghe. Bác coi thiếu nhi là tương lai của đất nước.

Các em thiếu nhi cũng rất kính yêu Bác Hồ. Các em thi đua học tốt, làm việc tốt để làm theo lời Bác dạy. Nhiều em còn làm thơ, vẽ tranh để bày tỏ tình cảm với Bác.


Phần mềm ứng dụng (tiếng Anh: Application software, hay còn được viết tắt là app) là một loại chương trình có khả năng làm cho thiết bị điện tử thực hiện trực tiếp một công việc nào đó người dùng muốn thực hiện. Điều này khác với phần mềm hệ thống tích hợp các chức năng của thiết bị, nhưng có thể không trực tiếp thực hiện một tác vụ nào có ích cho người dùng. Phần mềm ứng dụng chia làm hai loại: Tiện ích và Công cụ

Sự phân biệt giữa phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng không rõ ràng. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề này cũng được tranh cãi. Ví dụ trường hợp Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Microsoft tranh cãi Internet Explorer có phải là một phần của Windows không.

Ví dụ tiêu biểu cho phần mềm ứng dụng là chương trình xử lý văn bảnbảng tính, chương trình giải trí.

Các phần mềm ứng dụng thường được gom lại thành bộ phần mềmMicrosoft Office và OpenOffice.org là những bộ phần mềm gồm có chương trình xử lý văn bản, bảng tính và các phần mềm khác. Các phần mềm riêng biệt trong bộ phần mềm thường có giao diện và tính năng tương tự làm người dùng dễ dàng học và sử dụng. Và các phần mềm thường tương tác được với nhau để đem lại lợi ích cho người dùng. Ví dụ, phần mềm bảng tính có thể nhúng một phần văn bản vào.