Phạm Quang Nghị

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Quang Nghị
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1. Ngôi kể được sử dụng trong văn bản là ngôi thứ ba, với người kể ẩn mình nhưng thấu hiểu nội tâm nhân vật Câu 2. Cuộc sống của người trí thức trước Cách mạng tháng Tám hiện lên tù túng, nghèo khổ, bế tắc, phải đối mặt với sự tha hóa, mất phương hướng và không có cơ hội thực hiện lý tưởng, hoài bão của bản thân. Câu 3. Câu cảm thán thể hiện sự xót xa, đau đớn và bất lực của nhân vật Thứ trước hiện thực trớ trêu: bao nỗ lực, hi sinh vì lý tưởng trở nên vô nghĩa khi con người vẫn bị kìm hãm bởi đói nghèo và những nhu cầu vật chất tầm thường. Câu 4. Nội dung chính của văn bản: Phản ánh bi kịch tinh thần và sự bế tắc trong cuộc sống của người trí thức tiểu tư sản dưới xã hội thực dân nửa phong kiến, đồng thời thể hiện khát vọng sống có lý tưởng và ý nghĩa của họ Câu 5. Nhân vật Thứ được xây dựng với tính cách nhút nhát, yếu đuối, sống nội tâm, mang trong mình khát vọng sống cao đẹp nhưng lại bị hiện thực nghèo đói và môi trường sống tầm thường đè nén, tha hóa và bóp nghẹt lý tưởng. Câu 6. Lí tưởng sống chính là ngọn đèn soi sáng con đường mỗi người đi. Một người sống có lí tưởng sẽ biết hướng đến những điều tốt đẹp, sống có mục tiêu và trách nhiệm. Lí tưởng giúp ta vượt qua nghịch cảnh, nuôi dưỡng ước mơ và cống hiến cho cộng đồng. Cuộc sống sẽ trở nên có ý nghĩa hơn khi ta sống không chỉ vì bản thân mà còn vì những giá trị cao quý chung.

Câu 1. Vấn đề trọng tâm: Văn bản tập trung phân tích nỗi nhớ trong bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng như một cảm hứng sáng tạo chủ đạo, góp phần làm nên giá trị nghệ thuật độc đáo của thi phẩm. Câu 2. Luận điểm đoạn (1): Việc Quang Dũng lược bỏ chữ “nhớ” khỏi nhan đề bài thơ không chỉ làm tên gọi gọn hơn mà còn góp phần mở rộng tầm khái quát và tăng sức gợi, thể hiện rõ hơn chất kiêu hùng, toàn cảnh của Tây Tiến. Câu 3. a. Thành phần biệt lập: "dường như" là thành phần biệt lập tình thái, thể hiện thái độ không chắc chắn của người viết. b. Kiểu câu: Câu “Lạ thay là ngôn ngữ thơ!” thuộc kiểu câu cảm thán, bộc lộ cảm xúc ngạc nhiên, thán phục. Câu 4. Mối quan hệ luận điểm – lí lẽ – bằng chứng trong đoạn (2): Luận điểm: Nỗi nhớ trong Tây Tiến được thể hiện bằng ngôn ngữ độc đáo, ám ảnh. Lí lẽ: Tác giả phân tích sắc thái đặc biệt của các từ ngữ như “nhớ chơi vơi”, “nhớ ôi”, cho thấy chiều sâu cảm xúc và sáng tạo ngôn từ. Bằng chứng: Trích dẫn các câu thơ cụ thể (“Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi”, “Nhớ ôi Tây Tiến cơm lên khói...”) để minh chứng cho nhận định về ngôn ngữ thơ và cảm xúc nhớ nhung sâu sắc. Câu 5. Tình cảm, thái độ của tác giả: Tác giả thể hiện sự trân trọng, say mê và thán phục trước vẻ đẹp thi ca, đặc biệt là nỗi nhớ thiết tha, sâu lắng và sáng tạo trong Tây Tiến của Quang Dũng. Giọng điệu vừa ngưỡng mộ, vừa xúc động. Câu 6. Đoạn văn cảm nhận: Trong bài thơ Tràng Giang của Huy Cận, câu thơ “Lòng quê dợn dợn vời con nước” khiến tôi xúc động bởi nỗi nhớ quê da diết mà mơ hồ. Từ “dợn dợn” gợi cảm giác xao xác, gợn nhẹ nhưng âm ỉ, như làn sóng cảm xúc không bao giờ dứt. Nỗi nhớ ấy gắn với hình ảnh dòng nước trôi, gợi cảm giác xa cách và cô đơn, thể hiện tâm trạng của người con xa quê, luôn hướng về nguồn cội.

1 i think robots can't replace the role of teachers in education

2 people will still send letters to each other in 2050

1 i think robots can't replace the role of teachers in education

2 people will still send letters to each other in 2050

1 i think robots can't replace the role of teachers in education

2 people will still send letters to each other in 2050