Vũ Kiều Hoa

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Vũ Kiều Hoa
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

Ngôi kể của văn bản là ngôi thứ ba.

Câu 2:

Điểm nhìn trong đoạn trích thuộc về Chi-hon người con gái thứ ba, người đang trải qua cảm giác lo lắng, day dứt và suy ngẫm về mẹ của mình.

Câu 3:

Biện pháp nghệ thuật được dùng là đối lập giữa mẹ cảnh mẹ bị lạc và hình ảnh con gái đang ở xa. Giúp câu chuyện trở nên sinh động, sâu sắc hơn, đồng thời làm nổi bật khoảng cách tình cảm và sự vô tâm của người con đối với mẹ. Qua đó thể hiện được nỗi đau, sự hối hận trong lòng người con khi nhận ra mình đã không ở bên cạnh mẹ lúc bà cần nhất. Tác giả nhờ vậy truyền tải thông điệp về tình yêu thương và sự trân trọng dành cho cha mẹ.

Câu 4:

Qua lời kể của Chi-hon, mẹ là người rất hy sinh, chịu đựng, luôn âm thầm lo lắng và chăm sóc cho gia đình, dù bản thân bà phải trải qua nhiều khó khăn và cô đơn.

Câu 5:

Chi-hon hối hận vì đã không quan tâm và chăm sóc mẹ đủ nhiều khi còn có thể, đến khi mẹ mất tích mới nhận ra sự thiệt thòi và hy sinh của mẹ. Trong cuộc sống, nhiều lúc vì bận rộn hay vô ý, chúng ta dễ làm tổn thương người thân bằng cách thờ ơ, lơ là quan tâm. Những hành động đó có thể khiến người thân buồn lòng và cô đơn. Do vậy, chúng ta cần trân trọng, dành thời gian và tình cảm cho gia đình để không phải hối tiếc về sau.

Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính của văn bản là: tự sự.

Câu 2:

Cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà mỗi khi ba đánh đòn để lánh nạn và tìm sự bảo vệ từ bà. Vì bà là mẹ của ba nên ba phải nể, điều đó giúp Ngạn được bà che chở.

Câu 3:

Dấu ba chấm trong câu "Suốt ngày tôi chỉ chơi với... mẹ tôi và bà nội tôi." có tác dụng gợi ra sự ngập ngừng, hồi tưởng đầy cảm xúc của nhân vật "tôi" khi nhớ về tuổi thơ. Đồng thời, nó tạo ra khoảng lặng trong lời kể, thể hiện sự gần gũi, thân tình giữa nhân vật với mẹ và bà. Không những thế, dấu ba chấm còn làm tăng tính biểu cảm, giúp người đọc cảm nhận được sự chân thật, hồn nhiên và đáng yêu trong suy nghĩ của một đứa trẻ.

Câu 4:

Từ văn bản, ta thấy người bà là người hiền hậu, nhẹ nhàng và luôn quan tâm đến cháu. Bà luôn xuất hiện đúng lúc bảo vệ cháu khỏi đòn roi của ba, không nặng lời, không trách móc. Bà gãi lưng, kể chuyện, và dành cho cháu tình thương âm thầm mà sâu sắc. Bà không chỉ là người thân, mà còn là nơi nương tựa tinh thần, là chốn bình yên của tuổi thơ cháu. Qua đó, hình ảnh người bà hiện lên thật đẹp, gần gũi và đầy cảm động.

Câu 5:

Qua văn bản, em nhận ra rằng gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Đó là nơi cho ta tình yêu thương, sự che chở và dạy dỗ mỗi ngày. Dù cuộc sống ngoài kia có áp lực hay mệt mỏi, thì trở về bên gia đình luôn là điều bình yên nhất. Tình cảm của bà với Ngạn cho thấy rằng gia đình không chỉ nuôi nấng ta mà còn là động lực để ta sống tối hơn. Vì thế, chúng ta cần trân trọng từng khoảng khắc bên người thân và luôn giữ gìn, xây dựng một mái ấm đầy yêu thương.

Câu 1:

Đoạn trích được viết theo thể thơ: 8 chữ

Dấu hiệu: số chữ ở mỗi dòng đều có 8 chữ

Câu 2:

Một số từ ngữ nổi bật thể hiện hình ảnh của biển đảo và Tổ quốc là:

"Hoàng xa"

"bám biển"

"Mẹ tổ quốc"

"máu ngư dân"

"giữ nước"

"biển Tổ quốc"

Những từ này gợi lên hình ảnh đất nước kiên cường, giàu lòng yêu nước và sự hy sinh thầm lặng của người dân.

Câu 3:

Biện pháp tu từ so sánh được dùng là: "Mẹ Tổ quốc vẫn luôn ở bên ta / Như máu ấm trong màu cờ nước Việt".

So sánh hình ảnh Mẹ Tổ quốc với mái ấm làm câu thơ sinh động, hấp dẫn. Tăng tính gợi hình, gợi cảm, giàu cảm xúc, tạo sự liên tưởng gần gũi giữa tình cảm thiêng liêng của đất nước và con người.

Bên cạnh đó hình ảnh này thể hiện sự gắn bó máu thịt, bền chặt giữa nhân dân với Tổ quốc, đồng thời cho thấy tình yêu nước sâu sắc và sự biết ơn với những người đang ngày đêm giữ gìn biển đảo quê hương.

Câu 4:

Đoạn thơ thể hiện tình yêu thiết tha với Tổ quốc, lòng biết ơn và niềm tự hào về những con người đang âm thầm gìn giữ biển đảo. Đó là sự trân trọng những hi sinh cao cả và tình cảm tha thiết của tác giả đối với quê hương, đất nước.

Câu 5:

Từ đoạn trích, em hiểu rằng mỗi người trẻ đều có trách nhiệm với biển đảo quê hương. Em sẽ tìm hiểu thêm về chủ quyền biển đảo, tích cực lan toả tinh thần yêu nước và tôn trọng những người đang ngày đêm giữ biển. Đồng thời, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để sau này có thể góp phần bảo vệ Tổ quốc bằng trí tuệ và hành động thiết thực của mình.

Câu 1:

Văn bản thể hiện tâm trạng của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh đang sống xa quê, cụ thể là ở thành phố Xan-đi-ê-gô (Mỹ). Ở nơi đất khách, giữa khung cảnh xa lạ, nhân vật không giấu được nỗi nhớ quê hương tha thiết, chất chứa trong từng hình ảnh, cảm xúc.

Câu 2:

Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình có cảm giác như đang ở quê hương là:

"Nắng cũng quê ta"

"Màu mây bay phía xa"

"Đồi cũng nhuộm vàng trên đỉnh ngọn

Tất cả khơi gợi lại khung cảnh quen thuộc khiến lòng người bồi hồi

Câu 3:

Cảm hứng chính của bài thơ là nỗi nhớ quê hương sâu đậm của người sống nơi xa xứ. Dù ở nơi xa lạ, hiện đại, người viết vẫn luôn hướng về quê nhà, luôn thấy bóng dáng quê hương ẩn hiện trong thiên nhiên nơi đất khách. Đây là cảm xúc chân thật và phổ biến của những người xa quê.

Câu 4:

Trong khổ đầu, những hình ảnh như nắng, mây, đồi núi gợi cảm giác gần gũi, khiến nhân vật có cảm tưởng như quê nhà đang ở ngay trước mắt cảm xúc ấy nhẹ nhàng, có chút mơ hồ, man mác.

Nhưng đến khổ ba, khi nhìn lại thực tại, nhân vật nhận ra mình là "lữ thứ" người đi xa, không thuộc nơi đây. Cảm xúc chuyển từ hoài niệm sang thấm thía rõ ràng hơn, nỗi nhớ lúc này cũng đậm nét và xót xa hơn.

Câu 5:

Em ấn tượng nhất với câu thơ "Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ / Bụi đường cũng bụi người ta". Câu này tuy giản dị nhưng lại thể hiện rõ cảm giác cô đơn, không thuộc về chốn này. Nhìn xuống đôi chân mình mà nhận ra thân phận xa lạ, chi tiết "bụi đường" tuy nhỏ nhưng rất ám ảnh, bởi cảm giác buồn và nhớ quê hương da diết.


Câu 1:

Văn bản được kể theo ngôi thứ nhất.

Câu 2:

Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ tự sự, kết hợp với miêu tả và biểu cảm.

Câu 3:

Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản là sự cô đọng, tập trung vào một tình huống cụ thể, tình huống bắt chim bồng chanh và sự thay đổi trong nhận thức của Hoài về giá trị tự do của loài chim.

Câu 4:

Những lời "thầm kêu" của Hoài thể hiện sự thay đổi trong nhận thức và tình cảm của cậu đối với chim bồng chanh. Ban đầu, Hoài chỉ mong muốn bắt chim để nuôi, nhưng sau khi chứng kiến cảnh chim rời tổ, Hoài bắt đầu cảm thấy thương cảm, trân trọng cuộc sống tự do của chúng. Lời thầm kêu bộc lộ mong ước chim bồng chanh trở lại đầm nước quen thuộc, nới chúng có thể sinh sống an toàn, bình yên. Điều này cho thấy Hoài đã dần trưởng thành hơn, biết đồng cảm và yêu thương động vật, nhận thức rõ giá trị của sự tự do trong tự nhiên.

Câu 5:

Để bảo vệ các loài động vật hoang dã, trước hết cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của chúng trong hệ sinh thái thông qua các chương trình giáo dục và tuyên truyền. Đồng thời, cần thắt chặt việc kiểm soát hoạt động săn bắt, buôn bán trái phép để ngăn tình trạng suy giảm số lượng loài. Việc xây dựng và mở rộng các khu bảo tồn thiên nhiên sẽ giúp tạo ra môi trường sống an toàn, thuận lợi cho sự phát triển của động vật. Bên cạnh đó, cần khôi phục những khu vực sinh sống bị tàn phá, như đầm lầy, vùng biển, nhằm bảo vệ nơi ở tự nhiên cho chúng. Tham gia các hoạt động cứu hộ, tái thả động vật về tự nhiên cũng là hành động thiết thực, góp phần bảo vệ sự đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái.

Câu 1:

Đoạn trích được kể theo ngôi thứ ba.

Câu 2:

Người kể truyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt.

Câu 3:

Biện pháp tu từ được sử dụng là so sánh trong câu: "súng lớn...Đồng khởi" so sánh "súng lớn" , "súng nhỏ" như "tiếng mõ" và "tiếng trống đình".

Tác dụng: làm cho câu văn trở nên sinh động, gợi hình và giàu sức biểu cảm. Nó khắc hoạ rõ nét âm thanh dồn dập, mạnh mẽ của trận chiến, đồng thời thể hiện khí thế chiến đấu sục sôi, hào hùng của quân ta, như khơi dậy tinh thần cách mạng mạnh mẽ.

Qua đó, tác giả bộc lộ tình yêu thương sâu đậm đối với quê hương, nhân dân miền Nam và niềm tự hào về sức mạnh quật cường của người nông dân trong kháng chiến.

Câu 4:

Việt là một chàng trai trẻ gan dạ, kiên cường, giàu tình cảm và có lý tưởng cách mạng sâu sắc. Mặc dù bị thương nặng và lạc đồng đội, Việt vẫn quyết tâm bò về phía tiếng súng để tiếp tục chiến đấu, chứng tỏ ý chí kiên định và lòng dũng cảm của. Anh luôn nghĩ về gia đình, má, chị Chiến và đồng đội, cho thấy tình cảm gia đình sâu nặng. Việt là hình ảnh tiêu biểu của thanh niên miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ trẻ trung, mạnh mẽ, yêu nước và sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng.

Câu 5:

Câu chuyện về Việt trong "Những đứa con trong gia đình" mang lại nhiều giá trị sâu sắc cho giới trẻ ngày nay. Hình ảnh Việt dũng cảm, kiên cường và đầy tình yêu nước là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học hỏi về lòng yêu nước, sự kiên định và ý thức trách nhiệm đối với Tổ quốc. Câu chuyện gợi nhắc về những hy sinh của thế hệ trước, từ đó khơi dậy lòng biết ơn, tự hào dân tộc và ý thức sống có lí tưởng, cống hiến cho xã hội trong thời kỳ hoà bình, phát triển.

To: The Wildlife Magazine
From: Vu Kieu Hoa
Subject: Threats to Tigers and Solutions for Conservation
Date: 15/03/2025

Introduction

This report describes the threats facing tigers and suggests some solutions to help protect them from extinction.

Threats

Research has shown that habitat loss due to deforestation and human encroachment is one of the biggest threats to tigers. As forests are cleared for agriculture, urban development, and infrastructure, tigers lose their natural habitat and struggle to find food. This leads to a decline in their population.

Another serious threat is poaching and illegal wildlife trade. Tigers are hunted for their skins, bones, and other body parts, which are highly valued in some traditional medicines and luxury products. Despite strict laws, poaching continues to be a major issue, pushing tigers closer to extinction.

Solutions

One solution is to strengthen laws and increase penalties for illegal hunting and trading of tigers. Strict enforcement can help deter poachers and protect tiger populations.

Second, it is important to protect and restore tiger habitats. Governments and conservation organizations should work together to establish more wildlife reserves and prevent deforestation in tiger-inhabited areas.

In addition, we should raise public awareness about tiger conservation. Education campaigns can help people understand the importance of protecting tigers and encourage them to support conservation efforts.

Conclusion

In conclusion, there are many threats to tigers, including habitat loss and poaching. Therefore, we recommend stronger laws, better habitat protection, and increased awareness to ensure the survival of this endangered species. Only through collective effort can we save tigers from extinction.