Tô Khánh Vi

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Tô Khánh Vi
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

Ngôi kể của văn bản là ngôi thứ ba

Câu 2:

Điểm nhìn trần thuật trong đoạn trích là điểm nhìn của nhân vật ”tôi”-Chi hon, người con gái đang nhớ lại và kể lại câu chuyện từ góc nhìn của chính mình.

Câu 3:

Trong đoạn văn: “Lúc mẹ bị xô tuột khỏi tay bố, cô đang cùng đồng nghiệp tham dự triển lãm sách…”, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ đối lập (mẹ bị lạc – con đang ở Bắc Kinh, mẹ hoang mang – con cầm bản dịch sách tại quầy triển lãm). Nghệ thuật này giúp câu văn trở nên sinh động, hấp dẫn, giàu hình ảnh tương phản. Đồng thời nhấn mạnh sự vô tâm và khoảng cách giữa người con với mẹ – một bên đang trải qua khoảnh khắc hoảng loạn, cô đơn, còn một bên lại đắm chìm trong thành công cá nhân.

Từ đây, ta thấy được nỗi ân hận, ray rứt và day dứt sâu sắc trong lòng nhân vật “tôi” – Chi-hon, khi nhận ra bản thân đã thiếu quan tâm mẹ. Qua đó, tác giả khơi gợi nơi độc giả tình cảm biết ơn, thương xót và thôi thúc mỗi người phải yêu thương, quan tâm cha mẹ khi còn có thể.

Câu 4:

Qua lời kể của người con gái, người mẹ hiện lên là một người tận tụy, hi sinh âm thầm và giàu tình yêu thương con cái. Mẹ từng dẫn con đi chợ, chọn mua chiếc váy xếp nếp xinh xắn rồi nói: “Nếu là con thì mẹ đã thử cái váy này” – một câu nói giản dị nhưng chan chứa ước ao được sống vì mình, dù chỉ một lần. Dù con từ chối, mẹ vẫn cầm chiếc váy ngắm nghía mãi, ánh mắt mở to ngạc nhiên và hơi buồn. Không chỉ vậy, mẹ còn là người mạnh mẽ và kiên cường, từng nắm chặt tay con vượt qua quảng trường đông đúc “với phong thái có thể đe dọa cả những tòa nhà lừng lững”. Thế nhưng, khi về già, mẹ trở nên yếu ớt, dễ bị lạc giữa dòng đời vội vã, lặng lẽ mất hút không ai hay. Nhận xét: Nhân vật người mẹ tiêu biểu cho hình ảnh người mẹ Á Đông – lặng lẽ hi sinh, yêu con vô điều kiện nhưng không được thấu hiểu trọn vẹn. Qua hình tượng ấy, tác phẩm khiến người đọc không khỏi xót xa và suy ngẫm về cách mình đang đối xử với đấng sinh thành.

Câu 5:

Chi-hon đã hối tiếc vì ngày xưa không mặc thử chiếc váy mà mẹ chọn – chiếc váy mà mẹ yêu thích nhưng không thể mặc. Hành động nhỏ đó giờ trở thành một ký ức day dứt, thể hiện sự vô tâm của cô lúc còn trẻ.Từ đó ta nhìn nhận và hiểu ra những hành động vô tâm, dù nhỏ nhặt, đôi khi lại khiến người thân cảm thấy tổn thương sâu sắc. Chúng ta thường mải mê với cuộc sống riêng mà quên mất rằng cha mẹ chỉ mong một sự lắng nghe, một chút thấu hiểu từ con cái. Khi nhận ra thì có thể đã quá muộn, chỉ còn lại sự ân hận. Tình cảm gia đình là điều thiêng liêng không thể chờ đợi, vì vậy hãy quan tâm, yêu thương họ khi còn có thể. Đừng để đến lúc mất đi mới hối tiếc vì những điều giản dị từng có thể làm.



Câu 1:

Ngôi kể của văn bản là ngôi thứ ba

Câu 2:

Điểm nhìn trần thuật trong đoạn trích là điểm nhìn của nhân vật ”tôi”-Chi hon, người con gái đang nhớ lại và kể lại câu chuyện từ góc nhìn của chính mình.

Câu 3:

Trong đoạn văn: “Lúc mẹ bị xô tuột khỏi tay bố, cô đang cùng đồng nghiệp tham dự triển lãm sách…”, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ đối lập (mẹ bị lạc – con đang ở Bắc Kinh, mẹ hoang mang – con cầm bản dịch sách tại quầy triển lãm). Nghệ thuật này giúp câu văn trở nên sinh động, hấp dẫn, giàu hình ảnh tương phản. Đồng thời nhấn mạnh sự vô tâm và khoảng cách giữa người con với mẹ – một bên đang trải qua khoảnh khắc hoảng loạn, cô đơn, còn một bên lại đắm chìm trong thành công cá nhân.

Từ đây, ta thấy được nỗi ân hận, ray rứt và day dứt sâu sắc trong lòng nhân vật “tôi” – Chi-hon, khi nhận ra bản thân đã thiếu quan tâm mẹ. Qua đó, tác giả khơi gợi nơi độc giả tình cảm biết ơn, thương xót và thôi thúc mỗi người phải yêu thương, quan tâm cha mẹ khi còn có thể.

Câu 4:

Qua lời kể của người con gái, người mẹ hiện lên là một người tận tụy, hi sinh âm thầm và giàu tình yêu thương con cái. Mẹ từng dẫn con đi chợ, chọn mua chiếc váy xếp nếp xinh xắn rồi nói: “Nếu là con thì mẹ đã thử cái váy này” – một câu nói giản dị nhưng chan chứa ước ao được sống vì mình, dù chỉ một lần. Dù con từ chối, mẹ vẫn cầm chiếc váy ngắm nghía mãi, ánh mắt mở to ngạc nhiên và hơi buồn. Không chỉ vậy, mẹ còn là người mạnh mẽ và kiên cường, từng nắm chặt tay con vượt qua quảng trường đông đúc “với phong thái có thể đe dọa cả những tòa nhà lừng lững”. Thế nhưng, khi về già, mẹ trở nên yếu ớt, dễ bị lạc giữa dòng đời vội vã, lặng lẽ mất hút không ai hay. Nhận xét: Nhân vật người mẹ tiêu biểu cho hình ảnh người mẹ Á Đông – lặng lẽ hi sinh, yêu con vô điều kiện nhưng không được thấu hiểu trọn vẹn. Qua hình tượng ấy, tác phẩm khiến người đọc không khỏi xót xa và suy ngẫm về cách mình đang đối xử với đấng sinh thành.

Câu 5:

Chi-hon đã hối tiếc vì ngày xưa không mặc thử chiếc váy mà mẹ chọn – chiếc váy mà mẹ yêu thích nhưng không thể mặc. Hành động nhỏ đó giờ trở thành một ký ức day dứt, thể hiện sự vô tâm của cô lúc còn trẻ.Từ đó ta nhìn nhận và hiểu ra những hành động vô tâm, dù nhỏ nhặt, đôi khi lại khiến người thân cảm thấy tổn thương sâu sắc. Chúng ta thường mải mê với cuộc sống riêng mà quên mất rằng cha mẹ chỉ mong một sự lắng nghe, một chút thấu hiểu từ con cái. Khi nhận ra thì có thể đã quá muộn, chỉ còn lại sự ân hận. Tình cảm gia đình là điều thiêng liêng không thể chờ đợi, vì vậy hãy quan tâm, yêu thương họ khi còn có thể. Đừng để đến lúc mất đi mới hối tiếc vì những điều giản dị từng có thể làm.



Câu 1.

-Đoạn trích được viết theo thể thơ: tự do.

Câu 2.

Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước là:

+“Hoàng Sa”

+ “bám biển”

+“Mẹ Tổ quốc”

+“sóng dữ”

+ “máu ngư dân”

+“giữ nước”.

Câu 3:

-Biện pháp tu từ: So sánh : Hình ảnh “Mẹ Tổ Quốc“ được so sánh với “Máu ấm trong nước cờ nước Việt “.

-Tác dụng:

Cách sử dụng biện pháp tu từ “ so sánh “ đã giúp cho câu thơ trở nên sinh động,hấp dẫn,tăng sức gợi hình, gợi cảm, giúp câu thơ tăng tính nhạc. Đồng thời, thể hiện được sự thiêng liêng và bất tử của tình yêu nước,nhấn mạnh rằng tình yêu Tổ Quốc không chỉ là khái niệm địa lý mà còn là tình cảm gắn bó sâu sắc trong lòng của từng người.

Từ đây, ta thấy được ở tác giả là những cảm xúc sâu sắc, tình cảm chân thành, niềm tự hào, hạnh phúc của nhà thơ đối với Tổ Quốc và những con người đang ngày đêm gìn giữ biển trời quê hương. Qua đó, khơi gợi trong lòng bạn đọc là niềm tự hào, lòng biết ơn và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn biển đảo và xây dựng đất nước.

Câu 4:

Đoạn trích thể hiện tình cảm yêu nước thiết tha, niềm tự hào trào dâng về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh thầm lặng, bền bỉ của các chiến sĩ và ngư dân nơi đầu sóng, ngọn gió. Minh chứng rõ nét nhất là hình ảnh “Các con mẹ vẫn ngày đêm bám biển” cùng “Máu của họ ngân bài ca giữ nước”, tượng trưng cho sự kiên trung, bất khuất và tinh thần sẵn sàng hi sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc. Qua đó cho thấy, đoạn thơ không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp hào hùng của biển đảo quê hương mà còn đánh thức trong lòng người đọc ý thức trách nhiệm sâu sắc, thôi thúc mỗi công dân cần phải chung tay bảo vệ và giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của đất nước với tình yêu thương.

Câu 5:

Là một thanh niên thế hệ trẻ, em cần ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em phải tích cực học tập, tìm hiểu về chủ quyền biển đảo, tham gia các hoạt động tuyên truyền, bảo vệ môi trường biển và giữ gìn an ninh trật tự trên vùng biển của đất nước. Bởi vì nếu mỗi người thờ ơ, thiếu trách nhiệm thì chủ quyền biển đảo thiêng liêng sẽ dễ dàng bị xâm phạm, làm tổn hại đến sự phát triển bền vững và hòa bình của đất nước. Do đó, thế hệ trẻ chúng ta nên luôn giữ vững lòng yêu nước, chung tay bảo vệ tổ quốc từ những việc làm thiết thực nhất.







Câu 1.

-Đoạn trích được viết theo thể thơ: tự do.

Câu 2.

Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước là:

+“Hoàng Sa”

+ “bám biển”

+“Mẹ Tổ quốc”

+“sóng dữ”

+ “máu ngư dân”

+“giữ nước”.

Câu 3:

-Biện pháp tu từ: So sánh : Hình ảnh “Mẹ Tổ Quốc“ được so sánh với “Máu ấm trong nước cờ nước Việt “.

-Tác dụng:

Cách sử dụng biện pháp tu từ “ so sánh “ đã giúp cho câu thơ trở nên sinh động,hấp dẫn,tăng sức gợi hình, gợi cảm, giúp câu thơ tăng tính nhạc. Đồng thời, thể hiện được sự thiêng liêng và bất tử của tình yêu nước,nhấn mạnh rằng tình yêu Tổ Quốc không chỉ là khái niệm địa lý mà còn là tình cảm gắn bó sâu sắc trong lòng của từng người.

Từ đây, ta thấy được ở tác giả là những cảm xúc sâu sắc, tình cảm chân thành, niềm tự hào, hạnh phúc của nhà thơ đối với Tổ Quốc và những con người đang ngày đêm gìn giữ biển trời quê hương. Qua đó, khơi gợi trong lòng bạn đọc là niềm tự hào, lòng biết ơn và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn biển đảo và xây dựng đất nước.

Câu 4:

Đoạn trích thể hiện tình cảm yêu nước thiết tha, niềm tự hào trào dâng về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh thầm lặng, bền bỉ của các chiến sĩ và ngư dân nơi đầu sóng, ngọn gió. Minh chứng rõ nét nhất là hình ảnh “Các con mẹ vẫn ngày đêm bám biển” cùng “Máu của họ ngân bài ca giữ nước”, tượng trưng cho sự kiên trung, bất khuất và tinh thần sẵn sàng hi sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc. Qua đó cho thấy, đoạn thơ không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp hào hùng của biển đảo quê hương mà còn đánh thức trong lòng người đọc ý thức trách nhiệm sâu sắc, thôi thúc mỗi công dân cần phải chung tay bảo vệ và giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của đất nước với tình yêu thương.

Câu 5:

Là một thanh niên thế hệ trẻ, em cần ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em phải tích cực học tập, tìm hiểu về chủ quyền biển đảo, tham gia các hoạt động tuyên truyền, bảo vệ môi trường biển và giữ gìn an ninh trật tự trên vùng biển của đất nước. Bởi vì nếu mỗi người thờ ơ, thiếu trách nhiệm thì chủ quyền biển đảo thiêng liêng sẽ dễ dàng bị xâm phạm, làm tổn hại đến sự phát triển bền vững và hòa bình của đất nước. Do đó, thế hệ trẻ chúng ta nên luôn giữ vững lòng yêu nước, chung tay bảo vệ tổ quốc từ những việc làm thiết thực nhất.







284 Long Thanh Street, Tien Yen district , Quang Ninh province.

13 December , 2024

Dear Madam,

 

Re: Application for the position of a part-time receptionist

 

I am writing to apply for the position of a part-time receptionist at Viet Organic Garden.

 

As a high school student, I am enthusiastic and eager to learn . Last summer, I worked as a volunteer at a local community center, where I gained valuable experience in welcoming visitors, managing schedules, and handling phone calls. I believe these experiences have equipped me with the skills and professionalism required for this role.

 

I consider myself hardworking, reliable, and friendly. I am confident that my enthusiasm and ability to work effectively under pressure would make me a great fit for your team.

 

I would be delighted to contribute to your company and am available for an interview at your convenience. If my application is successful, I will be able to start work immediately.

 

I look forward to hearing from you soon.

 

Yours faithfully,

        Vi

To Khanh Vi