Lê Trung Hiếu

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Trung Hiếu
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1. Văn bản trên được kể theo ngôi thứ ba. Tuy nhiên, nhân vật “tôi” – Chi-hon – là người con gái thứ ba trong gia đình, chính là người giữ vai trò điểm nhìn để dẫn dắt câu chuyện.

Câu 2. Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của nhân vật Chi-hon – người con gái thứ ba. Câu chuyện được nhìn nhận từ góc độ cảm xúc, suy nghĩ, trải nghiệm và cảm nhận của Chi-hon về sự việc mẹ bị lạc và những phản ứng của các thành viên trong gia đình.

Câu 3. Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn là biện pháp tương phản. Tác dụng của biện pháp này là làm nổi bật sự vô tâm, khoảng cách của người con gái (Chi-hon) khi mải theo đuổi sự nghiệp riêng trong lúc mẹ đang rơi vào hoàn cảnh hoang mang, lạc lõng. Qua đó, gợi lên sự xót xa, day dứt và góp phần thể hiện chủ đề tình mẫu tử cùng nỗi ân hận của người con.

Câu 4. Qua lời kể của người con gái trong tác phẩm, người mẹ hiện lên là một người phụ nữ già nua, quê mùa, lặng lẽ và hi sinh cả đời cho gia đình. Bà là người luôn cam chịu, âm thầm gánh vác trách nhiệm mà không than phiền. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, bà dường như bị lãng quên, không được lắng nghe hay thấu hiểu đầy đủ từ chính những người thân yêu nhất.

Câu 5. Chi-hon hối tiếc vì đã không quan tâm, chăm sóc và lắng nghe mẹ nhiều hơn khi bà còn bên cạnh. Cô nhận ra mình đã mải mê theo đuổi sự nghiệp mà vô tình bỏ quên sự hiện diện lặng lẽ nhưng đầy yêu thương của mẹ. Trong cuộc sống, những hành động vô tâm, thờ ơ đôi khi không xuất phát từ ác ý, nhưng lại có thể khiến những người thân yêu nhất của ta bị tổn thương sâu sắc. Khi ta quá bận rộn với công việc, học tập hay những mối quan hệ ngoài xã hội, ta dễ dàng quên mất rằng cha mẹ, người thân vẫn đang lặng lẽ dõi theo và chờ đợi một sự quan tâm nhỏ bé từ ta. Để rồi khi mất đi cơ hội, ta mới nhận ra sự hối tiếc muộn màng. Vì vậy, mỗi người cần học cách trân trọng, lắng nghe và yêu thương những người thân ngay khi còn có thể.

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là tự sự. Bên cạnh đó, văn bản còn kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm để khắc họa sâu sắc tâm trạng, cảm xúc của nhân vật và tình cảm gia đình thiêng liêng.

Câu 2. Theo văn bản, cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà là để trốn tránh những trận đòn của ba mình mỗi khi phạm lỗi. Cậu xem bà là nơi trú ẩn an toàn, bởi bà là người duy nhất có thể khiến ba không dám đánh cậu.

Câu 3. Dấu ba chấm trong câu “Hồi nhỏ, nhỏ xíu, tôi không có bạn gái. Suốt ngày tôi chỉ chơi với… mẹ tôi và bà nội tôi.” có tác dụng thể hiện sự ngập ngừng, bối rối, đồng thời gợi cảm xúc bâng khuâng, xúc động của nhân vật khi nhắc đến hai người thân yêu nhất trong tuổi thơ mình. Nó tạo nên khoảng lặng cảm xúc, giúp người đọc cảm nhận rõ hơn tình cảm sâu nặng của nhân vật đối với mẹ và bà.

Câu 4. Nhân vật người bà trong văn bản là một người rất hiền hậu, nhân hậu và yêu thương cháu hết mực. Bà không chỉ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cháu mà còn là người luôn bao dung, che chở và bảo vệ cháu trước sự nghiêm khắc của cha. Qua lời kể, người bà hiện lên với hình ảnh thân quen, gần gũi, nhẹ nhàng, luôn lắng nghe và thấu hiểu cháu.

Câu 5. Qua văn bản, em nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi con người. Gia đình không chỉ là nơi sinh ra và lớn lên, mà còn là nơi ta nhận được tình yêu thương, sự chở che và cảm giác bình yên. Trong những lúc khó khăn hay sợ hãi, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc, là nơi duy nhất sẵn sàng mở rộng vòng tay bao dung, tha thứ và yêu thương ta vô điều kiện. Tình cảm gia đình là nền tảng nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và giúp mỗi người trưởng thành. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần trân trọng, giữ gìn và vun đắp tình cảm thiêng liêng ấy trong cuộc sống hàng ngày.

Câu 1 : - Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tự do. Câu 2 : - Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước:

+ Hoàng Sa, bám biển

+ Mẹ Tổ quốc, máu ngư dân, giữ nước, sóng, biển Tổ quốc. Câu 3. - Biện pháp tu từ : so sánh : “Mẹ Tổ quốc” được so sánh với “máu ấm trong màu cờ nước Việt”. + Tăng sức gợi hình gợi cảm, tạo nên hình ảnh liên tưởng cụ thể, sâu sắc, làm cho khái niệm Tổ quốc trở nên gần gũi và cảm động hơn. + Nhấn mạnh sự gắn bó máu thịt giữa con người và Tổ quốc, khẳng định Tổ quốc luôn hiện diện trong trái tim mỗi người, tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân vững vàng bám biển. + Từ đó, thể hiện niềm tự hào, xúc động và lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Câu 4. Đoạn trích thể hiện tình cảm yêu nước sâu sắc, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn đối với những người đang ngày đêm gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Câu 5.

Qua đoạn trích "Tổ quốc của Trường Sa" qua thế hệ trẻ, em nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ biển đảo quê hương. Em cần tích cực học tập, tìm hiểu về lịch sử và chủ quyền biển đảo; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển đảo. Đồng thời, em sẵn sàng tham gia các hoạt động hướng về biển đảo, ủng hộ ngư dân, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.


Câu 1 :

- Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh sống xa quê, cụ thể là khi đang ở thành phố Xan-đi-ê-gô (San Diego, Mỹ).

- Trong hoàn cảnh nơi đất khách, cảnh vật có phần giống quê hương khiến nhân vật trữ tình dâng trào nỗi nhớ nhà da diết. Câu 2.

- Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta bao gồm: + Nắng trên cao + Màu trắng của mây bay phía xa + Đồi núi nhuộm vàng trên đỉnh ngọn - Các hình ảnh này gợi cảm giác quen thuộc như đang ở quê nhà. Câu 3.

- Cảm hứng chủ đạo của văn bản : nỗi nhớ quê hương của người con xa xứ.

- Từ cảnh vật nơi đất khách, tác giả liên tưởng về quê nhà, thể hiện tình yêu quê hương sâu nặng và tâm trạng cô đơn nơi xứ người. Câu 4. - Ở khổ thơ đầu: nắng vàng, mây trắng gợi cảm giác thân quen, khiến nhân vật trữ tình ngỡ như đang ở quê hương, thể hiện sự liên tưởng tích cực, đầy cảm xúc. - Ở khổ thơ thứ ba: những hình ảnh ấy lại trở nên xa lạ, tăng thêm cảm giác lạc lõng, cô đơn và nỗi buồn của người tha hương. Nhân vật nhận ra mình là “lữ thứ”, là người khách lạ nơi đất khách. Câu 5.

Qua văn bản trên, hình ảnh “Ngó xuống mũi giày thì lữ thứ, bụi đường cũng bụi của người ta” đã khiến cho em cảm thấy ấn tượng. Hình ảnh này thể hiện sâu sắc thân phận lạc lõng của người xa quê. Chỉ với chi tiết nhỏ – cái nhìn xuống mũi giày – tác giả đã gợi lên nỗi cô đơn, lẻ loi và cả sự tự ý thức về mình như một kẻ xa lạ giữa xứ người. "Bụi đường cũng bụi của người ta" càng khắc sâu nỗi buồn, nỗi nhớ quê hương da diết.


Câu 1 :

- Văn bản được kể theo ngôi thứ nhất

- Cách xác định : người kể xưng “tôi” là nhân vật Hoài.

Câu 2 :

- Văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ nghệ thuật.

Câu 3.

- Một đặc điểm của thể loại truyện ngắn được thể hiện trong văn bản là: có cốt truyện xoay quanh một tình huống tiêu biểu – hai anh em bắt chim rồi thả chim

- Từ đó khơi gợi ý nghĩa nhân văn và sự thay đổi trong tâm lý nhân vật.

Câu 4.
Qua văn bản trên, ta thấy được những lời “thầm kêu” của Hoài cho thấy cậu là một người biết hối lỗi và giàu lòng trắc ẩn. Sau khi nghe anh Hiền phân tích và tận mắt chứng kiến sự vắng bóng của đôi chim bồng chanh, Hoài dần nhận ra sự ích kỷ và nông nổi của mình. Những suy nghĩ đầy cảm xúc và hình dung nhân văn về cuộc sống của chim cho thấy sự trưởng thành trong tâm hồn Hoài, khi cậu biết đồng cảm với muôn loài, biết quý trọng sự sống và thiên nhiên.

Câu 5.
Qua văn bản "Bồng chanh đỏ", ta nhận thấy được một điều đó là động vật hoang dã rất quan trọng đối với hệ sinh thái. Vì vậy, để bảo vệ các loài động vật hoang dã, mỗi người cần nâng cao ý thức giữ gìn môi trường tự nhiên và sinh thái. Không nên săn bắt, giam giữ hay buôn bán động vật hoang dã trái phép. Đồng thời, cần tuyên truyền giáo dục cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm bảo vệ các loài sinh vật. Chỉ khi con người biết yêu thương, tôn trọng sự sống, chúng ta mới có thể chung sống hài hòa với thiên nhiên.

Câu 1 : - Truyện được kể theo ngôi thứ ba Câu 2 : - Người kể chuyện trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt, giúp người đọc thấu hiểu sâu sắc tâm trạng, cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật. Câu 3. - Biện pháp tu từ : So sánh "Súng lớn và súng nhỏ" được so sánh với "tiếng mõ và tiếng trống đình" - Tác dụng : + Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho âm thanh trận đánh, tạo nhịp điệu sôi động, hào hùng. + Bên cạnh đó, làm nổi bật khí thế chiến đấu mạnh mẽ, hào hùng của quân ta, khơi dậy truyền thống cách mạng, cho thấy sự gắn bó giữa người lính với nhân dân và quá khứ hào hùng. - Từ đây, thể hiện niềm tự hào, xúc động và tin tưởng vào sức mạnh chiến đấu và truyền thống anh hùng của dân tộc. Câu 4. Qua văn bản trên, nhân vật Việt hiện lên là một người chiến sĩ trẻ gan dạ, kiên cường, giàu lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu mãnh liệt. Dù bị thương nặng, lạc đồng đội trong rừng sâu, Việt vẫn giữ súng bên mình, sẵn sàng chiến đấu, thể hiện ý chí không khuất phục trước kẻ thù. Ẩn sâu trong con người anh còn là tình cảm gia đình sâu nặng, đặc biệt là tình thương dành cho mẹ, cho chị Chiến, cho người thân và đồng đội. Sự đan xen giữa phẩm chất chiến đấu quả cảm và tình cảm gia đình chân thành khiến hình ảnh Việt trở nên sinh động, cảm động và tiêu biểu cho thế hệ trẻ trong kháng chiến chống Mĩ. Câu 5. Qua văn bản " Những đứa con trong gia đình" của tác giả Nguyễn Thi và câu chuyện về Việt để lại một tác động sâu sắc đến giới trẻ ngày nay khi khơi dậy lòng yêu nước, lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì độc lập dân tộc. Qua hình ảnh Việt – một người lính trẻ dũng cảm nhưng cũng rất tình cảm, người đọc cảm nhận được vẻ đẹp của lý tưởng sống, của ý chí chiến đấu và tinh thần cống hiến vì cộng đồng. Từ đó, thế hệ trẻ có thể nhìn lại chính mình, sống có trách nhiệm hơn, trân trọng hòa bình và nuôi dưỡng khát vọng cống hiến cho sự phát triển của đất nước trong thời đại mới.

Tien Lang, 20 Hoa Binh Street, Tien Yen District, Quang Ninh

16 July 2024

 

Viet Organic Garden

 

1036 Hang Dau Street, 

Hoan Kiem District, 

Ha Noi 

 

Dear Sir or Madam,

 

Re: Application for the position of a part-time receptionist

 

I am writing to apply for the part-time receptionist position advertised by Viet Organic Garden. I am a motivated and organized individual who enjoys interacting with people and working in a dynamic environment.

 

Last summer, I gained valuable customer service experience while working at a local café, where I managed reservations, handled inquiries, and provided friendly assistance to guests. This experience has strengthened my communication skills and ability to work efficiently under pressure.

 

I consider myself hardworking, reliable, and detail-oriented. I am confident that my skills and enthusiasm make me an ideal candidate for this position. I would be delighted to contribute to the success of your team.

 

I am available for an interview on weekdays and can start work immediately if my application is successful.

 

I look forward to hearing from you soon.

 

Yours faithfully,

Leon