Nguyễn Thị Thùy Hiên

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Thị Thùy Hiên
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

Câu nói của Mark Twain nhắc nhở chúng ta hãy dám sống dám hành động và theo đuổi ước mơ.Nhiều người vì sợ thất bại mà bỏ lỡ những cơ hội quý giá trong cuộc đời.Thay vì do dự,ta nên mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để sống trọn vẹn,không nuối tiếc khi nhìn nhận lại quá khứ.Hãy sống hết mình với đam mê,dấn thân vào hành trình của riêng ta,bởi tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời.

Câu 2:

Truyện ngắn "Trở về" của Thạch Lam không chỉ ghi dấu ấn bởi phong cách viết giàu chất trữ tình mà còn chứa đựng bài học nhân văn sâu sắc. Đoạn trích tràn đầy cảm xúc, tập trung miêu tả cuộc trở về thăm mẹ của nhân vật Tâm - một câu chuyện thấm đẫm tình cảm gia đình nhưng lại chất chứa những khoảng cách và vô cảm.


Ngay từ đầu đoạn trích, tác giả đã khéo léo xây dựng bối cảnh làng quê nghèo nàn, với căn nhà cũ kĩ, mái gianh xơ xác, như một sự phản chiếu chân thực về cuộc sống của người mẹ già. Bà là hiện thân của sự hy sinh thầm lặng, suốt đời tần tảo vì con, nhưng đổi lại, bà chỉ nhận được sự xa cách, lạnh lùng từ người con trai. Cuộc gặp gỡ đầy xúc động khi “bà cụ ứa nước mắt” nhận ra con trai, càng khiến người đọc chạnh lòng bởi niềm vui của bà không được trọn vẹn. Thái độ của Tâm - cộc lốc, hời hợt - dường như vô tình giẫm lên lòng yêu thương chân thành của người mẹ già.


Đoạn trích nhấn mạnh vào sự đối lập trong cảm xúc của hai nhân vật chính: bà mẹ và Tâm. Người mẹ, dù đã già nua và yếu đuối, vẫn luôn dành sự ân cần chăm sóc, lo lắng cho con. Những câu hỏi như “Năm ngoái bác Cả lên tỉnh bảo cậu ốm, tôi lo quá…” là biểu hiện rõ nét của tình mẫu tử ấm áp. Trái ngược với đó, Tâm chỉ trả lời qua loa, lãnh đạm và không mảy may để tâm đến những gì mẹ nói. Sự thờ ơ của anh là minh chứng cho những giá trị bị mai một nơi con người sống trong nhịp sống vội vã của thành phố.


Hình ảnh nhân vật Tâm còn được khắc họa rõ hơn qua hành động vội vã rời đi, mang theo vẻ tự mãn khi để lại số tiền cho mẹ. Tiền bạc, dẫu lớn lao, không thể bù đắp cho tình cảm đã bị rạn nứt, càng khiến nỗi cô đơn của bà mẹ thêm rõ ràng. Chi tiết “bà cụ run run đỡ lấy gói bạc, rơm rớm nước mắt” đã nói lên tất cả sự đau lòng và bất lực của một người mẹ đối với đứa con trai xa cách cả về tình cảm lẫn tâm hồn.Bút pháp trữ tình của Thạch Lam trong đoạn trích này được thể hiện qua những hình ảnh tinh tế, giàu sức gợi. Tác giả không cần dùng những lời lẽ hoa mỹ, mà chỉ qua những chi tiết giản dị như tiếng guốc thong thả hay sự ẩm thấp của căn nhà, đã dựng lên một bức tranh chân thực về cuộc sống khó khăn, cô quạnh của bà mẹ già. Đồng thời, cảm giác lạnh lẽo thấm vào người nhân vật Tâm cũng là một ẩn dụ, gợi sự lạnh nhạt, vô cảm trong mối quan hệ mẹ con.


Qua đoạn trích, Thạch Lam gửi gắm một thông điệp nhân văn sâu sắc: Tình yêu thương gia đình là giá trị thiêng liêng, không thể thay thế bằng tiền bạc hay vật chất. Những người con, dù đi xa đến đâu, cũng không nên quên đi nguồn cội, nơi có những bàn tay luôn chờ đợi và trái tim luôn mong nhớ. Tác phẩm khơi dậy trong lòng người đọc sự đồng cảm với ba mẹ gà và nhắc nhở về trách nhiệm của người con

C1:phương thức biểu đạt chính trong văn bản là nghị luận

C2:lối sống 1:sống thu mình,tầm thường,không mục đích.Lối sống 2:sống có lý tưởng,khát vọng,hướng ra biển lớn.

Câu 3:biện pháp tu từ so sánh"sông như đời người.." làm nổi bật sự cần thiết phải sống có mục đích,lý tưởng,tuổi trẻ phải không ngừng vươn xa,cống hiến

Câu 4:tượng trưng cho tiếng gọi của lý tưởng,ước mơ,sống có ý nghĩa

Câu 5: bài học là cần sống có lý tưởng,khát vọng vươn lên và cống hiến cho cuộc đời,cách sống đẹp và có ý nghĩa

C1:phương thức biểu đạt chính trong văn bản là nghị luận

C2:lối sống 1:sống thu mình,tầm thường,không mục đích.Lối sống 2:sống có lý tưởng,khát vọng,hướng ra biển lớn.

Câu 3:biện pháp tu từ so sánh"sông như đời người.." làm nổi bật sự cần thiết phải sống có mục đích,lý tưởng,tuổi trẻ phải không ngừng vươn xa,cống hiến

Câu 4:tượng trưng cho tiếng gọi của lý tưởng,ước mơ,sống có ý nghĩa

Câu 5: bài học là cần sống có lý tưởng,khát vọng vươn lên và cống hiến cho cuộc đời,cách sống đẹp và có ý nghĩa

C1:phương thức biểu đạt chính trong văn bản là nghị luận

C2:lối sống 1:sống thu mình,tầm thường,không mục đích.Lối sống 2:sống có lý tưởng,khát vọng,hướng ra biển lớn.

Câu 3:biện pháp tu từ so sánh"sông như đời người.." làm nổi bật sự cần thiết phải sống có mục đích,lý tưởng,tuổi trẻ phải không ngừng vươn xa,cống hiến

Câu 4:tượng trưng cho tiếng gọi của lý tưởng,ước mơ,sống có ý nghĩa

Câu 5: bài học là cần sống có lý tưởng,khát vọng vươn lên và cống hiến cho cuộc đời,cách sống đẹp và có ý nghĩa

Công dân nam nữ bình đẳng về mọi mặt.Nhà nước có chính sách bảo đảm quyền và cơ hội bình đẳng giới.Nhà nước,xã hội và gia đình đào tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện,phát huy vai trò của mình trong xã hội.Nghiêm cấm phân biệt đối xử về giới

a)em sẽ nhắc nhở bạn không nên làm như vậy và bảo bạn nên nhặt lại rác và bỏ vào thùng

b)em sẽ khuyên bạn không nên làm như vậy vì kiểm tra là để giúp mình nhìn nhận,đánh giá năng lực của bản thân để từ đó rút ra kinh nghiệm có sự điều chỉnh phù hợp hơn.