Đào Thị Phương Thảo

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đào Thị Phương Thảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1. Xác định kiểu văn bản của ngữ liệu trên.
Trả lời: Văn bản thuyết minh kết hợp với miêu tả.

Câu 2. Liệt kê một số hình ảnh, chi tiết cho thấy cách giao thương, mua bán thú vị trên chợ nổi.
Trả lời:

  • Người bán, người mua đều di chuyển bằng xuồng, ghe.
  • Hàng hóa được trưng bày trên xuồng, ghe.
  • Cách rao hàng bằng “cây bẹo” – treo sản phẩm lên cây sào để khách dễ nhìn thấy từ xa.
  • Có âm thanh rao hàng độc đáo: “Ai ăn dưa hấu đỏ đường cát hông?”, “Ai ăn bánh bò hông?”…

Câu 3. Nêu tác dụng của việc sử dụng tên các địa danh trong văn bản trên.
Trả lời:
Việc sử dụng các địa danh cụ thể như Cái Bè, Cái Răng, Ngã Bảy, Ngã Năm… giúp làm tăng tính chân thực, tạo hình ảnh sinh động về sự phong phú và đa dạng của các chợ nổi ở miền Tây.

Câu 4. Nêu tác dụng của phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong văn bản trên.
Trả lời:
Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ như “cây bẹo” giúp người mua nhận biết mặt hàng từ xa, tạo sự tiện lợi trong mua bán, góp phần làm nên nét đặc sắc, thú vị cho chợ nổi.

Câu 5. Anh/Chị có suy nghĩ gì về vai trò của chợ nổi đối với đời sống người dân miền Tây?
Trả lời:
Chợ nổi không chỉ là nơi giao thương buôn bán mà còn là nét văn hóa đặc sắc gắn liền với đời sống người dân miền Tây. Nó thể hiện sự thích nghi với điều kiện sông nước và lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống quý báu.


Câu 1. Xác định kiểu văn bản của ngữ liệu trên.
Trả lời: Văn bản thuyết minh kết hợp với miêu tả.

Câu 2. Liệt kê một số hình ảnh, chi tiết cho thấy cách giao thương, mua bán thú vị trên chợ nổi.
Trả lời:

  • Người bán, người mua đều di chuyển bằng xuồng, ghe.
  • Hàng hóa được trưng bày trên xuồng, ghe.
  • Cách rao hàng bằng “cây bẹo” – treo sản phẩm lên cây sào để khách dễ nhìn thấy từ xa.
  • Có âm thanh rao hàng độc đáo: “Ai ăn dưa hấu đỏ đường cát hông?”, “Ai ăn bánh bò hông?”…

Câu 3. Nêu tác dụng của việc sử dụng tên các địa danh trong văn bản trên.
Trả lời:
Việc sử dụng các địa danh cụ thể như Cái Bè, Cái Răng, Ngã Bảy, Ngã Năm… giúp làm tăng tính chân thực, tạo hình ảnh sinh động về sự phong phú và đa dạng của các chợ nổi ở miền Tây.

Câu 4. Nêu tác dụng của phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong văn bản trên.
Trả lời:
Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ như “cây bẹo” giúp người mua nhận biết mặt hàng từ xa, tạo sự tiện lợi trong mua bán, góp phần làm nên nét đặc sắc, thú vị cho chợ nổi.

Câu 5. Anh/Chị có suy nghĩ gì về vai trò của chợ nổi đối với đời sống người dân miền Tây?
Trả lời:
Chợ nổi không chỉ là nơi giao thương buôn bán mà còn là nét văn hóa đặc sắc gắn liền với đời sống người dân miền Tây. Nó thể hiện sự thích nghi với điều kiện sông nước và lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống quý báu.