LÊ NGỌC MINH THƯ

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của LÊ NGỌC MINH THƯ
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a. Đảm bảo đúng hình thức bài văn.

b. Xác định đúng yêu cầu của đề bài: kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử.

c. Triển khai nội dung:

* Mở bài

- Nêu được sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà em sẽ thuật lại trong bài viết.

- Chỉ ra lí do hoặc hoàn cảnh người viết thu thập tư liệu liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử đó.

* Thân bài

- Gợi lại bối cảnh, câu chuyện, dấu tích liên quan đến nhân vật/ sự kiện được nhắc đến:

     + Không gian, thời gian xảy ra câu chuyện.

     + Dấu tích liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử được nói đến.

- Thuật lại nội dung, diễn biến của sự việc có thật liên quan đến nhân vật/ sự kiện lịch sử:

     + Bắt đầu - diễn biến - kết thúc.

     + Sử dụng được một số bằng chứng (tư liệu, trích dẫn… ), kết hợp kể chuyện, miêu tả.

- Vai trò, ý nghĩa hoặc tầm ảnh hưởng của sự việc đối với đời sống hoặc đối với nhận thức về nhân vật/ sự kiện lịch sử.

* Kết bài: Khẳng định ý nghĩa của sự việc hoặc nêu cảm nhận của người viết về sự việc hoặc nhân vật lịch sử.

d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

e. Sáng tạo: Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề, có cách diễn đạt mới mẻ.

* Vấn đề gợi ra từ văn bản:

– Con người có thể tới sao Hỏa: "Chạm vào mặt Hỏa Tinh giống như chạm chân xuống một vỉa hè bên ngoài thánh đường.".

– Xây nhà thờ chăm sóc phần hồn cho cư dân sao Hỏa: "Chúng tôi muốn biết về các sinh vật của Hỏa Tinh này. Vì nếu chúng tôi hiểu biết họ thì chúng tôi sẽ xây dựng nhà thờ một cách thích hợp.".

– Sao Hỏa là không gian sống mới: "Hỏa Tinh đang mở rộng, loài người đang đổ xô lên.".

– Con người phải tự mở lối mà đi: "Sau đó Cha và tôi sẽ đi vào dãy đồi.".

* Con người đang nghiên cứu sao Hỏa, đang phải tự mở lối mà đi…

* Quốc gia đi đầu trong nghiên cứu sao Hỏa: Mỹ, Trung Quốc.

Trong văn bản "Những quả bóng lửa", nhân vật Đức Cha Peregrine để lại cho em nhiều ấn tượng nhất. Đức Cha Peregrine là một người lãnh đạo đầy tâm huyết và kiên trì. Ông luôn quyết tâm đi vào những nơi khó khăn nhất, thể hiện sự can đảm và lòng quyết tâm đáng khâm phục của ông. Đức Cha không ngại đối mặt với những thử thách,tìm kiếm những con đường mới dù đầy gian nan. Tinh thần tự lực và quyết tâm mở lối đi riêng của ông là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

a, Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

b, Nhận xét: Từ năm 2015 đến năm 2018, số trận thắng của đội bóng có xu hướng tăng.

Vẽ biểu đồ đoạn thẳng

loading...

- Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

Lưu ý: Trục đứng (thành tích) không nhất thiết phải bắt đầu từ 0.

- Để nhận xét biểu đồ đoạn thẳng, ta nhận xét xu hướng của biểu đồ.

Từ tuần 1 đến tuần 3, biểu đồ nằm ngang, nên trong thời gian này, thành tích của cận động viên giữ nguyên là 8 phút.

Từ tuần 3 đến tuần 5, biểu đồ có xu hướng đi xuống, nên trong thời gian này, thành tích của cận động viên đã được cải thiện từ 8 phút xuống đến 6,5 phút (chạy nhanh hơn nên thời gian giảm).

Từ tuần 5 đến tuần 6, biểu đồ nằm ngang, nên trong thời gian này, thành tích của cận động viên giữ nguyên là 6,5 phút.

Từ tuần 6 đến tuần 7, thành tích của vận động viên được cải thiện từ 6,5 phút xuống 6 phút.

Đặt ac=cb=k(k≠0) suy ra:

c=b.k

a=c.k=b.k.k=b.k2

Ta có:

a2+c2b2+c2=(b.k2)2+(b.k)2b2+(b.k)2=b2k4+b2k2b2+b2k2=b2k2(k2+1)b2(1+k2)=k2

ab=b.k2b=k2

Do đó: a2+c2b2+c2=ab.

\(a,\)

loading...

 b) Ta có:

∠C₁ + ∠ACF = 180⁰ (kề bù)

⇒ ∠C₁ = 180⁰ - ∠ACF

= 180⁰ - 120⁰

= 60⁰

Do m // n (gt)

⇒ ∠F₁ = ∠C₁ = 60⁰ (so le trong)

c) Do AB ⊥ m (gt)

m // n (gt)

⇒ AB ⊥ n

d) Vẽ tia Eo // m // n như hình

Do Eo // m

⇒ ∠DEo = ∠ADE = 50⁰ (so le trong)

Do Eo // n

⇒ ∠FEo = ∠F = 60⁰ (so le trong)

⇒ ∠DEF = ∠DEo + ∠FEo

= 50⁰ + 60⁰

= 110⁰

 

Gọi số sách mà ba lớp 7A,7B,7C quyên góp được lần lượt là x;y;z (x;y;z∈N∗;x,y,z≤180)

Vì số cuốn sách của 3 lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với các số 5;6;4 ta có: x5=y6=z4.

Vì đã quyên góp được tổng số 180 cuốn sách nên : x+y+z=180
Ta có: x5=y6=z4=x+y+z5+6+4=18015=12.
Khi đó ta có:

x5=12⇒x=12.5⇒x=60(TM)

y6=12⇒y=12.6⇒y=72(TM)

z4=12⇒z=12.4⇒z=48(TM)

Vậy số sách mà ba lớp 7A,7B,7C quyên góp được lần lượt là 60;72;48 cuốn sách.

\(a,\dfrac{3}{4}-\left(x-\dfrac{2}{3}\right)=1\dfrac{1}{3}\)

\(\left(x-\dfrac{2}{3}\right)=\dfrac{3}{4}-\dfrac{4}{3}\)

\(\left(x-\dfrac{2}{3}\right)=\dfrac{9}{12}-\dfrac{16}{12}\)

\(x-\dfrac{2}{3}=\dfrac{-7}{12}\)

\(x=\dfrac{-7}{12}+\dfrac{2}{3}\)

\(x=\dfrac{-7}{12}+\dfrac{8}{12}\)

\(x=\dfrac{1}{12}\)