Nguyễn Thị Hồng Phú

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Thị Hồng Phú
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

Từ đoạn thơ, em cảm nhận được tình yêu tha thiết và sự hy sinh to lớn của biết bao người con đất Việt cho biển đảo quê hương. Là học sinh, em ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng cách chăm chỉ học tập, tìm hiểu về lịch sử, địa lý biển đảo, và tuyên truyền cho mọi người xung quanh về tình yêu Tổ quốc. Em cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động hướng về Trường Sa, Hoàng Sa để thể hiện tinh thần yêu nước. Dù chưa thể cầm súng giữ đảo, em tin rằng từng việc làm nhỏ hôm nay sẽ góp phần gìn giữ biển đảo mai sau.

Câu 2:

Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như “quê ta” là:

Màu mây bay phía xa

Đồi nhuộm vàng trên đỉnh ngọn

Câu 3:

Cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết, thể hiện tình cảm sâu sắc của con người với quê nhà dù đang sống ở nơi đất khách quê người.

Câu 4:

- Ở khổ thơ đầu, khi cảm nhận nắng vàng, mây trắng, nhân vật trữ tình có cảm giác thân quen, gần gũi, như đang ở quê hương mình.

- Ở khổ thơ thứ ba, cũng với hình ảnh nắng và mây, nhưng nhân vật trữ tình cảm thấy lạc lõng, buồn bã, “lữ thứ” (kẻ tha hương), thấy rõ sự khác biệt, xa lạ qua hình ảnh “bụi đường cũng bụi của người ta”.

Câu 5:

Hình ảnh ấn tượng nhất là: “Bụi đường cũng bụi của người ta” vì nó thể hiện sâu sắc tâm trạng cô đơn, lạc lõng của người xa xứ. Dù là một chi tiết nhỏ, nhưng cũng đủ cho thấy sự khác biệt giữa nơi đất khách và quê hương, làm nổi bật nỗi nhớ quê nhà trong lòng nhân vật trữ tìn





Câu 1:

Từ đoạn thơ, em cảm nhận được tình yêu tha thiết và sự hy sinh to lớn của biết bao người con đất Việt cho biển đảo quê hương. Là học sinh, em ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng cách chăm chỉ học tập, tìm hiểu về lịch sử, địa lý biển đảo, và tuyên truyền cho mọi người xung quanh về tình yêu Tổ quốc. Em cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động hướng về Trường Sa, Hoàng Sa để thể hiện tinh thần yêu nước. Dù chưa thể cầm súng giữ đảo, em tin rằng từng việc làm nhỏ hôm nay sẽ góp phần gìn giữ biển đảo mai sau.

Câu 2:

Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như “quê ta” là:

Màu mây bay phía xa

Đồi nhuộm vàng trên đỉnh ngọn

Câu 3:

Cảm hứng chủ đạo của văn bản là nỗi nhớ quê hương da diết, thể hiện tình cảm sâu sắc của con người với quê nhà dù đang sống ở nơi đất khách quê người.

Câu 4:

- Ở khổ thơ đầu, khi cảm nhận nắng vàng, mây trắng, nhân vật trữ tình có cảm giác thân quen, gần gũi, như đang ở quê hương mình.

- Ở khổ thơ thứ ba, cũng với hình ảnh nắng và mây, nhưng nhân vật trữ tình cảm thấy lạc lõng, buồn bã, “lữ thứ” (kẻ tha hương), thấy rõ sự khác biệt, xa lạ qua hình ảnh “bụi đường cũng bụi của người ta”.

Câu 5:

Hình ảnh ấn tượng nhất là: “Bụi đường cũng bụi của người ta” vì nó thể hiện sâu sắc tâm trạng cô đơn, lạc lõng của người xa xứ. Dù là một chi tiết nhỏ, nhưng cũng đủ cho thấy sự khác biệt giữa nơi đất khách và quê hương, làm nổi bật nỗi nhớ quê nhà trong lòng nhân vật trữ tìn