Hoàng Quốc Việt

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Hoàng Quốc Việt
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Bước 1: Chuẩn bị

  • Mở Scratch: Truy cập trang web Scratch hoặc mở ứng dụng Scratch trên máy tính của bạn.
  • Chọn nhân vật: Chọn nhân vật chú Mèo hoặc bất kỳ nhân vật nào bạn thích.
  • Thêm khối lệnh: Bạn sẽ sử dụng các khối lệnh từ các nhóm sau:
    • "Sự kiện" (Events)
    • "Cảm biến" (Sensing)
    • "Điều khiển" (Control)
    • "Các phép toán" (Operators)
    • "Hiển thị" (Looks)

Bước 2: Nhập số

  • Sử dụng khối lệnh "hỏi [Bạn muốn kiểm tra số nào?] và đợi" (ask [What number do you want to check?] and wait) từ nhóm "Cảm biến" để yêu cầu người dùng nhập số.
  • Số người dùng nhập sẽ được lưu trữ trong biến "câu trả lời" (answer).

Bước 3: Kiểm tra số chẵn hay lẻ

  • Sử dụng khối lệnh "nếu... thì... nếu không thì..." (if... then... else) từ nhóm "Điều khiển" để kiểm tra số.
  • Để kiểm tra số chẵn hay lẻ, ta sử dụng khối lệnh "%" (mod) từ nhóm "Các phép toán". Khối lệnh này trả về phần dư của phép chia.
  • Nếu số nhập vào chia cho 2 dư 0, tức là số đó là số chẵn. Điều kiện kiểm tra sẽ là: "câu trả lời % 2 = 0" (answer mod 2 = 0).
  • Nếu điều kiện trên đúng, khối lệnh trong phần "nếu" sẽ được thực hiện.
  • Nếu điều kiện trên sai, khối lệnh trong phần "nếu không thì" sẽ được thực hiện.

Bước 4: Hiển thị kết quả

  • Sử dụng khối lệnh "nói [...] trong [...] giây" (say [...] for [...] seconds) từ nhóm "Hiển thị" để cho chú Mèo nói ra kết quả.
    • Nếu số là số chẵn, chú Mèo sẽ nói "Số đó là số chẵn!".
    • Nếu số là số lẻ, chú Mèo sẽ nói "Số đó là số lẻ!".

Thay vì cố định số lần lặp trước, cấu trúc lặp có điều kiện cho phép chương trình tự động dừng lại khi một điều kiện nhất định được đáp ứng

A)8,071;8,01;7,801;7,18

B)7,801=7,8;8,071=8,1;7,18=7,2;8,01=8

A) bốn năm Phần sáu

B) hai ba phần tám