Ngô Quân Đường

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ngô Quân Đường
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Thể tích công tác của một xi lanh (V) được tính bằng công thức:

V = Vđc / số xi lanh

Trong đó Vđc là thể tích công tác của động cơ.

V = 3,6 / 6 = 0,6 lít

Tổng thể tích khí thải của động cơ trong 1 phút (Vkt) được tính bằng công thức:

Vkt = Vđc . số chu kì . số phút

Vkt = 3,6 . 4 . 1 = 14,4 lít/phút

Cơ cấu phối khí có nhiệm vụ:

- Đóng mở đúng thời điểm các van nạp, van xả để cung cấp hòa khí (động cơ xăng) hoặc không khí (động cơ diesel) vào xy lanh và thải khí thải ra ngoài.

- Giữ kín áp suất trong xy lanh khi van nạp và van xả đóng.

So sánh nguyên lí hoạt động của cơ cấu phối khí dùng xupáp treo và xupáp đặt:

Cơ cấu phối khí dùng xupáp treo:

- Xupáp được treo trên đỉnh của cò xupáp và được dẫn động bởi cò mổ.

- Khi cò mổ quay, nó sẽ đập vào cò xupáp, làm cho cò xupáp và xupáp chuyển động lên xuống, thực hiện quá trình đóng mở xupáp.

Cơ cấu phối khí dùng xupáp đặt:

- Xupáp được đặt trên đế xupáp và được dẫn động trực tiếp bởi cò mổ.

- Khi cò mổ quay, nó sẽ đẩy xupáp chuyển động lên xuống, thực hiện quá trình đóng mở xupáp.

Cả hai cơ cấu phối khí đều có nhiệm vụ là dẫn động xupáp để đóng mở đúng thời điểm, nhưng cơ cấu phối khí dùng xupáp treo có thêm cò xupáp trung gian, còn cơ cấu phối khí dùng xupáp đặt thì cò mổ dẫn động trực tiếp xupáp.