Lê Thùy Dương

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Thùy Dương
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

-Thành tựu của Việt Nam trong công cuộc Đổi mới trên lĩnh vực chính trị, an ninh-quốc phòng:

+ Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa vững mạnh.

+ Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả.

+ Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

+ Thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được củng cố, tăng cường.


-1911 - 1920, Nguyễn Ái Quốc đi từ chủ nghĩa yêu nước đến với chủ nghĩa Mác-Lê-nin, trở thành người cộng sản Việt Nam đầu tiên. Trong những năm ở Pháp, Liên Xô, Trung Quốc,... Người tham gia và đóng góp tích cực vào phong trào cộng sản, công nhân và phong trào đấu tranh của các dân tộc thuộc địa. 

- 1920-1930, hoạt động của Nguyễn Ái Quốc nhằm tìm kiếm sự ủng hộ, giúp đỡ của quốc tế đã đặt nền móng cho quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các tổ chức chính trị cách mạng và các lực lượng dân chủ tiến bộ trên thế giới.

=>Các hoạt động đối ngoại của Nguyễn Ái Quốc trong giai đoạn 1911 – 1930 thể hiện tầm nhìn chiến lược và bản lĩnh của một nhà cách mạng vĩ đại. Việc đi nhiều nước, nghiên cứu lý luận và thực tiễn cách mạng thế giới, đặc biệt là tiếp thu chủ nghĩa Mác – Lênin, cho thấy Người không chỉ là một người yêu nước mà còn là người có tư duy đổi mới, khoa học. Những hoạt động này không chỉ mở ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc Việt Nam mà còn đặt nền móng cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam – lực lượng lãnh đạo cách mạng sau này.




Câu 1:

Thơ ca là tiếng nói của tâm hồn, của trái tim. Chính nhờ tình cảm yêu thương cháu đã giúp nhà thơ Vũ Quần Phương viết nên tác phẩm “ Bàn giao” . Bài thơ “Bàn giao” mở ra cuộc đối thoại thiêng liêng giữa thế hệ đi trước và thế hệ trẻ, nơi ký ức và cảm xúc được trao gửi qua từng hình ảnh đậm chất quê hương. Ở khổ đầu, “gió heo may” dìu dịu và “góc phố có mùi ngô nướng bay” khiến ta tưởng chừng cảm nhận được hương vị êm đềm, bình dị của một thời tuổi thơ thấm đẫm kỷ niệm. Đối lập với đó, khổ thơ tiếp theo hé lộ nỗi gian truân, khắc nghiệt với “sương muối đêm bay lạnh mặt người”, “đất rung chuyển, xóm làng loạn lạc” và “ngọn đèn mờ, mưa bụi rơi”, nhắc nhớ những tháng ngày vất vả ông đã trải qua. Tuy nhiên, tác giả không để nỗi buồn lấn át mà ngay sau đó dẫn dắt người đọc vào không gian tràn đầy hy vọng với “tháng giêng hương bưởi”, “cỏ mùa xuân xanh dưới chân giày” và “mặt người đẫm nắng, đẫm yêu thương trên trái đất này”. Điều đặc biệt thấm thía là chi tiết ông chỉ “bàn giao một chút buồn, ngậm ngùi một chút, chút cô đơn”, như lời nhắn nhủ rằng cuộc sống không thể thiếu nỗi cô đơn để biết trân trọng niềm vui. Câu thơ “vững gót làm người ấy” như kim chỉ nam, khẳng định sức mạnh của ngôn từ trong việc kết nối và dẫn lối người sau. Những câu thơ mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc được tạo nên đầy ấn tượng qua các biện pháp tu từ điệp ngữ, liệt kê,… Bài thơ giúp mỗi người trẻ cảm nhận rõ trách nhiệm và niềm tự hào được tiếp nối, gìn giữ và phát huy di sản tinh thần cha ông để tiếp tục trao gửi cho thế hệ mai sau.

Câu 2:

Tuổi trẻ là quãng đời ngắn ngủi nhưng tràn đầy nhiệt huyết, nơi mỗi trải nghiệm như một ngọn lửa thắp sáng hành trình trưởng thành. Khi dám bước ra khỏi “vùng an toàn”, chúng ta mới cảm nhận sâu sắc giá trị của kiến thức và bản thân. Sự trải nghiệm là chiếc chìa khoá quan trọng giúp người trẻ mở ra cho mình một tương lai tươi sáng.

Sự trải nghiệm là quá trình cá nhân trực tiếp tham gia vào các hoạt động thực tế, quan sát, cảm nhận và lĩnh hội những bài học từ thành công cũng như thất bại. Trải nghiệm có thể đến từ việc đi thực tập, tham gia tình nguyện, đi du lịch khám phá văn hóa, hay đơn giản là bước ra khỏi “vùng an toàn” để làm một công việc mới lạ. Người có trải nghiệm thường tự tin trong giao tiếp, linh hoạt khi đối mặt với tình huống bất ngờ và có tư duy phản biện tốt. Họ biết đặt mình vào hoàn cảnh thực tế để đưa ra giải pháp phù hợp, ít bỡ ngỡ khi phải đổi mới công việc hay môi trường sống.

Sự trải nghiệm mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Trước hết, trải nghiệm giúp mở rộng tầm nhìn và kiến thức thực tiễn, bù đắp cho những điều mà sách vở không dạy được. Khi đã từng “va chạm”, ta sẽ biết cách phân tích vấn đề đa chiều và tránh việc tư duy định kiến.

Bên cạnh đó, trải nghiệm giúp ta rèn luyện những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết xung đột. Đây là yếu tố không thể thiếu để thành công trong môi trường làm việc cạnh tranh gay gắt.

Ngoài ra, trải nghiệm còn hun đúc phẩm chất bền bỉ, kiên trì và lòng dũng cảm đương đầu với thất bại. Thông qua những lần vấp ngã, con người càng biết trân trọng thành quả và không ngại khởi động lại khi cần thiết.

Tuy vậy, có ý kiến cho rằng việc dành quá nhiều thời gian trải nghiệm thực tế sẽ làm mất tập trung vào học tập, khiến kiến thức chuyên môn bị gián đoạn. Điều này đúng nếu bạn chỉ “tham gia cho vui” mà không gắn trải nghiệm với mục tiêu học tập. Ngược lại, những ai thiếu trải nghiệm dễ rơi vào tình trạng thiếu tự tin, ngại rủi ro, khó thích nghi khi môi trường thay đổi. Hậu quả là họ tự hạn chế cơ hội phát triển nghề nghiệp và cá nhân, thậm chí khủng hoảng bản ngã khi đối diện áp lực thực tế.

Sự trải nghiệm mang rất nhiều ý nghĩa quan trọng vì vậy người trẻ cần học hỏi và trau dồi kiến thức để tích luỹ trải nghiệm. Trước hết, mỗi bạn trẻ cần chủ động đặt mục tiêu rõ ràng trước khi tham gia hoạt động trải nghiệm: xác định kỹ năng muốn rèn luyện, kiến thức muốn thu nạp. Nhờ đó, mọi hoạt động thực tế đều có định hướng và hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm môi trường đa dạng: việc làm thêm, câu lạc bộ chuyên ngành, nhóm khởi nghiệp hay chương trình tình nguyện có thể mang lại góc nhìn khác biệt, kích thích sáng tạo.

Đặc biệt , sau mỗi trải nghiệm, cần dành thời gian phản tư và ghi chép lại kết quả, bài học. Việc này giúp hệ thống hóa thông tin, tránh lặp lại sai lầm và phát huy thế mạnh cá nhân.

Còn nhớ, anh Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên người Việt, là minh chứng rõ ràng cho việc thành công đến từ sự trải nghiệm và không ngừng học hỏi. Trước khi nổi tiếng với trò chơi Flappy Bird, anh đã thử nghiệm nhiều sản phẩm nhưng không thành công. Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc, anh coi đó là bài học để cải thiện kỹ năng lập trình, thiết kế và hiểu người dùng. Flappy Bird – một trò chơi đơn giản nhưng gây nghiện – đã bất ngờ tạo nên cơn sốt toàn cầu, mang về hàng nghìn đô la mỗi ngày từ quảng cáo. Sự thành công ấy không đến từ may mắn, mà từ quá trình tích lũy kinh nghiệm và kiên trì theo đuổi đam mê.

Tuổi trẻ là quãng thời gian vàng để tích lũy trải nghiệm phong phú, bởi chính trải nghiệm sẽ định hình năng lực và bản lĩnh cá nhân. Hãy biến mỗi cơ hội thực tiễn thành bước đệm vững chắc, để khi nhìn lại, chúng ta không hối tiếc mà tự hào về hành trình trưởng thành đầy ý nghĩa.

Câu 1:

- Thể thơ của văn bản là: thể thơ tự do

- Dấu hiệu nhận biết : số tiếng trong từng dòng thơ không giống nhau.

Câu 2 :

-Trong bài thơ, người ông sẽ bàn giao cho cháu:

+Những điều đẹp đẽ : gió heo may, góc phố với mùi ngô nướng, tháng giêng hương bưởi, mùa xuân xanh, những gương mặt đẫm nắng, yêu thương trên trái đất.

+Một chút buồn, ngậm ngùi, chút cô đơn, và câu thơ về nghị lực sống "Cắn răng mà chịu thiệt, vững gót để làm người".

Câu 3 :

- Ở khổ thơ thứ hai, người ông chẳng bàn giao cho cháu những tháng ngày vất vả, chiến tranh, sương muối đêm bay, đất rung chuyển, xóm làng loạn lạc, ngọn đèn mờ, mưa bụi rơi.

- Bởi vì:

+Những thứ đó là những dấu hiệu của sự lam lũ, vất vả, cực nhọc trong cuộc sống.

+Vì ông rất yêu thương cháu, mong cháu và thế hệ của cháu được sống cuộc sống hoà bình, ấm no, hạnh phúc.

Câu 4:

- Biện pháp điệp ngữ được sử dụng trong bài thơ : bàn giao

- Tác dụng:

+ Nhấn mạnh những điều mà người ông muốn và không muốn bàn giao, trao gửi lại cho người cháu.

+ Qua đó, thể hiện tình cảm yêu thương, mong muốn tốt đẹp mà người ông – cũng là thế hệ đi trước dành cho người cháu – thế hệ sau.

+ Tăng sức gợi hình gợi cảm cho lời thơ.

+ Tạo âm hưởng nhịp điệu yêu thương, da diết cho bài thơ.

Câu 5 :

Thế hệ trẻ ngày nay đã nhận bàn giao từ cha ông đi trước rất nhiều điều thiêng liêng và quý giá, mỗi người cần có trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy những di sản trân quý ấy. Trước hết, chúng ta cần giữ tâm thế biết ơn sâu sắc, trân trọng từng giá trị lịch sử và văn hoá mà cha ông đã vun đắp. Sự tự hào về cội nguồn không chỉ giúp củng cố bản sắc dân tộc, mà còn tiếp thêm động lực để chúng ta phấn đấu mỗi ngày. Bên cạnh đó, chúng ta cần thận trọng trong từng hành động nhỏ nhất, để không vô tình làm mai một những giá trị quý báu đó. Đồng thời, việc gìn giữ không chỉ dừng lại ở bảo tồn, mà còn phải biến những tinh hoa ấy thành sức mạnh sáng tạo, thích ứng với thời đại mới. Mỗi người trong cộng đồng hãy có ý thức chung tay bảo vệ, lan tỏa và phát triển những di sản văn hoá, lịch sử. Đặc biệt, chúng ta cần không ngừng nỗ lực học hỏi, sáng tạo để tiếp tục bàn giao cho thế hệ mai sau một hành trang nền tảng vững chắc, trọn vẹn và giàu ý nghĩa.