

Triệu Thu Hằng
Giới thiệu về bản thân



































l0=40cm=0,4m
k=100N/m
g=10m/s²
a,Khi treo vật m=500g=0,5kg:
kdenta l=mg
denta l=mg/k
=(0,5.10)/100=0,05m=5cm
Chiều dài sau:
=l⁰+denta l=40+5=45cm
b,
Độ biến dạng của lò xo l=48-40=8cm=0,08m
m=kdental/g=0,8kg
m1=60 kg,v1=4m/s
m2=100 kg,v2=3 m/s
a,Khi xe và người chuyển động cùng chiều:
Theo ĐLBT động lượng:
m1v1+m2v2=(m1+m2)v
60.4+100.3=(60+100)v
240+300=160v
--->v=540/160=3,375(m/s)
b,Khi xe và người chuyển động ngược chiều:
Động lượng người:
m1v1=60.4=240(kg.m/s)
Động lượng xe:
m2v2=100.(-3)=-300(kg.m/s) (do ngược chiều)
Theo ĐLBT động lượng:
240+(-300) =(m1+m2)v
-60=160v
--->v=-0,375(m/s)
m=1,5 kg
v1=2 m/s
v2=6m/s
a=30⁰
s=8m
g=10m/s²
a,Công của trọng lực:
Ap=mgh=m.g.s.sin(a)
=1,5.10.8.sin(30⁰)
=60(J)
b,Công của lực ma sát:
At+Ams=(mv²-mv1²)/2
60+Ams=(1,5.6²-1,5.2²)/2
60+Ams=(54-6)/2=24
--->Ams=24-60=-36(J)
m=0,2 kg
H=10m
g=10m/s²
a,Tính thế năng và động năng:
- Ở độ cao ban đầu(H=10m):
Thế năng:
Wt1=mgh=0,2.10.10=20 (J)
Động năng:
Wđ1=0(J) (vì vận tốc ban đầu =0)
-Lúc chạm đất(h=0m):
Wt2=0J
Wđ2=mgh=20(J)
b,Độ cao mà động năng bằng thế năng:
Tại vị trí này:Wđ =Wt
mgh=mv²/2
Từ công thức:v² =2gh
mgh=m(2gh)/2
h=H/2=5m
Vậy độ cao mà động năng bằng thế năng là 5m
m=1200 kg
h=10m
g=10m/s²
a,Khi thang máy đi lên đều với v=1m/s:
P=F.v=m.g.v
=1200.10.1=12000 (W)
b,Khi thang máy đi lên nhanh dần đều với a=0,8m/s²:
Lực kéo của động cơ:
F=m(g+a)
=1200(10+0,8)
=12960(N)
Vận tốc trung bình:
Ptb=F.vtb
=12960.2
=25920(N)
Câu 1:Kiểu văn bản là:Văn bản thông tin
Câu 2:
Các hình ảnh:
-Rao hàng bằng "cây bẹo",cầm dựng đứng trên ghe xuồng
-"Bẹo" hàng bằng các âm thanh lạ tai từ những chiếc kèn
-Các cô gái bán đồ ăn thức uống thì "bẹo hàng" bằng lời rao
Câu 3:Tác dụng:Sử dụng địa danh trong bài làm cho thêm sinh động,có tính minh bạch,xác đáng và phong phú
Câu 4:Tác dụng:Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong bài giúp cho người đọc có cái nhìn trục quan về thông tin và tăng tính xác thực
Câu 5:
Chợ nổi là một nét văn hoá vùng sông nước vô cùng độc đáo đối với người dân miền Tây cũng như khách du lịch trên toàn thế giới.Đối với người miền Tây sông nước,chợ nổi như một bức tranh cuộc sống sinh động,nhiều sắc màu với các xuồng,ghe bán những hàng hoá rực rỡ tạo nên một nét văn hoá đặc sắc của người dân vùng đồng bằng châu thổ phía Nam đất nước
Trong tương lai, nền công nghiệp thế giới vừa phải phát triển mạnh mẽ dựa trên các thành tựu công nghệ vừa đảm bảo phát triển bền vững vì :
-Đặc điểm của công nghiệp là gắn với khoa học-công nghệ
-Việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp dựa trên các thành tựu công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân loại về các sản phẩm của ngành
-Việc phát triển công nghiệp dựa trên thành tựu của công nghệ góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo vệ môi trường
- Việc đảm bảo phát triển bền vững trong công nghiệp giúp bảo vệ môi trường, tài nguyên cho các thế hệ tương lai về công nghiệp là ngành có tác động lớn nhất đến môi trường
- Vị trí địa lí(đây là nhân tố quy định sự có mặt của loại hình giao thông vận tải): Ảnh hưởng đến sự có mặt của các loại hình giao thông vận tải sự hình thành các mạng lưới giao thông vận tải và sự kết nối của mạng lưới giao thông bên trong với mạng lưới giao thông bên ngoài lãnh thổ
- Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên :
+Ảnh hưởng đến sự lựa chọn loại hình giao thông vận tải thích hợp, sự phân bố mạng lưới giao thông vận tải và hoạt động của các phương tiện vận tải
+ Địa hình quy định sự có mặt và vai trò của loại hình giao thông vận tải công tác thiết kế và khai thác công trình giao thông
+Khí hậu và thời tiết (mưa, bão, sương mù, băng tuyết,...) ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện giao thông vận tải
-Điều kiện kinh tế xã hội :
+ Sự phát triển phân bố các ngành kinh tế và dân cư:Ảnh hưởng tới sự hình thành các đầu mối và mạng lưới giao thông vận tải, quyết định khối lượng vận tải
+ Vốn đầu tư:Ảnh hưởng tới quy mô, tốc độ phát triển giao thông vận tải, loại hình giao thông vận tải
+Khoa học công nghệ:Ảnh hưởng tới trình độ (vận tốc phương tiện,sự an toàn,sự tiện nghi,...) của giao thông vận tải