Nguyễn Trung Kiên

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Trung Kiên
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu1

Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến cho rằng cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm 40 sau Công nguyên là lần đầu tiên trong lịch sử mà người dân Việt Nam đứng lên vì nền độc lập dân tộc. Lý do như sau: · Tính chất lịch sử: Cuộc khởi nghĩa do Hai Bà Trưng lãnh đạo là phong trào kháng chiến quy mô lớn đầu tiên chống lại ách đô hộ của nhà Đông Hán (Trung Quốc). Nó không chỉ thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân từ nhiều vùng miền mà còn thiết lập một chính quyền tự chủ trong thời gian ngắn, khẳng định ý chí độc lập của dân tộc Việt Nam. · Ý nghĩa biểu tượng: Cuộc khởi nghĩa đã "thức tỉnh tình thần độc lập" một cách mạnh mẽ, trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng và sự quật khởi. Việc hai nữ anh hùng lãnh đạo thành công cuộc nổi dậy càng làm tăng thêm giá trị lịch sử và truyền cảm hứng cho các thế hệ sau trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước. · Cơ sở lịch sử: Trước thời kỳ này, mặc dù có thể có những cuộc kháng cự lẻ tẻ của người Việt cổ, nhưng không có sự kiện nào được ghi chép rõ ràng và mang tính toàn dân, có tổ chức như khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Do đó, đây được xem là mốc son đầu tiên trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam. Tóm lại, khởi nghĩa Hai Bà Trưng xứng đáng được coi là cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc đầu tiên, thể hiện tinh thần bất khuất và ý thức tự chủ của người Việt Nam.

Câu2

Trên cương vị là một học sinh lớp 12 của trường THPT Đồng Hỷ em nhận thức sâu sắc rằng việc bảo vệ chủ quyền biển đảo là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Để góp phần vào sự nghiệp này, em sẽ thực hiện những hành động cụ thể sau: 1. Nâng cao nhận thức và hiểu biết về chủ quyền biển đảo · Học tập nghiêm túc các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân để nắm vững kiến thức về biên giới, biển đảo Việt Nam, đặc biệt là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. · Tìm hiểu các văn bản pháp luật liên quan đến chủ quyền biển đảo, như Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) và các tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam. 2. Tuyên truyền và lan tỏa ý thức cộng đồng · Chia sẻ thông tin chính thống với gia đình, bạn bè về tầm quan trọng của biển đảo, tránh lan truyền thông tin sai lệch. · Tham gia các hoạt động tuyên truyền do nhà trường và địa phương tổ chức, như vẽ tranh, viết bài, tham gia hội thi về biển đảo. 3. Rèn luyện bản thân và phát triển kỹ năng · Tu dưỡng đạo đức để trở thành công dân có ích, sẵn sàng đóng góp cho đất nước. · Học ngoại ngữ và kỹ năng mềm để có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế về chủ quyền biển đảo Việt Nam một thuyết phục. 4. Sẵn sàng tham gia các hoạt động thiết thực · Ủng hộ các chiến sĩ hải đảo thông qua việc quyên góp, viết thư động viên. · Tham gia các chương trình tình nguyện hướng về biển đảo, như "Góp đá xây Trường Sa" hoặc các hoạt động bảo vệ môi trường biển. 5. Phát huy tinh thần dân tộc và trách nhiệm công dân · Luôn tự hào về lịch sử và chủ quyền đất nước, từ đó có động lực học tập và rèn luyện để sau này trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của quê hương. · Phản bác các luận điệu sai trái về chủ quyền biển đảo trên các diễn đàn, mạng xã hội một cách văn minh, dựa trên cơ sở pháp lý và lịch sử. Bằng những hành động thiết thực này, em tin rằng mỗi học sinh chúng ta đều có thể góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự của thế hệ trẻ Việt Nam.