

Lương Thị Thảo
Giới thiệu về bản thân



































Câu 2
a,
- Điều kiện thuận lợi kinh tế - xã hội để phát triển cây cà phê ở Tây Nguyên là
+ dân cư , nguồn lao động đông có nhiều kinh nghiệm trong trồng , chế biến cà phê
+ cơ sở vật chất được phát triển rộng rãi
+thị trường trong và ngoài nước mở rộng, đặc biệt nhu càU xuất khẩu cả phê lớn
+ nhà nước có chính sách phát triển cây cà phê
b,
* Giống nhau
- có các cao nguyên, đồi núi thấp tạo điều kiện phát triển trồng trọt , chăn nuôi ...
- đất đai : đất feralit với diện tích rộng thuận lợi trồng cây công nghệ, cây ăn quả, cây lương thực hoa màu ...
- khí hậu có cả Nhiệt Đới và cận nhiệt , cho phép trồng nhiều loại cây
* Khác nhau
- TDMNBB
+ Đất : phần lớn là đất feralit trên đá phiến đá vôi và các đá mẹ khác còn có đất phù sa cổ ở trung du đất phù sa dọc thung lũng sông và các cánh đồng ở miền núi (Than Uyên...) tạo điều kiện trồng nhiều loại cây
+ khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa có mùa đông lạnh lại chịu ảnh hưởng sâu sắc của địa hình vùng núi là thế mạnh đặc biệt để phát triển các cây công nghiệp có nguồn gốc cận nhiệt và ôn đới (chè , hồi...) khí hậu núi cao (núi Hoàng Liên Sơn, núi giáp biên giới ở Cao Bằng...) thuận lợi cho cây trồng các cây thuốc quý ,cây ăn quả ,cây rau ôn đới
+ có nhiều đồng cỏ trên các cao nguyên (Mộc Châu, Sơn La..) để phát triển chăn nuôi trâu ,bò ,ngựa ,dê
- Tây Nguyên
+ đất bazan màu mỡ tập trung với diện tích rộng thuận lợi phát triển cây công nghiệp lâu năm (cà phê ,cao su ,hồ tiêu...) trên quy mô lớn
+ khí hậu có tính chất cận xích đạo gió mùa thuận lợi cho cây trồng và các cây công nghiệp lâu năm Nhiệt Đới (cao su, cà phê, hồ tiêu) trên các cao nguyên cao trên 1000 m( Lâm Viên )khí hậu mát mẻ khá thuận lợi cho các cây có nguồn gốc cận nhiệt đới (chè ...)
+ một số nơi có đồng cỏ tạo điều kiện chăn nuôi bò ...
Câu 2
a,
- Điều kiện thuận lợi kinh tế - xã hội để phát triển cây cà phê ở Tây Nguyên là
+ dân cư , nguồn lao động đông có nhiều kinh nghiệm trong trồng , chế biến cà phê
+ cơ sở vật chất được phát triển rộng rãi
+thị trường trong và ngoài nước mở rộng, đặc biệt nhu càU xuất khẩu cả phê lớn
+ nhà nước có chính sách phát triển cây cà phê
b,
* Giống nhau
- có các cao nguyên, đồi núi thấp tạo điều kiện phát triển trồng trọt , chăn nuôi ...
- đất đai : đất feralit với diện tích rộng thuận lợi trồng cây công nghệ, cây ăn quả, cây lương thực hoa màu ...
- khí hậu có cả Nhiệt Đới và cận nhiệt , cho phép trồng nhiều loại cây
* Khác nhau
- TDMNBB
+ Đất : phần lớn là đất feralit trên đá phiến đá vôi và các đá mẹ khác còn có đất phù sa cổ ở trung du đất phù sa dọc thung lũng sông và các cánh đồng ở miền núi (Than Uyên...) tạo điều kiện trồng nhiều loại cây
+ khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa có mùa đông lạnh lại chịu ảnh hưởng sâu sắc của địa hình vùng núi là thế mạnh đặc biệt để phát triển các cây công nghiệp có nguồn gốc cận nhiệt và ôn đới (chè , hồi...) khí hậu núi cao (núi Hoàng Liên Sơn, núi giáp biên giới ở Cao Bằng...) thuận lợi cho cây trồng các cây thuốc quý ,cây ăn quả ,cây rau ôn đới
+ có nhiều đồng cỏ trên các cao nguyên (Mộc Châu, Sơn La..) để phát triển chăn nuôi trâu ,bò ,ngựa ,dê
- Tây Nguyên
+ đất bazan màu mỡ tập trung với diện tích rộng thuận lợi phát triển cây công nghiệp lâu năm (cà phê ,cao su ,hồ tiêu...) trên quy mô lớn
+ khí hậu có tính chất cận xích đạo gió mùa thuận lợi cho cây trồng và các cây công nghiệp lâu năm Nhiệt Đới (cao su, cà phê, hồ tiêu) trên các cao nguyên cao trên 1000 m( Lâm Viên )khí hậu mát mẻ khá thuận lợi cho các cây có nguồn gốc cận nhiệt đới (chè ...)
+ một số nơi có đồng cỏ tạo điều kiện chăn nuôi bò ...
Câu 1
Trong đoạn trích, ông giáo Thứ hiện lên với diễn biến tâm trạng phức tạp, thể hiện sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và tỉnh cảm của con người trước hoàn cảnh éo le của cuộc sống. Ban đầu ông giáo là người có lòng thương sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên sau khi trải qua nhiều sự bất công , nhiều cung bậc cảm xúc, sụ ngỡ ngàng , đau xót, sự ân hận ông giáo đã tự trách mình nhận ra sự bất lực của bản thân trước số phận nghiệt ngã của người nông dân nghèo . Qua đó hình ảnh ông giáo không chỉ là người chứng kiến còn là người chia sẻ .Ông giáo là người có tấm lòng nhân hậu, giàu lòng trắc ẩn. Sự day dứt của ông cho thấy một lương tâm nhạy cảm , một tình người đáng quý . Ông giáo kà hiện thân của người lương thiện tốt bụng luôn hướng thiện trong xã hội bất công , tàn bạo .
Câu 2
Trong thời đại công nghệ hiện nay, chúng ta thường thấy rất nhiều hình ảnh có hiệu ứng chỉnh sửa khuôn mặt đến từ các nền tảng xã hội như Tik Tok. Những hình ảnh này thường tạo ra một vẻ đẹp chuẩn mực, khiến nhiều người cảm thấy mình không đủ xinh đẹp hoặc hoàn hảo. Tuy nhiên, chiến dịch "Turn your back" của Dove đã mang lại một thông điệp hoàn toàn khác, nhấn mạnh vẻ đẹp của con người không cẩn tuân theo chuẩn mực nào.
Chiến dịch này của Dove đã tạo ra một hiệu ứng tích cực trên toàn cầu , khuyến khích mọi người quay lưng lại với những chuẩn mực vẻ đẹp mà xã hội đặt ra .Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc chấp nhận và yêu thương bản thân mình , cũng như người khác , mà không cần phải chỉnh sửa hay thay đổi để phù hợp với một tiêu chuẩn nào đó .Đây là một thông điệp rất mạnh mẽ và cần thiết trong bối cảnh hiện nay, khi nhiều người đang cảm thấy áp lực từ những chuẩn mực về vẻ đẹp ngày càng cao . Vẻ đẹp thực sự không có chuẩn mực. Mỗi người đều có những đặc điểm riêng biệt, và chính những đặc điểm đó đã tạo nên vẻ độc đáo và hoàn hảo của họ .Khi chúng ta quay lưng lại với những hiệu ứng chỉnh sửa khuôn mặt, chúng ta đang mở ra cơ hội để thấy được vẻ đẹp thật sự của con người. Đây là một thông điệp rất tích cực mang lại nhiều hy vọng cho nhiều người đang cảm thấy không thoải mái với những chuẩn mực về vẻ đẹp hiện tại
Tóm lại chiến dịch"Turn your back" của Dove đã mang đến một thông điệp rất quan trọng về vẻ đẹp và sự tự tin. Chúng ta nên học cách chấp nhận và yêu thương bản thân mình ,cũng như người khác mà không cần tuân thủ theo bất cứ chuẩn mực nào . Đây là một lời kêu gọi để chúng ta hãy quay lưng lại với những vẻ đẹp chuẩn mực và tìm kiếm sự hoàn hảo trong sự thật thà và tự nhiên .
Câu 1
Trong đoạn trích, ông giáo Thứ hiện lên với diễn biến tâm trạng phức tạp, thể hiện sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và tỉnh cảm của con người trước hoàn cảnh éo le của cuộc sống. Ban đầu ông giáo là người có lòng thương sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên sau khi trải qua nhiều sự bất công , nhiều cung bậc cảm xúc, sụ ngỡ ngàng , đau xót, sự ân hận ông giáo đã tự trách mình nhận ra sự bất lực của bản thân trước số phận nghiệt ngã của người nông dân nghèo . Qua đó hình ảnh ông giáo không chỉ là người chứng kiến còn là người chia sẻ .Ông giáo là người có tấm lòng nhân hậu, giàu lòng trắc ẩn. Sự day dứt của ông cho thấy một lương tâm nhạy cảm , một tình người đáng quý . Ông giáo kà hiện thân của người lương thiện tốt bụng luôn hướng thiện trong xã hội bất công , tàn bạo .
Câu 2
Trong thời đại công nghệ hiện nay, chúng ta thường thấy rất nhiều hình ảnh có hiệu ứng chỉnh sửa khuôn mặt đến từ các nền tảng xã hội như Tik Tok. Những hình ảnh này thường tạo ra một vẻ đẹp chuẩn mực, khiến nhiều người cảm thấy mình không đủ xinh đẹp hoặc hoàn hảo. Tuy nhiên, chiến dịch "Turn your back" của Dove đã mang lại một thông điệp hoàn toàn khác, nhấn mạnh vẻ đẹp của con người không cẩn tuân theo chuẩn mực nào.
Chiến dịch này của Dove đã tạo ra một hiệu ứng tích cực trên toàn cầu , khuyến khích mọi người quay lưng lại với những chuẩn mực vẻ đẹp mà xã hội đặt ra .Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc chấp nhận và yêu thương bản thân mình , cũng như người khác , mà không cần phải chỉnh sửa hay thay đổi để phù hợp với một tiêu chuẩn nào đó .Đây là một thông điệp rất mạnh mẽ và cần thiết trong bối cảnh hiện nay, khi nhiều người đang cảm thấy áp lực từ những chuẩn mực về vẻ đẹp ngày càng cao . Vẻ đẹp thực sự không có chuẩn mực. Mỗi người đều có những đặc điểm riêng biệt, và chính những đặc điểm đó đã tạo nên vẻ độc đáo và hoàn hảo của họ .Khi chúng ta quay lưng lại với những hiệu ứng chỉnh sửa khuôn mặt, chúng ta đang mở ra cơ hội để thấy được vẻ đẹp thật sự của con người. Đây là một thông điệp rất tích cực mang lại nhiều hy vọng cho nhiều người đang cảm thấy không thoải mái với những chuẩn mực về vẻ đẹp hiện tại
Tóm lại chiến dịch"Turn your back" của Dove đã mang đến một thông điệp rất quan trọng về vẻ đẹp và sự tự tin. Chúng ta nên học cách chấp nhận và yêu thương bản thân mình ,cũng như người khác mà không cần tuân thủ theo bất cứ chuẩn mực nào . Đây là một lời kêu gọi để chúng ta hãy quay lưng lại với những vẻ đẹp chuẩn mực và tìm kiếm sự hoàn hảo trong sự thật thà và tự nhiên .