Đặng Anh Khoa

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đặng Anh Khoa
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a/ Trong tình huống này, những quyền sau của trẻ em đã bị xâm phạm:

  • a/ Trong tình huống này, những quyền sau của trẻ em đã bị xâm phạm:
  • Quyền được học tập (Điều 28, Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền trẻ em và Điều 12, Luật Trẻ em 2016 của Việt Nam): Đây là quyền cơ bản của mọi trẻ em. Việc bị buộc nghỉ học khi chưa hoàn thành chương trình giáo dục phổ cập đã tước đi cơ hội được tiếp thu kiến thức, phát triển trí tuệ và kỹ năng của V.
  • Quyền được phát triển toàn diện (Điều 6, Luật Trẻ em 2016): Giáo dục đóng vai trò then chốt trong sự phát triển toàn diện của trẻ em, bao gồm cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Việc nghỉ học sớm đã hạn chế sự phát triển đầy đủ các tiềm năng của V.
  • Quyền được tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí (Điều 31, Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền trẻ em và Điều 13, Luật Trẻ em 2016): Mặc dù không trực tiếp bị tước đoạt, nhưng việc phải đi làm sớm để phụ giúp gia đình có thể hạn chế đáng kể thời gian và cơ hội để V tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, nghệ thuật, những hoạt động quan trọng cho sự phát triển cân bằng của trẻ.

b/ Trách nhiệm của gia đình trong việc thực hiện quyền trẻ em:

Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng và là môi trường đầu tiên, trực tiếp đảm bảo thực hiện các quyền của trẻ em. Theo Luật Trẻ em 2016, gia đình có những trách nhiệm chính sau:

  • Bảo đảm các điều kiện cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ em: Điều này bao gồm việc đảm bảo về vật chất (ăn, mặc, ở, chăm sóc sức khỏe), tinh thần (yêu thương, quan tâm, giáo dục), và tạo cơ hội để trẻ em được học tập, vui chơi, phát triển năng khiếu.
  • Tạo môi trường gia đình an toàn, lành mạnh: Gia đình cần xây dựng một môi trường yêu thương, tôn trọng, không có bạo lực, xâm hại, bỏ rơi hoặc phân biệt đối xử với trẻ em.
  • Tôn trọng ý kiến của trẻ em: Cha mẹ và các thành viên trong gia đình cần lắng nghe và xem xét ý kiến của trẻ em phù hợp với độ tuổi và mức độ trưởng thành của các em.
  • Bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức xâm hại, bóc lột: Gia đình có trách nhiệm ngăn chặn và phòng ngừa mọi hành vi xâm hại đến thể chất, tinh thần, tình dục của trẻ em, cũng như không được bóc lột sức lao động của trẻ em.
  • Ưu tiên lợi ích tốt nhất của trẻ em: Trong mọi quyết định liên quan đến trẻ em, gia đình phải đặt lợi ích tốt nhất của trẻ em lên hàng đầu.
  • Thực hiện nghĩa vụ giáo dục và tạo điều kiện cho trẻ em được học tập: Gia đình có trách nhiệm tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em được đi học, hoàn thành chương trình giáo dục phổ cập và khuyến khích các em học lên cao hơn nếu có khả năng. Việc cho V nghỉ học để đi làm là một sự không thực hiện đầy đủ trách nhiệm này của gia đình.
  • Phối hợp với nhà trường, cộng đồng và các cơ quan chức năng: Gia đình cần phối hợp với các tổ chức liên quan để đảm bảo quyền của trẻ em được thực hiện đầy đủ và hiệu quả.