Vũ Đăng Khôi

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Vũ Đăng Khôi
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

So sánh hai phân số: 

Phân số thứ nhất:

\frac{2022}{2021} 

Phân số thứ hai:

\frac{2021}{2020} Bước 1: Tìm hiệu giữa hai phân số \frac{2022}{2021} - \frac{2021}{2020} 

Quy đồng mẫu số:

= \frac{2022 \times 2020 - 2021 \times 2021}{2021 \times 2020} 

Tính tử số:

= \frac{4084440 - 4084441}{2021 \times 2020} = \frac{-1}{2021 \times 2020} 

Vì tử số là số âm nên:

\frac{2022}{2021} < \frac{2021}{2020} Kết luận: \frac{2022}{2021} \text{ nhỏ hơn } \frac{2021}{2020} 

Hướng dẫn vẽ hình: 

a) Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm và :

Chọn hai điểm và bất kỳ trên mặt phẳng. Dùng thước kẻ nối hai điểm và để tạo đường thẳng . 

b) Vẽ điểm không thuộc đường thẳng , sau đó vẽ đoạn thẳng :

Chọn điểm nằm ngoài đường thẳng . Dùng thước kẻ nối điểm và để vẽ đoạn thẳng . 

c) Qua điểm , vẽ đường thẳng cắt đường thẳng tại điểm :

Dùng thước kẻ, vẽ một đường thẳng đi qua điểm và kéo dài sao cho cắt đường thẳng tại điểm . 

Vậy là bạn đã hoàn thành bài vẽ theo yêu cầu.

 

 

Câu a: So sánh hai phân số 

Phân số và .

Quy đồng mẫu số của :

\frac{-4}{5} = \frac{-8}{10} 

Vậy hai phân số bằng nhau vì khi quy đồng mẫu số, chúng có cùng giá trị.

Câu b: Rút gọn phân số 

Tìm ước chung lớn nhất (ƯCLN) của 120 và 180 là 60.

Rút gọn:

\frac{-120 \div 60}{180 \div 60} = \frac{-2}{3} 

Vậy phân số tối giản là .-2/3

 

 

Câu a: Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt 6 chấm 

Số lần xuất hiện mặt 6 chấm là 17.

Tổng số lần gieo là 100.

Xác suất thực nghiệm:

\frac{17}{100} = 0,17 = 17\% Câu b: Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt có số chấm lẻ 

Các mặt có số chấm lẻ là: 1 chấm, 3 chấm, 5 chấm.

Tổng số lần xuất hiện các mặt lẻ:

18 + 15 + 16 = 49 

Xác suất thực nghiệm:

\frac{49}{100} = 0,49 = 49\% 

Dựa vào biểu đồ:

Câu a: 

Năm 2002, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam là 16,7 tỷ đô la.

Câu b: 

Tính tổng giá trị nhập khẩu trong giai đoạn 2002-2007:

Năm 2002: 19,7 tỷ đô la Năm 2005: 36,8 tỷ đô la Năm 2007: 62,8 tỷ đô la 

Tổng giá trị nhập khẩu:

(tỷ đô la).

 

 

Khối có ít xe điện nhất là:khối 9 với 40 xe

Tổng số xe=65+60+45+ 40=210

Tỉ số 40/210=4/21

Những dòng ca dao, tục ngữ quen thuộc đã và đang gợi nhớ cho chúng ta về thầy cô và mái trường mến yêu của mình. Mái trường, là nơi ươm mầm những ước mơ, có thầy cô là cha mẹ, mang lại và dạy bảo cho chúng ta nhiều điều mới lạ, và nơi bạn bè là những chiến hữu để vui đùa, gắn bó cùng nhau. Suốt những năm tháng học sinh, chắc rằng một đều ai cũng có tình cảm thân thương với một thầy, cô giáo nào đó. Tôi cũng vậy, tôi rất yêu mến các thầy cô giáo của mình, nhưng người để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Thương, cô giáo dạy lớp 1 của tôi.

Cô Thương là người dạy tôi những nét bút đầu đời, cho tôi cảm giác được gần gũi thương yêu, được quan tâm của một người thầy dành cho trò trong những năm tháng đầu của tuổi thơ thời cắp sách đến trường với nhiều lo sợ và đầy sự bỡ ngỡ. Tôi nhớ về người cô với ngoại hình nhỏ nhắn, mái tóc đen dài được kẹp đơn giản sau gáy với gương mặt hiền từ chưa bao giờ tôi bị cô khiển trách.

Năm tôi học, cô là một giáo viên nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, tận tụy với học sinh, mong muốn tất cả học trò của mình đều đạt thành tích học tập tốt. Tôi nhớ lớp cô dạy rất đông, có nhiều bạn học kém gặp khó khi viết chữ nên cô thường xuyên đến lớp sớm để rèn luyện, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho các bạn. 

Tôi nhớ những ngày đầu đến lớp tôi không chịu vào lớp và hay khóc nhè, cô ân cần dỗ tôi vào lớp, dần dần những ngày tiếp theo tôi đã đỡ nhút nhát hơn và không còn khóc nhè nữa mà đã tự tin tự bước vào lớp không cân mẹ và cô phải dỗ nữa. 

Rồi còn biết bao kỉ niệm khác, cô đã dạy cho tôi rất nhiều điều hay lẽ phải. Đương nhiên tình thương của cô không phải chỉ dành cho riêng tôi mà cô coi tất cả các bạn khác như là con cháu của mình. Có những lúc cô tức giận vì lớp học ồn ào không chú ý bài cô giảng nhưng cô chỉ gắt lên 1 tiếng để tập trung lớp rồi thôi, tôi chưa thấy cô đánh phạt bạn nào.

Thời gian thắm thoát trôi qua, tôi hoàn thành cấp tiểu học. Giờ đây tôi đã học lớp 6, nhận thức của tôi đã khác chín chắn hơn, người lớn hơn.Và giờ đây, khi tôi viết bài cảm nhận này, bản thân đã không kiềm được nước mắt khóc nhớ về cô, người “thầy” đã dạy cho tôi nét bút đầu đời. Dù đã qua bao năm, dù cô đã không còn nhưng ngày 20 tháng 11, tôi đã nhớ rất nhiều về cô và thầm cảm ơn cô về tất cả.

câu 1:thể thơ :thể thơ lục bát

câu 2:phương thức biểu đạt chính :biểu cảm

câu 3:biện pháp tu từ

*điện từ:''thăm''

* nhân hóa''cây nào ra bông''

tác dụng:

*nhấn mạnh sự quan tâm ,chu đáo của người bà đối với mọi vật trong nhà.

*góp phần làm cho hình ảnh hiện lên gần gũi, chân thực đáng kính trọng