Lại Cao Duy

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lại Cao Duy
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Trong thời đại hiện nay, khi tri thức nhân loại không ngừng phát triển và thay đổi từng ngày, việc học tập không còn giới hạn trong khuôn khổ lớp học hay sự chỉ dẫn của thầy cô. Chính vì vậy, ý thức tự học trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự tiến bộ và thành công của mỗi học sinh. Tự học không chỉ là một phương pháp học tập hiệu quả mà còn là kỹ năng cần thiết giúp học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức, phát triển tư duy độc lập và chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai.Trước hết, tự học giúp học sinh rèn luyện tính tự giác và tinh thần trách nhiệm. Khi có ý thức tự học, học sinh sẽ biết cách tổ chức thời gian hợp lý, đặt ra mục tiêu học tập cụ thể và kiên trì theo đuổi mục tiêu đó. Thứ hai, ý thức tự học góp phần hình thành khả năng tư duy độc lập và sáng tạo. Khi học sinh tự tìm hiểu kiến thức, các em sẽ phát triển kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá thông tin, từ đó đưa ra nhận định và quan điểm riêng. Vì vậy,ý thức tự học là một phẩm chất không thể thiếu đối với mỗi học sinh trong thời đại mới. Nó không chỉ giúp học sinh nâng cao kết quả học tập mà còn hình thành những kỹ năng và tư duy cần thiết để thích nghi, phát triển trong một thế giới không ngừng biến đổi. Mỗi học sinh cần nhận thức rõ vai trò của tự học, từ đó rèn luyện thói quen học tập chủ động, tích cực ngay từ bây giờ để trở thành những người học hiệu quả và thành công trong tương lai.

Đoạn văn trên nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc của phong tục truyền thống và lòng thành kính trong đời sống tinh thần của người dân quê. Dù mâm lễ có to lớn, sang trọng đến đâu, nếu thiếu đi món xôi lá rau khúc – một món ăn dân dã nhưng giàu ý nghĩa – thì vẫn bị coi là chưa trọn vẹn. Điều này cho thấy rằng, giá trị tâm linh và lòng thành thật sự mới là điều cốt lõi trong mỗi nghi lễ. Món ăn truyền thống không chỉ thể hiện sự gắn bó với cội nguồn mà còn là biểu tượng thiêng liêng của sự biết ơn, tưởng nhớ. Qua đó, em hiểu rằng cần trân trọng, giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa dân tộc từ những điều tưởng chừng rất nhỏ bé.

a/ Em hãy nêu nguyên nhân, hậu quả của tệ nạn xã hội trong trường hợp trên.

  • Nguyên nhân:
    • Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo sử dụng chất cấm (cần sa).
    • Thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng từ chối và kiểm soát bản thân.
    • Tâm lý muốn giải tỏa căng thẳng sau giờ học nhưng chọn cách sai lầm.
  • Hậu quả:
    • Nghiện ngập, lệ thuộc vào chất kích thích.
    • Sức khỏe giảm sút, thân hình tiều tụy.
    • Học lực sa sút nghiêm trọng.
    • Vi phạm pháp luật, bị công an phát hiện và xử lý.

b/ Nêu trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội.

  • Tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh.
  • Nâng cao ý thức cảnh giác, tránh xa các cám dỗ, tệ nạn xã hội.
  • Biết từ chối khi bị rủ rê làm điều sai trái.
  • Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, phòng chống tệ nạn xã hội tại trường lớp, cộng đồng.
  • Nếu phát hiện bạn bè hoặc người thân có dấu hiệu vi phạm, cần báo cho người lớn hoặc cơ quan chức năng kịp thời.

a/ Em hãy nêu nguyên nhân, hậu quả của tệ nạn xã hội trong trường hợp trên.

  • Nguyên nhân:
    • Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo sử dụng chất cấm (cần sa).
    • Thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng từ chối và kiểm soát bản thân.
    • Tâm lý muốn giải tỏa căng thẳng sau giờ học nhưng chọn cách sai lầm.
  • Hậu quả:
    • Nghiện ngập, lệ thuộc vào chất kích thích.
    • Sức khỏe giảm sút, thân hình tiều tụy.
    • Học lực sa sút nghiêm trọng.
    • Vi phạm pháp luật, bị công an phát hiện và xử lý.

b/ Nêu trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội.

  • Tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh.
  • Nâng cao ý thức cảnh giác, tránh xa các cám dỗ, tệ nạn xã hội.
  • Biết từ chối khi bị rủ rê làm điều sai trái.
  • Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, phòng chống tệ nạn xã hội tại trường lớp, cộng đồng.
  • Nếu phát hiện bạn bè hoặc người thân có dấu hiệu vi phạm, cần báo cho người lớn hoặc cơ quan chức năng kịp thời.

a/ Em hãy nêu nguyên nhân, hậu quả của tệ nạn xã hội trong trường hợp trên.

  • Nguyên nhân:
    • Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo sử dụng chất cấm (cần sa).
    • Thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng từ chối và kiểm soát bản thân.
    • Tâm lý muốn giải tỏa căng thẳng sau giờ học nhưng chọn cách sai lầm.
  • Hậu quả:
    • Nghiện ngập, lệ thuộc vào chất kích thích.
    • Sức khỏe giảm sút, thân hình tiều tụy.
    • Học lực sa sút nghiêm trọng.
    • Vi phạm pháp luật, bị công an phát hiện và xử lý.

b/ Nêu trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội.

  • Tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh.
  • Nâng cao ý thức cảnh giác, tránh xa các cám dỗ, tệ nạn xã hội.
  • Biết từ chối khi bị rủ rê làm điều sai trái.
  • Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, phòng chống tệ nạn xã hội tại trường lớp, cộng đồng.
  • Nếu phát hiện bạn bè hoặc người thân có dấu hiệu vi phạm, cần báo cho người lớn hoặc cơ quan chức năng kịp thời.

a/ Em hãy nêu nguyên nhân, hậu quả của tệ nạn xã hội trong trường hợp trên.

  • Nguyên nhân:
    • Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo sử dụng chất cấm (cần sa).
    • Thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng từ chối và kiểm soát bản thân.
    • Tâm lý muốn giải tỏa căng thẳng sau giờ học nhưng chọn cách sai lầm.
  • Hậu quả:
    • Nghiện ngập, lệ thuộc vào chất kích thích.
    • Sức khỏe giảm sút, thân hình tiều tụy.
    • Học lực sa sút nghiêm trọng.
    • Vi phạm pháp luật, bị công an phát hiện và xử lý.

b/ Nêu trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội.

  • Tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh.
  • Nâng cao ý thức cảnh giác, tránh xa các cám dỗ, tệ nạn xã hội.
  • Biết từ chối khi bị rủ rê làm điều sai trái.
  • Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, phòng chống tệ nạn xã hội tại trường lớp, cộng đồng.
  • Nếu phát hiện bạn bè hoặc người thân có dấu hiệu vi phạm, cần báo cho người lớn hoặc cơ quan chức năng kịp thời.