Thị Kim Cương

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Thị Kim Cương
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1: phương thứcbieeur đạt được sử dụng trong văn bản là thuyết minh.

Câu 2: đối tượng thông tin của văn bản trên là hiên tượng nova T Coronae.

Câu 4: mục đích của văn bản trên là cung cấp thông tin và giải thích về huện tượng nova T Coronae Borealis.

Câu 5: phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản là hình ảnh vị trí của T CrB

Tác dụng: trực quan hóa thông tin,tăng tính hấp,hỗ trợ giải thích

Trong "Bóng chiều không thắm, không vàng vọt," * Hiện tượng phá vỡ: Thông thường, khi miêu tả bóng chiều, người ta thường dùng những từ ngữ gợi màu sắc ấm áp, dịu nhẹ như "thắm" (đỏ thắm) hoặc "vàng vọt" (vàng nhạt, yếu ớt). Việc phủ định cả hai thuộc tính phổ biến này tạo ra một hình ảnh bóng chiều khác lạ, phi thực, mơ hồ và có phần lạnh lẽo. * Tác dụng: * Gợi không gian đặc biệt của thôn Vĩ: Bóng chiều không mang những sắc thái quen thuộc có thể gợi một không gian tĩnh lặng, vắng vẻ, hoặc mang một vẻ đẹp huyền ảo, không dễ nắm bắt của riêng nơi này. * Thể hiện tâm trạng bâng khuâng, khó tả của chủ thể trữ tình: Sự khác thường của bóng chiều có thể phản ánh một tâm trạng man mác buồn, một cảm xúc không rõ ràng, không thể gọi tên của người đang ngắm cảnh. * Tạo ấn tượng về một vẻ đẹp mong manh, hư ảo "Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong?" * Hiện tượng phá vỡ: * Kết hợp từ ngữ phi logic: "Sao" là hình ảnh thuộc về bầu trời đêm, còn "hoàng hôn" là thời điểm cuối ngày, trước khi đêm xuống. Việc đặt "sao đầy hoàng hôn" cạnh nhau tạo ra một sự mâu thuẫn về mặt thời gian và không gian. "Mắt trong" là tính từ chỉ sự tinh khiết, không vẩn đục của đôi mắt, nhưng lại chứa đựng "hoàng hôn" - một hình ảnh mang màu sắc và ánh sáng đặc trưng. * Tác dụng: * Tạo ra một không gian nghệ thuật giàu sức gợi, mang đậm dấu ấn tượng trưng: Câu thơ vượt ra ngoài Logic thông thường để diễn tả một cảm xúc, một ấn tượng mạnh mẽ bằng những hình ảnh độc đáo, khơi gợi nhiều liên tưởng phong phú trong tâm trí người đọc.

Trong "Bóng chiều không thắm, không vàng vọt," * Hiện tượng phá vỡ: Thông thường, khi miêu tả bóng chiều, người ta thường dùng những từ ngữ gợi màu sắc ấm áp, dịu nhẹ như "thắm" (đỏ thắm) hoặc "vàng vọt" (vàng nhạt, yếu ớt). Việc phủ định cả hai thuộc tính phổ biến này tạo ra một hình ảnh bóng chiều khác lạ, phi thực, mơ hồ và có phần lạnh lẽo. * Tác dụng: * Gợi không gian đặc biệt của thôn Vĩ: Bóng chiều không mang những sắc thái quen thuộc có thể gợi một không gian tĩnh lặng, vắng vẻ, hoặc mang một vẻ đẹp huyền ảo, không dễ nắm bắt của riêng nơi này. * Thể hiện tâm trạng bâng khuâng, khó tả của chủ thể trữ tình: Sự khác thường của bóng chiều có thể phản ánh một tâm trạng man mác buồn, một cảm xúc không rõ ràng, không thể gọi tên của người đang ngắm cảnh. * Tạo ấn tượng về một vẻ đẹp mong manh, hư ảo "Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong?" * Hiện tượng phá vỡ: * Kết hợp từ ngữ phi logic: "Sao" là hình ảnh thuộc về bầu trời đêm, còn "hoàng hôn" là thời điểm cuối ngày, trước khi đêm xuống. Việc đặt "sao đầy hoàng hôn" cạnh nhau tạo ra một sự mâu thuẫn về mặt thời gian và không gian. "Mắt trong" là tính từ chỉ sự tinh khiết, không vẩn đục của đôi mắt, nhưng lại chứa đựng "hoàng hôn" - một hình ảnh mang màu sắc và ánh sáng đặc trưng. * Tác dụng: * Tạo ra một không gian nghệ thuật giàu sức gợi, mang đậm dấu ấn tượng trưng: Câu thơ vượt ra ngoài Logic thông thường để diễn tả một cảm xúc, một ấn tượng mạnh mẽ bằng những hình ảnh độc đáo, khơi gợi nhiều liên tưởng phong phú trong tâm trí người đọc.

Trong "Bóng chiều không thắm, không vàng vọt," * Hiện tượng phá vỡ: Thông thường, khi miêu tả bóng chiều, người ta thường dùng những từ ngữ gợi màu sắc ấm áp, dịu nhẹ như "thắm" (đỏ thắm) hoặc "vàng vọt" (vàng nhạt, yếu ớt). Việc phủ định cả hai thuộc tính phổ biến này tạo ra một hình ảnh bóng chiều khác lạ, phi thực, mơ hồ và có phần lạnh lẽo. * Tác dụng: * Gợi không gian đặc biệt của thôn Vĩ: Bóng chiều không mang những sắc thái quen thuộc có thể gợi một không gian tĩnh lặng, vắng vẻ, hoặc mang một vẻ đẹp huyền ảo, không dễ nắm bắt của riêng nơi này. * Thể hiện tâm trạng bâng khuâng, khó tả của chủ thể trữ tình: Sự khác thường của bóng chiều có thể phản ánh một tâm trạng man mác buồn, một cảm xúc không rõ ràng, không thể gọi tên của người đang ngắm cảnh. * Tạo ấn tượng về một vẻ đẹp mong manh, hư ảo "Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong?" * Hiện tượng phá vỡ: * Kết hợp từ ngữ phi logic: "Sao" là hình ảnh thuộc về bầu trời đêm, còn "hoàng hôn" là thời điểm cuối ngày, trước khi đêm xuống. Việc đặt "sao đầy hoàng hôn" cạnh nhau tạo ra một sự mâu thuẫn về mặt thời gian và không gian. "Mắt trong" là tính từ chỉ sự tinh khiết, không vẩn đục của đôi mắt, nhưng lại chứa đựng "hoàng hôn" - một hình ảnh mang màu sắc và ánh sáng đặc trưng. * Tác dụng: * Tạo ra một không gian nghệ thuật giàu sức gợi, mang đậm dấu ấn tượng trưng: Câu thơ vượt ra ngoài Logic thông thường để diễn tả một cảm xúc, một ấn tượng mạnh mẽ bằng những hình ảnh độc đáo, khơi gợi nhiều liên tưởng phong phú trong tâm trí người đọc.