Huỳnh Thị Minh Thư

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Huỳnh Thị Minh Thư
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a. Em có đồng tình với quan điểm đó không? Vì sao?

 

Em không đồng tình với quan điểm trên. Lý do:

 

1. Gây tổn hại lâu dài cho môi trường:

 

Việc khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa mà không chú ý đến sự bền vững có thể gây ra sự cạn kiệt tài nguyên, phá hủy hệ sinh thái và môi trường sống của con người cũng như các loài sinh vật khác.

 

Hậu quả của việc khai thác quá mức là ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, và các thảm họa thiên nhiên (như sạt lở, hạn hán).

 

 

 

2. Khó khăn trong việc tái sinh:

 

Một số tài nguyên như dầu mỏ, than đá, khoáng sản là tài nguyên không tái tạo, nếu khai thác cạn kiệt sẽ không thể khôi phục.

 

Ngay cả với tài nguyên tái tạo (rừng, nước), việc tái sinh cũng mất rất nhiều thời gian và công sức, không đảm bảo bù đắp được thiệt hại đã gây ra.

 

 

 

3. Phát triển bền vững là ưu tiên:

 

Thế giới hiện nay đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, kết hợp giữa phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và duy trì chất lượng cuộc sống. Phát triển dựa trên sự tàn phá môi trường sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài.

 

 

 

 

b. Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

 

1. Sử dụng tài nguyên một cách hợp lý:

 

Chỉ khai thác tài nguyên với mức độ phù hợp, tránh lãng phí và cạn kiệt.

 

Ứng dụng các công nghệ tiên tiến để tận dụng tài nguyên hiệu quả hơn.

 

 

 

2. Đẩy mạnh tái tạo tài nguyên:

 

Thực hiện trồng rừng, bảo vệ đất đai, và tái chế nguồn tài nguyên.

 

Duy trì và phục hồi các nguồn tài nguyên tái tạo như nước ngọt, đất canh tác, và rừng.

 

 

 

3. Nâng cao nhận thức cộng đồng:

 

Giáo dục, tuyên truyền về tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên để mọi người cùng chung tay bảo vệ.

 

 

 

4. Sử dụng năng lượng tái tạo:

 

Khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng sạch như năng lượng mặt trời, gió, và sinh khối để giảm sự phụ thuộc vào tài nguyên không tái tạo.

 

 

 

5. Ban hành và thực thi chính sách bảo vệ môi trường:

 

Nhà nước cần đưa ra các quy định nghiêm ngặt về khai thác tài nguyên và xử phạt những hành vi gây hại cho môi trường.

 

Phát triển các chương trình hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường.

 

 

 

 

Tóm lại, để đất nước phát triển bền vững, chúng ta cần tập trung khai thác tài nguyên

một cách hợp lý và đi đôi với việc bảo vệ môi trường ngay từ đầu.

 

Ý kiến của các bạn trong lớp của Hoàng về việc đạt giải quốc tế có liên quan đến truyền thống dân tộc có phần chưa hiểu rõ ý nghĩa của việc Hoàng chia sẻ. Dưới đây là một số nhận xét:

 

1. Tự hào dân tộc gắn liền với thành tích cá nhân:

 

Khi Hoàng đạt giải cao trong cuộc thi quốc tế, tên tuổi của Hoàng gắn liền với tên Việt Nam trên trường quốc tế. Đây là cơ hội để bạn bè quốc tế biết đến đất nước Việt Nam không chỉ thông qua lịch sử hay văn hóa mà còn thông qua thành tựu học tập và trí tuệ của thế hệ trẻ.

 

Việc Hoàng thể hiện khả năng vượt trội và đạt thành tích xuất sắc là sự kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học, khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam.

 

 

 

2. Ý nghĩa của truyền thống dân tộc trong thời đại mới:

 

Truyền thống dân tộc không chỉ là những giá trị văn hóa, lịch sử mà còn là sự phấn đấu, khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Thành công của Hoàng là minh chứng rõ nét cho khả năng và tiềm năng của người Việt Nam, góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho đất nước.

 

 

 

3. Nhận thức của các bạn cần được định hướng:

 

Các bạn trong lớp của Hoàng có thể chưa hiểu rõ rằng mỗi thành công của cá nhân đều có thể góp phần vào việc nâng cao vị thế và hình ảnh của quốc gia. Đây là cơ hội để giáo viên hoặc Hoàng giải thích, giúp các bạn hiểu sâu sắc hơn về mối liên hệ này.

 

 

 

 

Tóm lại, ý kiến của các bạn trong lớp thể hiện sự băn khoăn, nhưng cũng là cơ hội để trao đổi và nâng cao nhận thức về tinh thần dân tộc và vai trò của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn và phá

 huy truyền thống đó.