Danh Thân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Danh Thân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1 : ngôi kể trong văn bản là ngôi kể thứ ba xưng hô " y" .

Câu 2 : Điểm nhìn trong đoạn trích là "điểm nhìn của nhân vật ông giáo Thứ" .

- Điểm nhìn này giúp người đọc "nhập vai vào nhân vật", đồng cảm với tâm trạng, suy nghĩ, cảm xúc của ông giáo Thứ.

- Qua lời kể của ông giáo Thứ, người đọc hiểu rõ hơn về "cuộc sống nghèo khổ, bế tắc" của người nông dân trong xã hội cũ.

- Điểm nhìn này giúp tác giả "tạo nên sự chân thực, sinh động" cho câu chuyện, đồng thời thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ của tác giả với số phận con người. 

Câu 3 :-Nước mắt của Thứ là biểu hiện của "sự day dứt, xót xa, thương cảm" cho gia đình và bản thân.

- Đó là nước mắt của một con người "nhận thức được sự bất công" của cuộc sống và "mong muốn được chia sẻ gánh nặng" với những người thân yêu.

Câu 4 :Văn bản "Sống mòn" là một tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Nam Cao, phản ánh chân thực cuộc sống nghèo khổ, bế tắc của người nông dân trong xã hội cũ. Thông qua nhân vật ông giáo Thứ, nhà văn đã thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với số phận con người, đồng thời lên án sự bất công, tàn bạo của chế độ xã hội.

Câu1: thể thơ tự do

Câu 2:Bài thơ thể hiện tâm trạng lo lắng, sợ hãi của nhân vật trữ tình trước sự thay đổi của thời tiết và mối quan hệ tình cảm: nhân vật lo sợ mưa sẽ xóa nhòa những kỷ niệm đẹp, làm phai nhạt tình cảm của người yêu, khiến mối quan hệ rạn nứt.

Câu 3 : Đoạn thơ sử dụng biện pháp tu từ **nhân hóa** cho "mưa" với hành động "cướp đi ánh sáng của ngày". 

=> Nhân hóa "mưa" thành một chủ thể có hành động "cướp đi" ánh sáng của ngày tạo nên một hình ảnh ẩn dụ về sự bất an, u ám, tăm tối mà cơn mưa mang đến, đồng thời còn là biểu tượng cho những khó khăn, lo lắng, bất ổn trong cuộc sống con người.Điều này được thể hiện rõ qua những câu thơ tiếp theo: "Đường chập choạng trăm mối lo khó gỡ", "Thức chẳng yên dở dang giấc ngủ", "Hạnh phúc con người mong manh mưa sa".Nhân hóa "mưa" giúp tác giả thể hiện một cách sinh động, ấn tượng về sự tác động tiêu cực của mưa đối với cuộc sống con người ,tạo nên một không khí bất an 

Câu 4 :Đối diện với tương lai bất định, con người cần giữ thái độ tích cực, chuẩn bị tinh thần và hành động, linh hoạt thích nghi, kiên trì theo đuổi mục tiêu và tận hưởng cuộc sống.