

Phạm Khánh Ly
Giới thiệu về bản thân



































Trong thế giới của Scratch, "biến số" giống như một cái hộp đặc biệt có thể dùng để chứa một con số hoặc một dòng chữ.
Em có thể đặt tên cho cái hộp đó, ví dụ như "điểm số", "số mạng", hoặc "tên người chơi".
Sau đó, em có thể thay đổi những gì nằm bên trong cái hộp đó trong khi trò chơi hoặc chương trình đang chạy.
Khi mời bạn bè đến dự tiệc sinh nhật, em sẽ đếm xem có bao nhiêu bạn đã xác nhận tham gia. Số lượng bạn bè sẽ tăng lên khi có thêm người đồng ý.
Cần tạo ra một biến số trong Scratch khi muốn lưu trữ một thông tin nào đó mà thông tin đó có thể thay đổi trong quá trình trò chơi hoặc chương trình chạy.
Trong Scratch, khi tạo ra một "biến số", nó giống như một cái hộp hoặc một mẩu giấy nhớ
Vậy đó, biến màu xanh dương chỉ dùng được ở một chỗ nhỏ (trong nhóm lệnh), còn biến màu cam thì dùng được ở nhiều chỗ hơn (trong cả chương trình hoặc một phần lớn của nó).
= 19,2 phút + 14,4 phút + 15,6 phút + 10,8 phút
=(19,2 phút + 10,8 phút) + (14,4 phút + 15,6 phút)
=30 phút + 30 phút
= 60 phút
= 1 giờ
nho 45 %
xoài 20%
táo 25%
cam 10%
bài giải
do phải quay về nên quãng đường trang phải đi thêm là:
500 * 2 = 1 000 (m) = 1 km
thời gian trang phải đi thêm là:
7 giờ 50 phút - 7 giờ 35 phút = 15 phút = 0,25 giờ
vận tốc của Trang là:
1 : 0,25 = 4(km/h)
đáp số : 4 km/h
bài giải
do phải quay về nên quãng đường trang phải đi thêm là:
500 * 2 = 1 000 (m) = 1 km
thời gian trang phải đi thêm là:
7 giờ 50 phút - 7 giờ 35 phút = 15 phút = 0,25 giờ
vận tốc của Trang là:
1 : 0,25 = 4(km/h)
đáp số : 4 km/h
bài giải
do phải quay về nên quãng đường trang phải đi thêm là:
500 * 2 = 1 000 (m) = 1 km
thời gian trang phải đi thêm là:
7 giờ 50 phút - 7 giờ 35 phút = 15 phút = 0,25 giờ
vận tốc của Trang là:
1 : 0,25 = 4(km/h)
đáp số : 4 km/h