Hoàng Phương Linh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Hoàng Phương Linh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Trong thế giới của Scratch, "biến số" giống như một cái hộp đặc biệt có thể dùng để chứa một con số hoặc một dòng chữ.

Em có thể đặt tên cho cái hộp đó, ví dụ như "điểm số", "số mạng", hoặc "tên người chơi".

Sau đó, em có thể thay đổi những gì nằm bên trong cái hộp đó trong khi trò chơi hoặc chương trình đang chạy.

Bạn chưa trả lời câu hỏi này. Trả lời câu hỏi này

Khi mời bạn bè đến dự tiệc sinh nhật, em sẽ đếm xem có bao nhiêu bạn đã xác nhận tham gia. Số lượng bạn bè sẽ tăng lên khi có thêm người đồng ý.

Cần tạo ra một biến số trong Scratch khi muốn lưu trữ một thông tin nào đó mà thông tin đó có thể thay đổi trong quá trình trò chơi hoặc chương trình chạy.

Ví dụ: Trong trò chơi đếm điểm, cần một biến để lưu số điểm hiện tại. Số điểm này sẽ tăng lên khi đạt được điểm.


Trong Scratch, khi tạo ra một "biến số", nó giống như một cái hộp hoặc một mẩu giấy nhớ.

ậy đó, biến màu xanh dương chỉ dùng được ở một chỗ nhỏ (trong nhóm lệnh), còn biến màu cam thì dùng được ở nhiều chỗ hơn (trong cả chương trình hoặc một phần lớn của nó).