

Hoàng Thu Huyền
Giới thiệu về bản thân



































Câu 9
Trong câu văn trên, biện pháp tu từ được sử dụng là so sánh:
"tiếng ho của ông ngày càng khô và rời rạc như lời kêu cứu" → So sánh tiếng ho với lời kêu cứu.
Tác dụng:
Giúp người đọc hình dung rõ hơn về tình trạng sức khỏe của ông: tiếng ho không chỉ là biểu hiện bệnh tật mà còn mang ý nghĩa cầu cứu, thể hiện sự yếu ớt, tuyệt vọng.
Gợi cảm xúc xót xa, thương cảm cho nhân vật.
Câu 10
Để gắn kết gia đình và rút ngắn khoảng cách thế hệ, em sẽ dành nhiều thời gian hơn cho ông bà, cha mẹ bằng cách trò chuyện và chia sẻ về cuộc sống hằng ngày. Em cũng có thể hướng dẫn người lớn sử dụng công nghệ để họ dễ dàng tiếp cận với thế giới hiện đại. Ngược lại, em sẽ lắng nghe những câu chuyện, kinh nghiệm sống quý báu từ người lớn để hiểu hơn về thế hệ trước. Cả gia đình có thể cùng nhau tham gia các hoạt động như nấu ăn, chơi trò chơi, hoặc đi du lịch để tạo thêm kỷ niệm chung. Quan trọng nhất, em sẽ luôn thể hiện sự yêu thương, tôn trọng và thấu hiểu để mọi thành viên cảm thấy được gắn kết.
Câu 9
Trong câu văn "Cuối năm lớp chín, tôi học bù đầu, người xanh như tàu lá.", có sử dụng biện pháp tu từ so sánh:
"Người xanh như tàu lá": So sánh màu da xanh xao của người học sinh với màu xanh của tàu lá, nhấn mạnh sự mệt mỏi, kiệt sức do học hành căng thẳng.
Tác dụng:
Giúp câu văn sinh động, dễ hình dung.
Nhấn mạnh sự vất vả, áp lực của người học sinh trong giai đoạn cuối cấp.
Gợi cảm xúc đồng cảm từ người đọc.
Câu 10
Nhân vật "tôi" trong câu văn trên thể hiện sự chăm chỉ, quyết tâm và ý chí vươn lên trong học tập. Trong cuộc sống hiện nay, con người cũng cần có những phẩm chất quan trọng như chăm chỉ, vì không có nỗ lực thì khó đạt được thành công. Bên cạnh đó, ý chí kiên trì giúp ta vượt qua khó khăn, thử thách. Ngoài ra, biết sắp xếp thời gian hợp lý cũng rất cần thiết để cân bằng giữa học tập, công việc và sức khỏe. Nếu chỉ lao vào học mà không chăm sóc bản thân, chúng ta dễ bị kiệt sức. Vì vậy, mỗi người cần rèn luyện những phẩm chất này để đạt được mục tiêu và sống ý nghĩa hơn.
Câu 9
Trong câu thơ "Bức tranh đẹp tựa thiên đường", biện pháp tu từ được sử dụng là so sánh ("tựa thiên đường").
Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong câu thơ:
Làm nổi bật vẻ đẹp của bức tranh, giúp người đọc hình dung nó đẹp đẽ, huyền ảo như thiên đường.
Gợi cảm xúc ngưỡng mộ, say mê trước vẻ đẹp hoàn mỹ của bức tranh.
Tăng tính biểu cảm và hình ảnh sinh động trong câu thơ, khiến người đọc dễ liên tưởng hơn.
Cách so sánh này giúp người đọc cảm nhận được sự tuyệt mỹ của bức tranh, không chỉ đẹp mà còn có vẻ huyền bí, hoàn hảo như một chốn thần tiên.
Câu 10.
Tình yêu quê hương là một tình cảm thiêng liêng và cao đẹp mà mỗi người cần trân trọng và thể hiện qua hành động. Để thể hiện tình yêu với quê hương, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Em cũng sẽ giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương mình. Bên cạnh đó, em luôn có ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, trồng nhiều cây xanh để quê hương thêm xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, em sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay làm cho quê hương ngày một tốt đẹp hơn. Yêu quê hương không chỉ là lời nói, mà còn phải được thể hiện qua những việc làm cụ thể, ý nghĩa.
Cuộc sống của mỗi người luôn chứa đựng những trải nghiệm đáng nhớ, và với em, một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất chính là lần em học cách đi xe đạp.
Hồi đó, em khoảng tám tuổi. Nhìn bạn bè cùng trang lứa ai cũng có thể đạp xe một cách điêu luyện, em vừa ngưỡng mộ vừa có chút ganh tị. Vì vậy, em quyết tâm học đi xe đạp. Ba em đã mua cho em một chiếc xe màu xanh lam rất đẹp. Ban đầu, ba chạy theo giữ yên xe cho em, giúp em có cảm giác an toàn. Nhưng cứ hễ ba buông tay là em lại loạng choạng rồi ngã xuống.Những ngày sau đó, em vẫn tiếp tục luyện tập. Có lần, em đang cố gắng đạp xe thì mất thăng bằng và ngã nhào xuống đường. Đầu gối em trầy xước, đau rát, nước mắt chực trào ra. Em định bỏ cuộc, nhưng ba đã đến bên, vỗ vai động viên: "Con cứ bình tĩnh, tập trung và đừng sợ ngã, rồi con sẽ làm được!" Nghe ba nói, em hít một hơi thật sâu, lấy lại tinh thần và tiếp tục cố gắng.Cuối cùng, sau nhiều lần ngã và đứng dậy, em đã có thể tự đạp xe mà không cần ai giúp đỡ. Cảm giác khi ấy thật tuyệt vời, như thể em vừa chinh phục được một thử thách lớn lao.
Từ trải nghiệm này, em rút ra bài học rằng không có gì là không thể nếu ta kiên trì và cố gắng hết mình. Những vấp ngã không phải là thất bại, mà chính là những bài học giúp ta trưởng thành hơn.
Ta gọi số học sinh của trường đó là a ( a thuộc N )
Theo bài ra ta có a thuộc BC ( 27, 36 )
27 = 3³
36 = 2² . 3²
BCNN ( 27, 36 ) = 2² . 3³ = 98
B ( 98 ) = { 98; 196; 294; 392; 490; 588; . . . }
Số học sinh trường đó là 490 - 11 = 479 ( học sinh )
Vì số học học sinh thừa 11 và từ 400 đến 450 nên số học sinh là 479 học sinh.
Khối lương Trái Đất gấp số lần khối lương Mặt Trăng là:
6 × 10²¹ : 75 × 10¹⁸ = 8,1 lần
Khối lương Trái Đất gấp 8,1 lần khối lương Mặt Trăng
-4; -3; 0; 2; 4; 5; 6
a) Học sinh nam thích môn cầu lông nhất
b) Học sinh nữ thích bóng rổ và hơn học sinh nam 2 bạn
a) Số viên gạch đủ để lát nền căn phòng đó là:
30 : 0,25 = 120 ( viên )
b) Để lát hết nền căn phòng đó cần số tiền là
110 000 × 120 = 13 200 000 ( đồng )
Đáp số : a) : 120 viên
b) : 13 200 000 đồng
( -35 ) . x = -210
x = ( -210 ) : ( -35 )
x = 6