

Nguyễn Hương Giang
Giới thiệu về bản thân



































Cả hai nghề Lập trình viên và Quản trị hệ thống đều rất phù hợp với nữ giới vì:
- Cả hai nghề đều đòi hỏi khả năng tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề — những kỹ năng không phân biệt giới tính.
- Linh hoạt trong công việc, khả năng làm việc từ xa và sự ổn định nghề nghiệp đều là những yếu tố thuận lợi giúp nữ giới cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.
- Cả hai ngành đều có tiềm năng phát triển nghề nghiệp lâu dài và có cơ hội thăng tiến không giới hạn, mở ra nhiều cơ hội cho nữ giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Chương trình này sử dụng vòng lặp để tính tổng từng hạng tử theo công thức đã cho và cộng dồn vào tổng \(S\). Bạn có thể thay đổi giá trị \(n\) và \(k\) để tính các trường hợp khác nhau.
- Bản mẫu (Template) tập trung vào việc cung cấp cấu trúc hoặc bố cục cho một dự án cụ thể, cho phép người dùng dễ dàng thay đổi nội dung mà không thay đổi cấu trúc.
- Mẫu định dạng (Theme) tập trung vào việc tạo ra một phong cách hoặc giao diện thống nhất cho toàn bộ dự án, thường liên quan đến màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế khác.
Khoảng cách số là một vấn đề nghiêm trọng khi nói đến việc tiếp cận công nghệ hiện đại, nhưng có thể giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của nó thông qua việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ, hỗ trợ tài chính và đào tạo kỹ năng số cho mọi người. Khi công nghệ được tiếp cận dễ dàng và công bằng, nó sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và mở ra cơ hội phát triển cho tất cả mọi người, không phân biệt vị trí, thu nhập hay trình độ học vấn.
Nếu người dùng nhập \(n = 3\):
- Khi \(i = 1\): \(1 - 1 + 1^{2} = 0 + 1 = 1\)
- Khi \(i = 2\): \(2 - 1 + 2^{2} = 1 + 4 = 5\)
- Khi \(i = 3\): \(3 - 1 + 3^{2} = 2 + 9 = 11\)
Tổng \(S = 1 + 5 + 11 = 17\).
Tóm lại:
- Danh sách có thứ tự: Dùng khi thứ tự của các mục là quan trọng.
- Danh sách không thứ tự: Dùng khi thứ tự của các mục không quan trọng, chỉ cần liệt kê các mục một cách đơn giản.
- Mô tả nội dung của chương trình Scratch (chẳng hạn như các khối lệnh chính và cách chương trình hoạt động).
- Chia sẻ ảnh chụp màn hình của chương trình Scratch bạn muốn kiểm tra.
Sau khi bạn cung cấp thêm thông tin, mình sẽ giúp bạn với các yêu cầu:
- Trình bày ý tưởng dưới dạng thuật toán.
- Kiểm tra tính đúng đắn của chương trình và minh họa bằng ví dụ.
Kết luận: Thiếu trung thực trong hoạt động tạo phẩm số có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, từ việc mất niềm tin của công chúng cho đến những hệ quả pháp lý và xã hội sâu rộng. Để ngăn ngừa những vấn đề này, việc tuân thủ đạo đức, tôn trọng bản quyền và trung thực trong sáng tạo là cực kỳ quan trọng.
a. Mô tả chương trình dưới dạng kịch bản bằng sơ đồ hoặc bước thuật toán
Bước 1: Nhập dữ liệu
- W (Khối lượng) và H (Chiều cao) là đầu vào từ người dùng.
Bước 2: Tính chỉ số BMI
- Áp dụng công thức:
\(B M I = \frac{W}{H^{2}}\) - W là khối lượng (kg)
- H là chiều cao (m)
Bước 3: Xử lý và phân loại BMI
- Nếu BMI < 18.5: Đánh giá là Gầy.
- Nếu 18.5 <= BMI < 25: Đánh giá là Bình thường.
- Nếu BMI >= 25: Đánh giá là Béo phì.
Bước 4: Hiển thị kết quả
- In ra giá trị BMI và phân loại tình trạng cơ thể của người đó (Gầy, Bình thường, Béo phì).
Sơ đồ thuật toán:
plaintext
Sao chépChỉnh sửa
Bước 1: Nhập W, H
Bước 2: Tính BMI = W / (H^2)
Bước 3: Nếu BMI < 18.5 thì
In "Gầy"
Nếu 18.5 <= BMI < 25 thì
In "Bình thường"
Nếu BMI >= 25 thì
In "Béo phì"
Bước 4: Kết thúc
b. Thiết lập chương trình bằng ngôn ngữ Scratch
Để triển khai chương trình trên Scratch, bạn sẽ làm theo các bước sau:
- Tạo các biến:
- W: Khối lượng (kg)
- H: Chiều cao (m)
- BMI: Chỉ số BMI
- Kịch bản trong Scratch:
- Bước 1: Yêu cầu người dùng nhập vào W và H:
- Sử dụng "Ask [What is your weight?] and wait" và "Ask [What is your height?] and wait" để lấy đầu vào của người dùng.
- Lưu kết quả vào các biến W và H.
- Bước 2: Tính toán BMI:
- Dùng công thức BMI = W / (H * H).
- Thực hiện tính toán và lưu kết quả vào biến BMI.
- Bước 3: Phân loại BMI:
- Sử dụng các khối lệnh if-else:
- Nếu BMI < 18.5, in ra "Gầy".
- Nếu 18.5 <= BMI < 25, in ra "Bình thường".
- Nếu BMI >= 25, in ra "Béo phì".
- Bước 4: Hiển thị kết quả:
- Sử dụng "Say" để người dùng biết kết quả BMI của họ.
a. Tính dữ liệu của cột Doanh thu theo tỉ lệ và Doanh thu thực
Để tính được cột này, bạn cần dữ liệu về Tổng doanh thu, Hoa hồng nhà cung cấp và Chi phí phát sinh. Sau đó, bạn áp dụng công thức trên để tính toán.
b. Vẽ biểu đồ so sánh Doanh thu thực và Tổng doanh thu hàng năm
Dựa trên các giá trị đã tính được, bạn sẽ tạo một biểu đồ so sánh giữa Doanh thu thực và Tổng doanh thu qua các năm. Bạn có thể dùng biểu đồ cột hoặc biểu đồ đường.
c. Lọc ra những năm có Doanh thu thực trên 1 tỉ đồng
Để lọc, bạn chỉ cần kiểm tra giá trị của Doanh thu thực và chọn các năm có giá trị lớn hơn 1 tỉ đồng.
d. Sắp xếp theo chiều tăng dần của Doanh thu thực và chiều giảm dần của Tổng doanh thu
Để sắp xếp, bạn sẽ dựa vào giá trị Doanh thu thực để sắp xếp theo chiều tăng dần và Tổng doanh thu để sắp xếp theo chiều giảm dần.