Nguyễn Thanh Tú

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Thanh Tú
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

--- Câu 1 (2.0 điểm): Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) phân tích những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ "Than đạo học" ở phần Đọc hiểu. Bài thơ "Than đạo học" là một tác phẩm tiêu biểu phản ánh tâm sự và nỗi niềm trăn trở của nhà nho trước hiện thực xã hội và con đường học vấn. Về nội dung, bài thơ thể hiện nỗi niềm tiếc nuối và bất lực của tác giả trước sự suy tàn của đạo học, khi giá trị học vấn không còn được coi trọng như trước. Tác giả không chỉ than thân, mà còn gián tiếp phê phán hiện thực xã hội, nơi học hành trở thành công cụ để cầu danh, mưu lợi, chứ không còn là con đường tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện nhân cách. Về nghệ thuật, bài thơ sử dụng thể thơ Đường luật với cấu trúc chặt chẽ, ngôn ngữ súc tích, giàu tính biểu cảm. Nghệ thuật đối và phép ẩn dụ, hoán dụ được sử dụng tinh tế để diễn tả những suy tư sâu sắc về đạo lý và thời cuộc. Qua đó, bài thơ không chỉ bộc lộ tâm trạng của cá nhân tác giả mà còn là tiếng nói chung của tầng lớp trí thức thời xưa, đầy nỗi niềm tiếc nuối cho một thời vàng son đã qua. --- Câu 2 (4.0 điểm): Viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý thức học tập của học sinh hiện nay. Trong thời đại tri thức hiện nay, học tập là con đường ngắn nhất để mỗi người chạm đến tương lai. Tuy nhiên, bên cạnh những tấm gương nỗ lực vươn lên, vẫn còn không ít học sinh chưa thực sự có ý thức học tập đúng đắn. Vấn đề ý thức học tập của học sinh hiện nay là một chủ đề đáng quan tâm và cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc. Ý thức học tập là sự tự giác, chủ động và có trách nhiệm trong việc tiếp thu tri thức. Học không chỉ để thi, để đạt điểm cao, mà là để phát triển bản thân, chuẩn bị cho tương lai. Trong xã hội hiện đại, học sinh có nhiều điều kiện thuận lợi: môi trường học tập tốt, công nghệ hỗ trợ, thầy cô tận tâm… Tuy nhiên, một bộ phận học sinh vẫn học tập với tâm lý đối phó, thiếu sự nỗ lực và kiên trì. Một số bạn lạm dụng mạng xã hội, sa đà vào các trò giải trí, hoặc học tập chỉ để làm hài lòng người lớn, chứ không xuất phát từ nhu cầu thực sự của bản thân. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng nhiều học sinh đã ý thức được vai trò của tri thức và không ngừng cố gắng. Các bạn chăm chỉ, chủ động tìm tòi, sáng tạo trong học tập. Những tấm gương vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập luôn là minh chứng cho tinh thần học hỏi nghiêm túc và lòng đam mê tri thức. Để nâng cao ý thức học tập, học sinh cần xác định rõ mục tiêu học tập của bản thân, biết quý trọng thời gian và cơ hội học tập. Gia đình và nhà trường cũng cần phối hợp để tạo môi trường học tập tích cực, khơi gợi động lực học tập cho học sinh. Bên cạnh đó, xã hội cần xây dựng một hệ thống giáo dục khuyến khích tư duy độc lập, sáng tạo và nhân văn. Tóm lại, ý thức học tập là nền tảng để mỗi học sinh phát triển toàn diện và trở thành công dân có ích. Học không chỉ là trách nhiệm, mà còn là quyền lợi và cơ hội. Khi học sinh nhận thức được điều này, việc học sẽ không còn là áp lực, mà trở thành hành trình thú vị khám phá

Câu 1. Thể thơ: Bài thơ được viết theo thể thất ngôn bát cú Đường luật. --- Câu 2. Đề tài: Bài thơ đề cập đến sự suy tàn của đạo học (Nho học) và những biến đổi tiêu cực trong xã hội đương thời, đặc biệt là trong môi trường học hành, thi cử. --- Câu 3. Tác giả cho rằng "Đạo học ngày nay đã chán rồi," vì: Người học không còn mặn mà với việc học Nho học nữa ("Mười người đi học, chín người thôi"). Không khí học hành ảm đạm, buồn tẻ, không còn khí thế như xưa (cô hàng sách ngủ gật, thầy dạy thì nhấp nhổm). Người học không có chí khí, học hành vì mục đích vụ lợi ("Văn trường liều lĩnh đấm ăn xôi"). => Tất cả cho thấy sự xuống dốc của nền học vấn truyền thống. --- Câu 4. Tác giả sử dụng nhiều từ láy như: lim dim, nhấp nhổm, rụt rè, liều lĩnh… Những từ láy này: Gợi hình, gợi cảm mạnh mẽ, giúp khắc họa sinh động sự buồn chán, rệu rã trong cảnh học hành. Tạo giọng điệu trào phúng, châm biếm đặc trưng của thơ Tú Xương. --- Câu 5. Nội dung bài thơ: Bài thơ thể hiện nỗi chua chát, bất bình của Tú Xương trước thực trạng suy thoái của nền Nho học và môi trường giáo dục thời buổi giao thời. Qua đó, ông cũng bày tỏ sự nuối tiếc cho một thời đạo học vang bóng.

Câu a : vậy cường độ điện trườngtrong màng tế bào là 8,75 × 10⁶ V/m

Câu b : lực điện tác dụng lên ion có độ lớn 2,8 × 10² N

 Câu a:W = 1968 J

Vậy năng lượng tối đa mà bộ tụ có thể tích trữ được là 1980 J

 Câu b: % =63,13%

Vậy mỗi lần hàn với công xuất tối đa máy giải phóng khoảng 63,13% năng lượng đã tích lũy

a ; khi nấy túi nylon ra , các mép túi thường dính vào nhau do hiện tượng tĩnh điện . Trong quá tình sản xuất hoặc ma sát , túi nylon có thể bị nhiễm điện trái dấu ở hai mặt tiếp xúc, tạo ra lực hút tĩnh điện làm chúng dính chặt vào nhau.

b , khoảng cách giữa chúng là d = 6cm