NGUYỄN QUANG DŨNG

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của NGUYỄN QUANG DŨNG
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Phương trình điện phân dung dịch NaCl: 

 

2NaCl+2H2O→dpdd,mnx2NaOH+Cl2+H22NaCl+2H2​O→dpdd,mnx2NaOH+Cl2​+H2​

 

Khối lượng NaOH thu được ứng với mỗi lít nước muối bão hòa ban đầu:

 

mNaOH=300−22058,5.40.0,8=43,8(g)mNaOH​=58,5300−220​.40.0,8=43,8(g).

Với mỗi lít nước muối bão hoà ban đầu có thể sản xuất được 43,8 gam sodium hydroxide

1. Sơn phủ chống ăn mòn:

 * Đây là phương pháp phổ biến nhất. Lớp sơn tạo ra một hàng rào vật lý, ngăn cách thép với nước biển và các chất ăn mòn.

 * Có nhiều loại sơn chống ăn mòn khác nhau, phù hợp với từng điều kiện môi trường và loại tàu.

 * Cần lựa chọn loại sơn chất lượng cao và thi công đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả.

2. Phương pháp điện hóa:

 * Gắn các tấm kim loại hy sinh:

   * Gắn các tấm kim loại có tính khử mạnh hơn thép (ví dụ: kẽm, nhôm) vào vỏ tàu.

   * Các kim loại này sẽ bị ăn mòn thay cho thép, bảo vệ vỏ tàu.

   * Phương pháp này đặc biệt hiệu quả ở những khu vực có dòng điện xoáy mạnh.

 * Dòng điện bảo vệ catốt:

   * Sử dụng một nguồn điện bên ngoài để tạo ra dòng điện ngược chiều với dòng điện ăn mòn.

   * Dòng điện này sẽ làm giảm tốc độ ăn mòn của thép.

3. Lựa chọn vật liệu phù hợp:

 * Sử dụng các loại thép hợp kim có khả năng chống ăn mòn cao hơn.

 * Tuy nhiên, các loại thép này thường có giá thành cao hơn.

4. Bảo trì và vệ sinh thường xuyên:

 * Kiểm tra và sửa chữa kịp thời các vết nứt, trầy xước trên lớp sơn.

 * Vệ sinh vỏ tàu định kỳ để loại bỏ các chất bẩn và sinh vật biển bám vào.

 

1) Fe + CuSO4 → FeSO4 + Cu

 

(2) Fe + Fe2(SO4)3 → 3FeSO4

 

(3) Fe + 2AgNO3 → Fe(NO3)2 + 2Ag

 

(4) Fe + Pb(NO3)2 → Fe(NO3)2 + Pb

Gang và thép đều là hợp kim của sắt, trong đó:

 

 

 

- Gang: 95% sắt, 2 - 5% carbon, còn lại là các nguyên tố khác.

 

 

 

- Thép: ít hơn 2% carbon và một số nguyên tố khác như chromium, manganese, silicon,...