Hoàng Thị Thanh Hoa

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Hoàng Thị Thanh Hoa
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Tình mẫu tử và tình phụ tử là những tình yêu vô cùng thiêng liêng và quý giá , nhưng lại có những kẻ lại nhờ đến cái việc được cha mẹ nuôi chiều quá mức nên giờ chỉ bám bố mẹ . Đã có 1 câu nói thể hiện lời nói này như "Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" . Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nha.

     Qua câu nói này dùng để phán ánh về những người con chỉ biết ỷ bám vào cha mẹ của mình . Không tự lực , không tự sức của mình để hình thành lên sự thành công mà chỉ ỷ bám vào cha mẹ . Họ chẳng thể làm gì chỉ có việc dự bám vào ba mẹ , để ba mẹ nuôi hết nửa cuộc đời của mình rồi cuộc đời còn lại chỉ dám ăn xin hay làm người vô gia cư ở những bên viả hè.Theo tôi đây là 1 vấn đề xấu , các con cái trong gia đình không nên học theo . Vì nếu như bạn chỉ biết ăn bám bố mẹ , hay ba mẹ "đặt" bn ngồi chỗ nào thì bạn "ngồi" chỗ đấy đều là những tật xấu trong tương . Yr bám vào bố mẹ chẳng biết làm gì rồi chỉ thế chỉ có việc nhận lại thôi cũng không có lợi ích cho xã hội . Xã hội có nhiều con người như này thì cả 1 hệ tư tưởng như này chẳng còn gì gọi là kinh tế hiện đại , kinh tế càng ngày càng đi xuống . Không ai mà bám bố mẹ là không đứng dậy tự đi theo con đường của mình được . Việc này sẽ trở thành 1 tật xấu rồi tật xấu này còn được lây lan thì cuộc sống của những con người đó sẽ đi vào khốn khó đầy thử thách hơn những người bình thường vì họ chẳng làm được gì cả . Hay có nhiều bố mẹ lại sắp đặt con mình cưới với người khác , gia đình của những người đấy giàu sang hơn nên họ sẽ đồng ý hay thậm chí là ép gả đi . Những đứa con đấy có cuộc sống đau khổ như nào thì bố mẹ của họ chẳng quan tâm , họ chỉ quan tâm vào tiền bạc khi gả con đi . Cha mẹ đặt con cưới người này nên con phải làm theo nên nhiều gia đình hay cuộc sống hôn nhân đi vào đổ vỡ .   Chẳng hạn chí sĩ Lương Văn Can thời trẻ được cha mẹ cưới cho vợ là cô Lê Thị Lễ, buôn bán ở Hà Nội, dù “đôi trẻ” chưa gặp mặt. Sau khi thành gia thất, hai người đã chung sống với nhau thật hạnh phúc và cùng chịu đựng, vượt qua bao gian nan do thời cuộc đưa đến. Ngược lại do cưới nhau theo ý ba mẹ nên cũng có kẻ thở ngắn than dài: “Người ta sang sông, em cũng sang sông/ Người ta sang sông thành được vợ chồng/ Em sang không rồi lại xách nón về không/ Trước là thẹn thùng với bầu bạn, sau luống công ông chèo đò”. 

   Câu nói này đang khẳng định sự giáo dục của cha mẹ dành cho con cái hay để nói lên được sự phản ánh của xã hội vì cha mẹ chỉ biết "đặt con ngồi im đấy" và chẳng cho con cơ hội tìm hiểu sâu về cuộc sống tương lai .

So sánh thân êm với con bọ ngựa, con chẫu chuộc.Hình ảnh con bọ ngựa và con chẫu chuộc là những con vật nhỏ bé, thân phận thấp hèn.

Thân em là hình ảnh thân phận, số phận cuộc đời của người phụ nữ.Tác giả nhấn mạnh giá trị hấp hèn của người phụ nữ trong xã hội xưa. từ đó, lên án, phê phán một xã hội bất công. Người phụ nữ phải chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống.

 

– Em như cây quế giữa rừng/ Thơm cay ai biết, ngát lừng ai hay.

– Thân em như miếng cau khô/ Kẻ thanh tham mỏng, người thô tham dày.

– Thân em như giếng giữa đàng/ Người khôn rửa mặt, người phàm rửa chân.

– Thân em như trái bần trôi/ Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu.

– Thân em như hạt mưa sa/ Hạt vào đài các, hạt ra ruộng cày.

– Thân em như tấm lụa đào/ Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai.

So sánh thân êm với con bọ ngựa, con chẫu chuộc.Hình ảnh con bọ ngựa và con chẫu chuộc là những con vật nhỏ bé, thân phận thấp hèn.

Thân em là hình ảnh thân phận, số phận cuộc đời của người phụ nữ.Tác giả nhấn mạnh giá trị hấp hèn của người phụ nữ trong xã hội xưa. từ đó, lên án, phê phán một xã hội bất công. Người phụ nữ phải chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống.

  • - Phân tích: Câu thơ này đã phá vỡ cấu trúc ngữ pháp thông thường, tạo nên một hiệu quả nghệ thuật đặc biệt.
  • - Tác dụng:
  • + Tăng cường tính biểu cảm: Câu thơ trở nên mạnh mẽ, trực tiếp, bộc lộ rõ nét nỗi nhớ da diết, đau khổ của nhân vật.
  • + Tạo ấn tượng mạnh: Câu thơ gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc, khơi gợi sự đồng cảm.
  • + Thể hiện sự đau khổ tột cùng: Câu thơ cho thấy nỗi nhớ của nhân vật đã vượt quá giới hạn của ngôn ngữ, nó như xé nát cả tâm hồn.