

Chu Đại Minh
Giới thiệu về bản thân



































Bài ca dao "Trong đầm gì đẹp bằng sen" của Hoàng Tiến Tựu ca ngợi vẻ đẹp thanh cao, tinh khiết của hoa sen, một loài hoa quen thuộc và có ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Việt Nam. Mở đầu bằng câu hỏi tu từ "Trong đầm gì đẹp bằng sen?", bài ca dao khẳng định vẻ đẹp nổi bật của hoa sen so với các loài hoa khác. Sen không chỉ đẹp ở hình dáng với những cánh hoa mềm mại, màu sắc tươi thắm mà còn ở hương thơm dịu nhẹ, thanh khiết.
Hình ảnh lá sen xanh mát, nhụy sen vàng tươi, cùng với bông sen hồng thắm tạo nên một bức tranh hài hòa, đầy sức sống. Sen còn tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Bài ca dao không chỉ miêu tả vẻ đẹp của hoa sen mà còn gửi gắm những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam: sự trong sáng, thuần khiết, và khả năng vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Tóm lại, bài ca dao là một lời ca ngợi vẻ đẹp của hoa sen và những giá trị văn hóa, tinh thần mà nó đại diện.
Văn bản của Trần Thị An tập trung phân tích truyện cổ tích "Em bé thông minh" như một biểu tượng cho trí tuệ dân gian Việt Nam. Tác giả chỉ ra rằng nhân vật em bé không chỉ thông minh mà còn thể hiện sự phản kháng của người dân đối với tầng lớp thống trị thông qua việc giải quyết các câu đố oái oăm mà vua đưa ra. Sự thông minh của em bé không phải là kiến thức uyên bác mà là khả năng ứng biến linh hoạt, sự hiểu biết về cuộc sống thực tế và kinh nghiệm dân gian. Điều này cho thấy trí tuệ dân gian được hình thành từ quá trình lao động, đấu tranh và được truyền lại qua các thế hệ. Tóm lại, "Em bé thông minh" là minh chứng cho sức mạnh của trí tuệ dân gian, một nguồn lực quý báu giúp người dân vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống.
Văn bản của Trần Thị An tập trung phân tích truyện cổ tích "Em bé thông minh" như một biểu tượng cho trí tuệ dân gian Việt Nam. Tác giả chỉ ra rằng nhân vật em bé không chỉ thông minh mà còn thể hiện sự phản kháng của người dân đối với tầng lớp thống trị thông qua việc giải quyết các câu đố oái oăm mà vua đưa ra. Sự thông minh của em bé không phải là kiến thức uyên bác mà là khả năng ứng biến linh hoạt, sự hiểu biết về cuộc sống thực tế và kinh nghiệm dân gian. Điều này cho thấy trí tuệ dân gian được hình thành từ quá trình lao động, đấu tranh và được truyền lại qua các thế hệ. Tóm lại, "Em bé thông minh" là minh chứng cho sức mạnh của trí tuệ dân gian, một nguồn lực quý báu giúp người dân vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống.
"Lặng lẽ Sa Pa" là câu chuyện về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa ông họa sĩ già, cô kỹ sư trẻ và anh thanh niên làm công tác khí tượng một mình trên đỉnh núi cao Yên Sơn. Truyện khắc họa vẻ đẹp trong công việc thầm lặng và tâm hồn cao đẹp của anh thanh niên. Anh sống một mình trên đỉnh núi, làm công việc đo gió, đo mưa, báo bão, nhưng không hề cô đơn. Anh yêu công việc của mình, luôn cố gắng hoàn thành nó một cách tốt nhất. Anh còn là người sống có lý tưởng, biết tổ chức cuộc sống khoa học, lành mạnh và luôn quan tâm đến người khác. Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với anh thanh niên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ông họa sĩ và cô kỹ sư, giúp họ hiểu thêm về vẻ đẹp của con người lao động và ý nghĩa của cuộc sống.
x=9 ⇒ 10= x+1 thay vào C ta đc C = x14- (x+1).x13 +........ - (x+1).x +x+1 ⇒C = x14-x14-x13+........ -x2 -x +x+1 ⇒C =1
a) Vì Δ ABC vuông tại A và AB = AC nên Δ ABC vuông cân tại A => góc ABH và góc ACH bằng 45o Xét ΔAHB và ΔAHC có: góc ABH bằng góc ACH (c/m trên) AB=AC (gt) BH=HC (H là trung điểm BC) => ΔAHB=ΔAHC (c.g.c)
b) Vì ΔABC vuông tại A có AH là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền BC (H là trung điểm BC)
=> AH = BH = HC = 1/2BC
=> ΔAHC cân tại H
mà ΔAHC có góc HCA bằng 45o (ΔABC vuông cân tại A ở câu a)
=> ΔAHC vuông cân tại H
=> AH vuông góc với BC
A: "Số được chọn là số nguyên tố" là biến cố ngẫu nhiên. B: "Số được chọn là số có một chữ số" là biến cố chắc chắn. C: "Số được chọn là số tròn chục" là biến cố không thể.
b:Có 3 phần tử là số nguyên tố trong tập hợp M là: 2; 3; 5 Tập hợp M có 6 phần tử ⇒ Xác suất của biến cố A: P(A) = 3/6 = 1/2
F(x)=5∗80000+3∗x
\(b ,\)
\(F \left(\right. x \left.\right) = 5 * 80000 + 3 * x = 670000\)
\(- > 400000 + 3 * x = 670000\)
\(- > 3 x = 270000\)
\(- > x = 270000 \div 3\)
\(- > x = 90000\)