Nguyễn Bảo Phương Thảo

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Bảo Phương Thảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Ta có: Δ=(−2m)2−4⋅1⋅(4m−4)Δ=(2m)241(4m4)

=4m2−16m+16=(2m−4)2>=0∀m=4m216m+16=(2m4)2>=0∀m

=>Phương trình luôn có hai nghiệm

Theo Vi-et, ta có:

{x1+x2=−ba=2mx1x2=ca=4m−4x1+x2=ab=2mx1x2=ac=4m4

x12+x22−8=0x12+x228=0

=>(x1+x2)2−2x1x2−8=0(x1+x2)22x1x28=0

=>(2m)2−2(4m−4)−8=0(2m)22(4m4)8=0

=>4m2−8m=04m28m=0

=>4m(m-2)=0

=>[m=0m−2=0⇔[m=0m=2[m=0m2=0[m=0m=2
 

Δ=[2(m+1)]241(m2+2m)

=4(m2+2m+1)−4(m2+2m)=4>0=4(m2+2m+1)4(m2+2m)=4>0

Do đó: Phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt là:

[x=(2m+2)−42=2m+2−22=mx=2m+2+22=2m+42=m+2x=2(2m+2)4=22m+22=mx=22m+2+2=22m+4=m+2

Vì m<m+2 nên x1=m;x2=m+2x1=m;x2=m+2

∣x1∣=3∣x2∣x1=3x2

=>∣m∣=3∣m+2∣=∣3m+6∣m=3m+2=3m+6

=>[3m+6=m3m+6=−m⇔[2m=−64m=−6⇔[m=−3m=−32[3m+6=m3m+6=m[2m=64m=6[m=3m=23
 

Δ=(m)24(m2)

=m2−4m+8=(m−2)2+4>=4>0∀m=m24m+8=(m2)2+4>=4>0∀m

Do đó: Phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt

Theo Vi-et, ta có:

{x1+x2=−ba=mx1x2=ca=m−2x1+x2=ab=mx1x2=ac=m2

x1−x2=25x1x2=25

=>(x1−x2)2=(25)2=20(x1x2)2=(25)2=20

=>(x1+x2)2−4x1x2=20(x1+x2)24x1x2=20

=>m2−4(m−2)=20m24(m2)=20

=>m2−4m−12=0m24m12=0

=>(m-6)(m+2)=0

=>[m−6=0m+2=0⇔[m=6m=−2[m6=0m+2=0[m=6m=2
 

giá trị m thoat mãn yêu cầu là: m=-6

Câu 1:

Bài làm:

Windibank trong "Vụ mất tích kỳ lạ" của Arthur Conan Doyle là một nhân vật phức tạp, mang tính cách tiêu biểu của những kẻ có mưu đồ đen tối. Là chồng của cô gái bị mất tích, Windibank không chỉ là người đứng ngoài sự việc mà còn là kẻ có động cơ gây án. Từ sự quan sát của Sherlock Holmes, Windibank được thể hiện như một người có vẻ ngoài bình thường, nhưng lại che giấu một quá khứ và hành động đầy thủ đoạn. Hắn đã sử dụng vợ mình như một công cụ để trục lợi tài chính qua việc ép cô vào một cuộc hôn nhân không tình yêu, chỉ vì lợi ích cá nhân.

Sự yếu đuối của cô vợ, cùng những hành động đầy mưu mô của Windibank, thể hiện rõ bản chất của một kẻ ích kỷ, sẵn sàng hy sinh người khác vì lợi ích cá nhân. Trong suốt câu chuyện, nhân vật này phản ánh sự thâm hiểm và vô nhân đạo của những kẻ lợi dụng tình cảm và sự phụ thuộc của người khác để đạt được mục đích. 

Câu 2: 

Bài làm:  

 

Để khẳng định vai trò quan trọng của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển cuộc sống tương lai, tổ chức UNESCO đã đưa ra câu khẩu hiệu nổi tiếng: “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”. Thái độ quan tâm lo lắng ấy đã được Bác Hồ kính yêu của chúng ta cũng thể hiện qua lời căn dặn của Người trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập cách đây hơn sáu mươi năm: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Trải qua nhiều thập kỷ, câu nói trên của Bác vẫn có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với học sinh chúng ta.

Lời căn dặn của Bác vừa thiết tha vừa hàm súc chứa đựng bao niềm tin yêu và hy vọng đối với lớp trẻ Việt Nam. Đầu tiên Bác nêu vấn đề như một câu nghi vấn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không” và những dòng tiếp theo cũng là câu trả lời của Bác: “Chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

 

Qua những lời căn dặn của Bác ta nhận thấy sự kỳ vọng của một vị lãnh tụ đất nước đối với các thế hệ học sinh. Bác đã trao cho lớp trẻ trách nhiệm nặng nề nhưng không kém phần vinh quang. Đó là kế tục sự nghiệp của cha ông đi trước để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh tươi đẹp, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Để gánh vác trách nhiệm này thì học sinh chỉ có một con đường là phải cố công học tập rèn đức luyện tài, phấn đấu không ngừng nghỉ không chỉ trong hiện tại mà cả trong tương lai.

Tại sao Bác lại khẳng định tương lai đất nước phụ thuộc vào sự gắn công học tập của lớp trẻ. Đó bắt nguồn từ thực trạng nước ta những ngày đầu giành độc lập từ tay thực dân Pháp. Bên cạnh nạn đói đang đe dọa, giặc dốt cũng hoành hành không kém. Hơn 90% dân số Việt Nam mù chữ.

Một đất nước có trình độ dân trí thấp luôn đồng hành với đói, nghèo, lạc hậu. Cho nên ngoài việc trừ giặc đói, Bác đã quan tâm đến phong trào diệt trừ giặc dốt. Để đất nước có một tương lai xán lạn cần phải có những con người có trình độ với học thức, tài năng và đạo đức và điều đó cần được chú trọng ngay trong thời điểm hiện tại và các thế hệ học sinh chính là những người phải thực hiện trách nhiệm nặng nề và vinh quang ấy vì tương lai vận mệnh đất nước sau này hoàn toàn phụ thuộc vào thế hệ mai sau, học sinh là người chủ tương lai đất nước.

Một đất nước muốn vươn lên từ đói nghèo và lạc hậu và phát triển sánh vai với các nước lớn trong khu vực và trên thế giới cần phải có một đội ngũ cán bộ khoa học-kĩ thuật giỏi để vận dụng nền công nghệ tiên tiến của thế giới vào trong việc xây dựng và phát triển, cần phải có những người có học vấn cao, có đầu óc nhạy bén, có tầm nhìn xa, trông rộng để định hướng cho con thuyền đất nước vượt qua giông bão của thời đại để tiến đến bến bờ thành công. Ngược lại nếu thế hệ học sinh không chăm chỉ học tập, không chuyên tâm rèn luyện, phấn đấu thì liệu trong tương lai ta có thể gánh vác được và xây dựng đất nước hay không?

Học sinh là đối tượng luôn được Bác Hồ yêu thương quan tâm nhiều nhất. Vì vậy chúng ta phải biết vâng lời Bác tự xây dựng cho mình một phương pháp học sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất. Mà muốn học tốt đầu tiên chúng ta cần phải xác định mục tiêu học tập đúng đắn, ý thức được trách nhiệm quan trọng của mình là phải xây dựng Tổ quốc. Mục đích học tập càng cao đẹp thì động cơ học tập càng mãnh liệt.

 

Có mục đích học tập vẫn chưa đủ. Chúng ta cần phải có nội dung học tập đúng đắn. Trong điều kiện hiện tại, chúng ta phải chăm chỉ học tập các môn văn hóa để nâng cao trình độ, phát huy hết khả năng của mình trong mọi lĩnh vực. Không chỉ học tập trong nhà trường, chúng ta còn phải tham khảo thêm sách báo, phân tích những cái sai và học hỏi những cái hay của người khác để, tiếp thu thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm khác và tránh những sai lầm.

Chúng ta phải học các môn thể dục để rèn luyện sức khỏe vì “một đầu óc minh mẫn chỉ có trong một thân thể cường tráng”. Nhưng học không chưa đủ chúng ta còn phải biết vận dụng những điều mình học được vào trong những thao tác thực hành.

Việc tu dưỡng phẩm chất đạo đức theo năm điều Bác dạy cũng là một phương pháp học tập. Một con người hoàn mĩ phải hội tụ hai yếu tố tài năng và phẩm chất đạo đức.

Tóm lại qua lời căn dặn trong bức thư gửi học sinh, Bác đã khẳng định vai trò quan trọng của việc học của thế hệ trẻ đối với tương lai đất nước. Bác đã tin tưởng giao cho thế hệ trẻ chúng ta nhiệm vụ khó khăn và vinh quang, giao cho chúng ta tương lai đất nước. Vậy chúng ta phải cố gắng học hành, rèn đức luyện tài để có thể đưa đất nước phát triển sánh vai với các cường quốc năm châu đáp lại lời mong mỏi thiết tha của Bác.

 

 

câu 1: 

- Thể loại: văn bản thuyết minh 

câu 2: 

Văn bản Vụ mất tích kì lạ có những nhân vật là: thám tử Sherlock Holmes, cô gái trẻ Mary Sutherland, ông Windibank 

câu 3: 
- Điều cần làm sáng tỏ là: Lá thư 

câu 4: 

- chi tiết quan trọng có ý nghĩa là: Holmes đã phát hiện ra điều bất thường trong các lá thư của Hosmer Angel, đó là tất cả các chữ trong thư đều được đánh máy, kể cả chữ ký. Điều này giúp Holmes nhận ra rằng Hosmer cố ý để không thể bị truy tố về việc hủy bỏ hôn ước, vì anh ta có thể chối bỏ việc đã ký tên. 

câu 5: 

Đặc điểm nổi bật là:  Lòng dũng cảm của Holmes không ngại đối mặt với nguy hiểm để tìm ra sự thật. Holmes đã dũng cảm đối mặt với George Burnwell, một tên tội phạm nguy hiểm.