

manbaohihi
Giới thiệu về bản thân
Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của manbaohihi





0





0





0





0





0





0





0
2025-04-02 23:20:55
?
2025-04-02 23:20:48
?
2025-04-02 23:20:08
- a)
- M là trung điểm của \(A C\) nên \(M A = M C\).
- \(M D = M B\) theo giả thiết.
- Do \(D\) nằm trên tia đối của tia \(M B\), ta có tứ giác \(B M D\) là hình bình hành (vì \(M D = M B\) và cùng chung đường chéo \(B M\)).
- Suy ra \(B D \parallel A C\) và \(B D = A C\).
- Trong tam giác vuông \(A B C\), đường trung tuyến \(B M\) bằng nửa cạnh huyền:
\(B M = \frac{1}{2} B C\) - Vì \(M D = M B\), ta có \(M D = \frac{1}{2} B C\).
- Từ đó, \(D\) là điểm đối xứng của \(B\) qua \(M\), tức là \(C D = A B\)
- Do \(B\) đối xứng với \(D\) qua \(M\), nên \(B D\) là đường trung trực của \(A C\), tức là \(B D \bot A C\).
- Mà \(C D\) cùng phương với \(B D\), nên \(C D \bot A C\)
- b)
- Ta có bất đẳng thức tam giác trong \(\triangle A B C\):
\(A B + B C > A C\)
Mà vì \(M\) là trung điểm của \(A C\), nên \(A C = 2 B M\). Do đó:
\(A B + B C > 2 B M\)
- c)
- Trong tam giác \(A B C\) vuông tại \(A\), \(B M\) là trung tuyến ứng với cạnh huyền nên \(B M = \frac{1}{2} B C\).
- Xét hai góc \(\angle A B M\) và \(\angle C B M\):
- \(\angle C B M = \angle A B C\) (góc ngoài của tam giác \(A B M\)).
- Vì \(A B < A C\) nên \(\angle A B C < 45^{\circ}\).
- Do đó, \(\angle A B M > \angle C B M\).
2025-04-02 23:15:22
chào e :v
2025-04-02 23:14:27
x1≈ 1,073
x2≈ −0,373
2025-04-02 23:11:06
- Ý nghĩa văn hóa: Nghề truyền thống thể hiện bản sắc của các dân tộc như Ê Đê, M’nông,… góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa lâu đời.
- Phát triển du lịch: Các nghề như dệt thổ cẩm, làm gốm, đan lát… có thể thu hút du khách, tạo sản phẩm đặc trưng để quảng bá địa phương.
- Tạo công ăn việc làm: Giúp người dân, đặc biệt là phụ nữ và người lớn tuổi, có thu nhập ổn định, không phụ thuộc quá nhiều vào nông nghiệp.
- Khó khăn: Sự phát triển của công nghiệp khiến nghề truyền thống mai một, thiếu người kế thừa do giới trẻ ít mặn mà với nghề.
- Giải pháp:
- Kết hợp công nghệ vào sản xuất để tăng chất lượng, mẫu mã.
- Đưa nghề vào trường học để giới trẻ tiếp cận sớm.
- Hỗ trợ chính sách, vốn vay cho người làm nghề.
- Quảng bá sản phẩm qua du lịch, thương mại điện tử.
2025-04-02 23:06:44
xấp xỉ \(4.187\)
2025-03-25 22:32:40
\(a=\frac72\) ,b=3
2025-03-25 22:30:50
3.4 giờ
2025-03-22 00:55:34
x=7k+2