Nguyễn Xuân Thành
Giới thiệu về bản thân
Diện tích thửa ruộng là:
\(18\times5=90\left(m^2\right)\)
Cả thửa ruộng đó thu hoạch được số ki-lô-gam rau là:
\(90:1\times5=450\left(kg\right)\)
Đáp số: \(450kg\) rau.
Độ dài đáy bé của thửa ruộng hình thang là:
\(50:\dfrac{5}{2}=20\left(m\right)\)
Chiều cao của thửa ruộng hình thang là:
\(50\times\dfrac{2}{5}=20\left(m\right)\)
Diện tích thửa ruộng hình thang là:
\(\dfrac{20+50}{2}\times20=700\left(m^2\right)\)
Trên thửa ruộng đó, người ta thu được số ki-lô-gam thóc là:
\(700:100\times70=490\left(kg\right)\)
Đổi \(490kg=4,9\) tạ
Đáp số: \(4,9\) tạ
Ta có: Tổng \(3\) số là \(106\) nên chứng tỏ ít nhất một trong \(3\) số đó là số chẵn . Vì \(3\) số là số nguyên tố và chỉ có một số nguyên tố chẵn là \(2\).
\(\Rightarrow\) Số nguyên tố thứ nhất cần tìm là 2.
Tổng \(2\) số nguyên tố còn lại là: \(106-2=104\)
Ta thấy, số nguyên tố lớn nhất và bé hơn \(104\) là \(101\)
\(\Rightarrow\) Số nguyên tố thứ hai là: \(104-101=3\) (thỏa mãn là số nguyên tố)
Vậy: \(3\) số nguyên tố cần tìm là \(2,3,101\)
Từ đó, số nguyên tố lớn nhất thỏa mãn là 101.
Gọi số sách sau khi chuyển của 3 tủ lần lượt là \(x,y,z\) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\) \(\left(x,y,z< 2250\right)\)
Ta có: \(\dfrac{x}{16}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{14}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{16}=\dfrac{y}{15}=\dfrac{z}{14}=\dfrac{x+y+z}{16+15+14}=\dfrac{2250}{45}=50\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{16}=50\\\dfrac{y}{15}=50\\\dfrac{z}{14}=50\\\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=16.50=800\\y=15.50=750\\z=14.50=700\\\end{matrix}\right.\left(tmdk\right)\)
Do đó số sách sau khi chuyển của tủ 1 là 800, tủ 2 là 750 và tủ 3 là 700 cuốn
Vậy trước khi chuyển 100 cuốn từ tủ 1 sang tủ 3 thì
+) Tủ 1 có: 800 + 100 = 900 cuốn
+) Tủ 2 có: 750 cuốn
+) Tủ 3 có: 700 – 100 = 600 cuốn
Em xin nhận thưởng bằng gp
em đk nhận thưởng của câu lạc bộ
Em xin chào chào Cô Thương Hoài và tất cả các học viên olm,
Em xin gửi lời chào thân ái và lòng biết ơn đến cô, thầy, và tất cả những người đã tạo ra môi trường giáo dục đặc biệt và ấm cúng như trường Cô Thương Hoài. Chắc chắn, mỗi học sinh đều trải qua những khoảnh khắc ý nghĩa và không quên được trong quá trình học tập tại trường.
Chủ đề Tết đang gần kề thực sự làm cho trái tim em xôn xao. Em không khỏi tò mò về sự kiện nổi bật của trường mình dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nếu có những chương trình đặc biệt, em tin chắc rằng sự quan tâm và chia sẻ từ trường sẽ làm cho Tết của những em trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.
Nếu em được may mắn là một trong những học sinh được nhận món quà tết đầy ý nghĩa từ nhà trường, thì chắc chắn em sẽ ngập tràn lòng biết ơn và hạnh phúc. Đó không chỉ là một món quà vật chất, mà còn là biểu tượng cho tình yêu thương và sự quan tâm chân thành từ gia đình trường. Những món quà nhỏ ấy không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tâm lý mà còn là động viên mạnh mẽ, là nguồn động viên để em cố gắng hơn trong hành trình học tập và vượt qua khó khăn.
Hơn nữa, môi trường giáo dục thân thiện, tận tâm như trường Cô Thương Hoài không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập mà còn giúp hình thành nhân cách và giáo dục tâm hồn. Trong một môi trường như vậy, học sinh không chỉ được chăm sóc về mặt kiến thức mà còn được nuôi dưỡng tinh thần và giáo dục những giá trị tốt lành.
Bài học quý báu từ môi trường giáo dục này là sự quan trọng của tình cảm, sự chia sẻ và sự đồng cảm. Giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc tạo nên những con người có ý thức xã hội, biết quan tâm đến người khác xung quanh và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn.
Em xin chân thành cảm ơn Cô Thương Hoài và toàn thể đội ngũ giáo viên đã tạo ra một môi trường giáo dục tốt đẹp như vậy. Hy vọng rằng, những giá trị và lòng nhân ái này sẽ được kế thừa và lan tỏa ra xa, tạo ra nhiều thế hệ học sinh trưởng thành với trái tim ấm áp và tinh thần lạc quan.
Em chúc Cô Thương Hoài và toàn thể học viên olm một Tết tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và ấm áp!