Bùi Hoàng Tuấn Kiệt

Giới thiệu về bản thân

hack\n\\nđổi ảnh z
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a. Hoa hồng khoe tấm áo đỏ trong nắng, hoa hướng dương xúng xính trong bộ váy vàng.

  • Cách nối: Hai vế câu này được nối với nhau bằng dấu phẩy (,). Đây là cách nối trực tiếp, không sử dụng từ nối.
  • Phân tích:
    • Vế 1: "Hoa hồng khoe tấm áo đỏ trong nắng" miêu tả hình ảnh hoa hồng rực rỡ.
    • Vế 2: "hoa hướng dương xúng xính trong bộ váy vàng" miêu tả hình ảnh hoa hướng dương tươi tắn.
    • Hai vế câu có sự tương đồng về cấu trúc và cùng miêu tả vẻ đẹp của các loài hoa, tạo nên một bức tranh sinh động.

b. Tuy trời đã nhá nhem tối nhưng lũ trẻ vẫn chưa chịu về nhà.

  • Cách nối: Hai vế câu này được nối với nhau bằng cặp từ tương phản "tuy... nhưng...".
  • Phân tích:
    • Vế 1: "Tuy trời đã nhá nhem tối" nêu lên một điều kiện, một sự thật là trời đã tối.
    • Vế 2: "lũ trẻ vẫn chưa chịu về nhà" thể hiện một hành động trái ngược với điều kiện đã nêu ở vế 1. Thông thường, khi trời tối, trẻ con sẽ về nhà, nhưng ở đây chúng vẫn chơi và không chịu về.
    • Cặp từ "tuy... nhưng..." nhấn mạnh sự đối lập này, làm nổi bật sự ham chơi của lũ trẻ.

Tóm lại, trong câu a, các vế được nối bằng dấu phẩy thể hiện sự tương đồng, còn trong câu b, các vế được nối bằng cặp từ "tuy... nhưng..." thể hiện sự tương phản. Việc sử dụng các cách nối khác nhau giúp câu văn trở nên linh hoạt và diễn đạt ý nghĩa một cách rõ ràng, sâu sắc hơn.

a) Tổng phần trăm các hoạt động đã biết là:

\(30 \% + 25 \% + 20 \% = 75 \%\)

Phần trăm học sinh tham gia tình nguyện là:

\(100 \% - 75 \% = 25 \%\)

Đáp số a: 25%


b) Số học sinh lớp 5A là 30 học sinh.
Số học sinh tham gia hoạt động thể thao là:

\(30 \times \frac{30}{100} = 9 \&\text{nbsp};(\text{h}ọ\text{c}\&\text{nbsp};\text{sinh})\)

Đáp số b: 9 học sinh

Thời gian anh Nam đi bộ là:

\(15 \div 60 = 0 , 25 \&\text{nbsp};(\text{gi}ờ)\)

Quãng đường anh Nam đi bộ là:

\(5 \times 0 , 25 = 1 , 25 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Thời gian anh Nam đi xe máy là:

\(30 \div 60 = 0 , 5 \&\text{nbsp};(\text{gi}ờ)\)

Quãng đường anh Nam đi xe máy là:

\(40 \times 0 , 5 = 20 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Tổng quãng đường từ nhà đến công ty là:

\(1 , 25 + 20 = 21 , 25 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Đáp số: 21,25 km


Nếu bạn muốn mình trình bày bài này theo kiểu vở học sinh, có gạch đầu dòng, mình cũng có thể làm luôn nhé!

4o

Thời gian anh Nam đi bộ là:

\(15 \div 60 = 0 , 25 \&\text{nbsp};(\text{gi}ờ)\)

Quãng đường anh Nam đi bộ là:

\(5 \times 0 , 25 = 1 , 25 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Thời gian anh Nam đi xe máy là:

\(30 \div 60 = 0 , 5 \&\text{nbsp};(\text{gi}ờ)\)

Quãng đường anh Nam đi xe máy là:

\(40 \times 0 , 5 = 20 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Tổng quãng đường từ nhà đến công ty là:

\(1 , 25 + 20 = 21 , 25 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Đáp số: 21,25 km


Nếu bạn muốn mình trình bày bài này theo kiểu vở học sinh, có gạch đầu dòng, mình cũng có thể làm luôn nhé!

4o

Thời gian anh Nam đi bộ là:

\(15 \div 60 = 0 , 25 \&\text{nbsp};(\text{gi}ờ)\)

Quãng đường anh Nam đi bộ là:

\(5 \times 0 , 25 = 1 , 25 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Thời gian anh Nam đi xe máy là:

\(30 \div 60 = 0 , 5 \&\text{nbsp};(\text{gi}ờ)\)

Quãng đường anh Nam đi xe máy là:

\(40 \times 0 , 5 = 20 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Tổng quãng đường từ nhà đến công ty là:

\(1 , 25 + 20 = 21 , 25 \&\text{nbsp};(\text{km})\)

Đáp số: 21,25 km


Nếu bạn muốn mình trình bày bài này theo kiểu vở học sinh, có gạch đầu dòng, mình cũng có thể làm luôn nhé!

4o
  • Nhiệt độ Trái Đất tăng (hiện tượng nóng lên toàn cầu).
  • Băng tan ở hai cực, mực nước biển dâng cao.
  • Thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên: bão lũ lớn, hạn hán kéo dài, nắng nóng gay gắt...
  • Hệ sinh thái bị xáo trộn, nhiều loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.


  • Thiên tai tăng, gây thiệt hại nặng về người và tài sản.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gia tăng các bệnh liên quan đến hô hấp, da liễu, dịch bệnh...
  • Nông nghiệp gặp khó khăn do hạn hán, đất bị xói mòn, mất mùa...
  • Di cư, xung đột nguồn tài nguyên có thể xảy ra ở nhiều nơi.


Tự nhiên của Lào:

  • Lào là quốc gia không giáp biển, nằm ở Đông Nam Á, giáp Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.
  • Địa hình chủ yếu là núi và cao nguyên, trong đó Cao nguyên Xiêng Khoảng và Trường Sơn là vùng núi lớn.
  • Có nhiều sông suối, đặc biệt là sông Mê Kông – chảy dọc biên giới với Thái Lan, rất quan trọng với giao thông và nông nghiệp.
  • Khí hậu: Nhiệt đới gió mùa, chia làm 2 mùa rõ rệt:
    • Mùa mưa: từ tháng 5 đến tháng 10.
    • Mùa khô: từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.


Dân cư của Lào:

  • Lào có khoảng 7–8 triệu người (số liệu có thể thay đổi theo thời gian).
  • Dân tộc Lào chiếm đa số, ngoài ra còn có nhiều dân tộc ít người sống ở miền núi.
  • Dân cư sống chủ yếu ở đồng bằng ven sông Mê Kông.
  • Nơi tập trung dân cư đông nhất là thủ đô Viêng Chăn.
  • Tôn giáo chính: Phật giáo – ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và văn hóa.


Không nên rửa trực tiếp cơ quan sinh dục bằng xà phòng tắm thông thường, vì:

  1. Xà phòng tắm có tính kiềm mạnh, chứa chất tẩy rửa cao → dễ gây kích ứng, khô rát, đặc biệt với vùng da nhạy cảm.
  2. Cơ quan sinh dục có hệ vi sinh tự nhiên để tự bảo vệ, nếu dùng xà phòng mạnh quá sẽ làm mất cân bằng, dễ nhiễm khuẩn hoặc nấm.
  3. Nếu cần làm sạch kỹ, nên dùng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng dịu nhẹ (loại dành riêng cho nam hoặc nữ, không mùi, không cồn).
  • Tế bào sinh dục nam (tinh trùng) kết hợp với tế bào sinh dục nữ (trứng) tạo thành một hợp tử.
  • Hợp tử phân chia nhiều lần để trở thành phôi.
  • Phôi bám vào thành tử cung và phát triển dần thành thai nhi.
  • Sau một thời gian phát triển trong bụng mẹ (khoảng 9 tháng 10 ngày), em bé được sinh ra đời.
  • Em bé tiếp tục lớn lên, phát triển thành cơ thể người trưởng thành.
  • Khi cho đường vào nước muối, vi khuẩn lên men lactic trong rau, củ, quả sẽ có thêm nguồn thức ăn (đường chính là "đồ ăn yêu thích" của tụi nó 🍬).
  • Nhờ có thêm đường, vi khuẩn hoạt động nhanh hơn, mạnh hơntạo ra axit lactic nhanh hơn.
  • Axit lactic này làm rau, củ nhanh chua hơn, và còn ức chế vi khuẩn có hại, bảo quản món ăn lâu hơn nữa.