

Phạm Bảo Châu
Giới thiệu về bản thân



































a) Biến đổi khí hậu:
- Biểu hiện: Sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng.
- Tác động: Làm suy giảm sức khoẻ của con người và gây thiệt hại về kinh tế, môi trường.
b) Gợi ý một số biện pháp cần thực hiện để xây dựng thế giới xanh – sạch – đẹp:
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
- Trồng rừng và bảo vệ rừng.
- Khai thác và sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả.
- Giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.
- Lựa chọn và thực hiện lối sống xanh.
- Không đổ các loại chất thải, rác thải thẳng ra sông, hồ.
- Hạn chế sử dụng núi ni-lông trong sinh hoạt hằng ngày.
- Di chuyển bằng các phương tiện công cộng để giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường từ các phương tiện cá nhân.
a) Biến đổi khí hậu:
- Biểu hiện: Sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng.
- Tác động: Làm suy giảm sức khoẻ của con người và gây thiệt hại về kinh tế, môi trường.
b) Gợi ý một số biện pháp cần thực hiện để xây dựng thế giới xanh – sạch – đẹp:
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
- Trồng rừng và bảo vệ rừng.
- Khai thác và sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả.
- Giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.
- Lựa chọn và thực hiện lối sống xanh.
- Không đổ các loại chất thải, rác thải thẳng ra sông, hồ.
- Hạn chế sử dụng núi ni-lông trong sinh hoạt hằng ngày.
- Di chuyển bằng các phương tiện công cộng để giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường từ các phương tiện cá nhân.
a) Biến đổi khí hậu:
- Biểu hiện: Sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng.
- Tác động: Làm suy giảm sức khoẻ của con người và gây thiệt hại về kinh tế, môi trường.
b) Gợi ý một số biện pháp cần thực hiện để xây dựng thế giới xanh – sạch – đẹp:
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
- Trồng rừng và bảo vệ rừng.
- Khai thác và sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả.
- Giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.
- Lựa chọn và thực hiện lối sống xanh.
- Không đổ các loại chất thải, rác thải thẳng ra sông, hồ.
- Hạn chế sử dụng núi ni-lông trong sinh hoạt hằng ngày.
- Di chuyển bằng các phương tiện công cộng để giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường từ các phương tiện cá nhân.
a. Hình thức:
– Trình bày bố cục rõ ràng, có đủ 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài.
– Trình bày đúng yêu cầu của một bài văn tả cảnh.
– Bài viết ít gạch xoá.
b. Nội dung:
– Mở bài: Giới thiệu được cảnh sẽ miêu tả và nêu cảm nhận chung về cảnh.
– Thân bài: Có thể chọn tả cảnh theo trình tự thời gian hay những điểm nổi bật của cảnh.
– Kết bài: Thể hiện tình cảm, cảm xúc của người viết dành cho cảnh.
* Lưu ý: Người viết nên sử dụng các từ ngữ, hình ảnh hay, biện pháp so sánh, nhân hóa để bài văn thêm hấp dẫn.
c. Kĩ năng:
– Viết đúng chính tả.
– Dùng từ, đặt câu.
– Sáng tạo trong cách sử dụng hình ảnh, từ ngữ, phép so sánh, nhân hóa.
Câu 7. Nhân vật Phương trong bài đọc là người trọng tình, trọng nghĩa.
Câu 8. Cặp kết từ "Tuy... nhưng..." có tác dụng biểu thị quan hệ tương phản (đối lập).
Câu 9. Dấu gạch ngang được dùng để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích.
a) 15,32 + 27,4 – 4,25 × 2
= 42,72 – 8,5
= 34,22.
b) (227,45 − 142,65) : 3,2 – 25
= 84,8 : 3,2 – 25
= 26,5 – 25
= 1,5.
Diện tích cả sân chơi là:
(12,4 + 8,6) × 8,5 : 2 = 89,25 (m2)
Diện tích đài phun nước là:
3,14 × 2 × 2 = 12,56 (m2)
Diện tích phần sân còn lại là:
89,25 – 12,56 = 76,69 (m2)
Đáp số: 76,69 m2.
Độ dài cạnh AD là:
10 + 15 = 25 (cm)
Độ dài cạnh CD là:
1 000 : 25 = 40 (cm)
Diện tích tam giác MDC là:
15 × 40 : 2 = 300 (cm2)
Đáp số: 300 cm2.
a) Diện tích hình thang trên là:
(9 + 11,5) × 6,2 : 2 = 63,55 (cm2)
Đáp số: 63,55 cm2.
b) Bán kính của hình tròn là:
31,4 : 3,14 : 2 = 5 (cm)
Diện tích hình tròn là:
3,14 × 5 × 5 = 78,5 (cm2)
Đáp số: 78,5 cm2.
)
b)
c)
d)