Nguyễn Quốc Minh

Giới thiệu về bản thân

hello minh rat gioi toan
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để giải bài toán, ta sẽ phân tích hai trường hợp sau:

Trường hợp 1: Phép chia hết và thương giữ nguyên
  • Phép chia có số bị chia là 37 và số chia là 6. Khi phép chia này là phép chia hết (không có số dư), nghĩa là số bị chia phải là bội số của 6.
  • Thương của phép chia là 37÷6=637 \div 6 = 6 (thương là 6, dư là 1).
  • Số bị chia trong trường hợp này phải là một bội số của 6, mà thương giữ nguyên, tức là 6.

Giải:

  • Thương = 6, số chia = 6, để phép chia hết, số bị chia là: 6×6=36.6 \times 6 = 36.

Vậy, số bị chia là 36.

Trường hợp 2: Phép chia hết và thương tăng 2 lần
  • Bây giờ, chúng ta cần tìm số bị chia sao cho phép chia là phép chia hết và thương tăng gấp 2 lần (tức là thương bằng 6 × 2 = 12).
  • Số chia vẫn là 6, nên số bị chia trong trường hợp này sẽ là: 12×6=72.12 \times 6 = 72.

Vậy, số bị chia trong trường hợp này là 72.

Kết luận:
  • Số bị chia khi phép chia hết và thương giữ nguyên là 36.
  • Số bị chia khi phép chia hết và thương tăng 2 lần là 72.

i 11 về Mỹ và Tây Âu (1945-1991) tóm tắt như sau: Sau Thế chiến II, Mỹ và Tây Âu cùng trải qua giai đoạn phục hồi kinh tế mạnh mẽ (phát triển kinh tế thần kỳ ở Tây Âu, sự bùng nổ kinh tế ở Mỹ). Tuy nhiên, quan hệ giữa hai bên chịu ảnh hưởng lớn bởi Chiến tranh Lạnh, thể hiện qua sự hình thành NATO, kế hoạch Marshall, và cuộc chạy đua vũ trang. Sự đối đầu với khối xã hội chủ nghĩa, đặc biệt là Liên Xô, chi phối chính sách đối nội và đối ngoại của cả hai phe. Cuối cùng, sự sụp đổ của Liên Xô (1991) đánh dấu sự kết thúc Chiến tranh Lạnh và mở ra một kỷ nguyên mới cho quan hệ quốc tế.

Để tính trung bình mỗi ngày người đó làm được bao nhiêu cái khóa, ta làm theo các bước sau:

  1. Tính tổng số khóa đã làm:

    • Trong 10 ngày đầu, người thợ làm được 223 cái khóa.
    • Trong 11 ngày tiếp theo, mỗi ngày làm được 16 cái khóa, vậy tổng số khóa trong 11 ngày là: 11×16=176 caˊi khoˊa.11 \times 16 = 176 \text{ cái khóa}.
    • Tổng số khóa làm được là: 223+176=399 caˊi khoˊa.223 + 176 = 399 \text{ cái khóa}.
  2. Tính tổng số ngày làm việc:

    • Tổng số ngày làm việc là: 10+11=21 ngaˋy.10 + 11 = 21 \text{ ngày}.
  3. Tính trung bình mỗi ngày làm được bao nhiêu cái khóa: Trung bình mỗi ngày làm được:

    39921=19 caˊi khoˊa.\frac{399}{21} = 19 \text{ cái khóa}.

Vậy trung bình mỗi ngày người thợ làm được 19 cái khóa.

Chúng ta sẽ giải bài toán này theo từng bước:

Biểu thức cần tính là:

A=(878787959595−87879595)×12343215678765A = \left( \frac{878787}{959595} - \frac{8787}{9595} \right) \times \frac{1234321}{5678765}

Bước 1: Tính từng phần trong dấu ngoặc
  1. 878787959595\frac{878787}{959595}

    878787959595≈0.916\frac{878787}{959595} \approx 0.916
  2. 87879595\frac{8787}{9595}

    87879595≈0.916\frac{8787}{9595} \approx 0.916
Bước 2: Tính hiệu của hai phần

0.916−0.916=00.916 - 0.916 = 0

Bước 3: Tính phần còn lại

Khi phần trong dấu ngoặc đã bằng 0, chúng ta sẽ có:

A=0×12343215678765=0A = 0 \times \frac{1234321}{5678765} = 0

Vậy giá trị của AA0.

Tập hợp {x∈Z,−3<x<3}\{ x \in \mathbb{Z}, -3 < x < 3 \} là tập hợp các số nguyên xx thỏa mãn điều kiện −3<x<3-3 < x < 3.

Các số nguyên trong khoảng từ -3 đến 3 là: −2,−1,0,1,2-2, -1, 0, 1, 2.

Vậy, cách viết đúng của tập hợp này là:

{−2;−1;0;1;2}\{-2; -1; 0; 1; 2\}

Do đó, đáp án đúng là D.

 

Giả sử hai số cần tìm là xxyy.

Dữ liệu trong bài toán:
  1. Tổng của hai số là 0.60.6, tức là:

    x+y=0.6x + y = 0.6
  2. Thương của hai số cũng bằng 0.60.6, tức là:

    xy=0.6\frac{x}{y} = 0.6
Bước 1: Biểu diễn xx theo yy

Từ phương trình thứ hai xy=0.6\frac{x}{y} = 0.6, ta có thể biểu diễn xx theo yy:

x=0.6yx = 0.6y

Bước 2: Thay vào phương trình tổng

Thay x=0.6yx = 0.6y vào phương trình tổng x+y=0.6x + y = 0.6:

0.6y+y=0.60.6y + y = 0.6

Bước 3: Giải phương trình

Kết hợp các hạng tử có yy:

1.6y=0.61.6y = 0.6

Chia cả hai vế cho 1.61.6:

y=0.61.6=616=0.375y = \frac{0.6}{1.6} = \frac{6}{16} = 0.375

Bước 4: Tính xx

Từ x=0.6yx = 0.6y, thay giá trị của y=0.375y = 0.375:

x=0.6×0.375=0.225x = 0.6 \times 0.375 = 0.225

Kết luận:

Hai số cần tìm là x=0.225x = 0.225y=0.375y = 0.375.

Trong cuộc sống, có rất nhiều người mà hành động và tấm gương của họ đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi. Một trong những người như vậy là cô giáo Thảo, người mà tôi luôn ngưỡng mộ và coi là một hình mẫu để phấn đấu. Cô không chỉ là một người thầy bình thường, mà là người đã giúp tôi nhận ra rằng không có gì là không thể nếu chúng ta có quyết tâm và lòng kiên trì.

Cô giáo Thảo là người mà tôi biết qua lớp học trực tuyến. Mặc dù không phải là một người nổi tiếng trên mạng xã hội hay có nhiều người biết đến, nhưng đối với tôi, cô là một người truyền cảm hứng mạnh mẽ. Cô dạy tôi môn Toán, một môn học mà trước đây tôi luôn cảm thấy khó khăn và xa lạ. Tuy nhiên, chính cô đã giúp tôi thay đổi cách nhìn nhận về môn học này, khiến tôi yêu thích và dần cảm thấy tự tin hơn trong việc giải quyết các bài toán khó.

Điều đặc biệt ở cô là phong cách giảng dạy đầy nhiệt huyết và sự tận tâm. Mỗi bài giảng của cô đều rất sinh động, không chỉ dừng lại ở lý thuyết khô khan mà còn có những ví dụ gần gũi với đời sống. Cô luôn tạo ra một không gian học tập thoải mái, khuyến khích học sinh tự do đặt câu hỏi và thảo luận. Cô không bao giờ chê bai hay la mắng học sinh khi mắc lỗi mà luôn kiên nhẫn giải thích, giúp chúng tôi hiểu bài và tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Nhưng điều khiến tôi cảm thấy cô đặc biệt chính là cách cô đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Cô từng chia sẻ rằng cô đã phải vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống để trở thành một người giáo viên. Cô lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng với nghị lực và sự quyết tâm, cô đã học tập và làm việc không ngừng nghỉ để đạt được ước mơ của mình. Câu chuyện của cô là minh chứng sống động cho việc chỉ cần có niềm tin vào bản thân và kiên trì, thì chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại, dù cho khó khăn có lớn đến đâu.

Tôi còn nhớ một lần, cô chia sẻ với lớp rằng: "Nếu bạn không thể làm điều gì đó ngay hôm nay, đừng vội bỏ cuộc. Hãy thử lại lần nữa, lần nữa, và rồi bạn sẽ thấy thành công đến với mình." Những lời cô nói luôn vang vọng trong tôi mỗi khi tôi gặp phải khó khăn, nhất là trong học tập. Và thật kỳ diệu, mỗi khi tôi thử lại, tôi lại tìm ra cách giải quyết vấn đề mà trước đó tôi tưởng chừng như không thể vượt qua.

Cô Thảo không chỉ là người truyền cảm hứng trong học tập mà còn là tấm gương về sự kiên trì và nghị lực trong cuộc sống. Cô đã giúp tôi nhận ra rằng thành công không phải là điều đến một cách dễ dàng, mà là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ. Cô luôn dạy chúng tôi rằng, dù gặp phải bao nhiêu khó khăn, chỉ cần chúng ta không từ bỏ, chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

Mỗi ngày, cô vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho tôi và các học sinh khác bằng tấm gương về sự chăm chỉ, quyết tâm và lòng kiên nhẫn. Tôi sẽ mãi nhớ và học theo những bài học mà cô đã dạy, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống. Cô giáo Thảo chính là một nhân vật truyền cảm hứng mà tôi sẽ luôn ghi nhớ và cảm ơn trong suốt cuộc đời