Xyz OLM
Giới thiệu về bản thân
How do you practise read English ?
=> reading
=> I listen to....
=> I write emails to my friends
Are you have english today ? - Yes , I do
=> Do
She have English three times a week
=> has
How many do you have english ? - Twice a week
=> often
My hobby is sing english songs => singing
Practise English , I speak english every day with my priends
=> To practise English,....
Gọi số bút là a ; số vở là b
Theo đề ra ta có
3 x a + 5 x b = 33500 (1)
6 x a + 3 x b = 42000 (2)
Ta có (1) tương đương với
2 x (3 x a + 5 x b) = 2 x 33500
<=> 6 x a + 10 x b = 67000 (3)
Trừ (3) cho (2) theo vế ta được
6 x a + 10 x b - (6 x a + 3 x b) = 67000 - 42000
<=> 7 x b = 25000
<=> b = \(\dfrac{25000}{7}\)
Thay b = \(\dfrac{25000}{7}\) vào (1) ta được
3 x a + \(\dfrac{25000}{7}\) x 5 = 33500
<=> 3 x a = \(\dfrac{109500}{7}\)
\(\Leftrightarrow a=\dfrac{36500}{7}\)
Vậy giá của vở là \(\dfrac{25000}{7}\) (đồng) ; giá bút là \(\dfrac{36500}{7}\)(đồng)
Gọi số học sinh nam là a ; số học sinh nữ là b
Ta có số học sinh nam bằng 80% nữ
nên a = 80% x b
<=> \(a=\dfrac{4}{5}\times b\) (1)
Lại có tổng số học sinh toàn trường là 900
nên a + b = 900 (*)
Thay (1) vào (*) ta được
\(\dfrac{4}{5}\times b+b=900\)
\(\Rightarrow b\times\left(\dfrac{4}{5}+1\right)=900\)
\(\Rightarrow b\times\dfrac{9}{5}=900\Rightarrow b=500\)
Khi đó a = 900 - 500 = 400
Vậy trường có 500 nữ ; 400 nam
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{x}{12}=\dfrac{y}{13}=\dfrac{z}{15}=\dfrac{3x}{36}=\dfrac{2y}{26}=\dfrac{3x+2y}{36+26}=\dfrac{62}{62}=1\)
Khi đó x = 12 ; y = 13 ; y = 15
\(A=\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}\right).\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{5}\right).\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{7}\right)...\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{99}\right)\)
\(=\dfrac{1}{2.3}.\dfrac{3}{2.5}.\dfrac{5}{2.7}...\dfrac{97}{2.99}=\dfrac{1.3.5.7...97}{2^{49}.3.5.7...99}\) (Có 49 thừa số)
\(=\dfrac{1}{2^{49}.99}\)
xy - 3x + y = 20
<=> x(y - 3) + y - 3 = 20 - 3
<=> (x + 1)(y - 3) = 17
Vì x;y nguyên nên x + 1 ; y - 3 nguyên
khi đó x + 1 ; y - 3 là Ư(17)
Ta lập bảng :
x + 1 | 1 | 17 | -1 | -17 |
y - 3 | 17 | 1 | -17 | -1 |
x | 0 | 16 | -2 | -18 |
y | 20 | 4 | -14 | 2 |
Vậy (x;y) = (0;20) ; (16;4) ; (-2 ; -14) ; (-18 ; 2)
a) (x + 4)(y - 1) = 13
Vì x;y nguyên nên x + 4 ; y - 1 nguyên
Ta lập bảng :
x + 4 | 1 | 13 | -1 | -13 |
y - 1 | 13 | 1 | -13 | -1 |
x | -3 | 9 | -5 | -17 |
y | 14 | 2 | -12 | 0 |
Vậy (x;y) = (-3;14) ; (9;2) ; (-5 ; -12) ; (-17 ; 0)
Gọi số thập phân là a ; số tự nhiên là b
Ta có a + b = 20,23 (1)
Vì a là số thập phân , b là số tự nhiên nên a có 2 chữ số ở hàng thập phân
Suy ra khi quên dấu phẩy a tăng lên 100 lần
Khi đó ta được \(100\times a+b=1231\) (2)
Từ (1) ta có b = 20,23 - a
Thay b = 20,23 - a vào (2) ta có
\(100\times a+20,23-a=1231\)
\(\Leftrightarrow99\times a=1210,77\)
\(\Leftrightarrow a=12,23\)
Khi đó b = 20,23 - 12,23 = 8
Vậy số thập phân là 12,23 ; số tự nhiên là 8
Với k \(\le4\) => không có k thỏa mãn
Với k > 4 : P = 2k + 24 + 27
= 24(2k - 4 + 23 + 1)
= 24(2k - 4 + 9)
= 16(2k - 4 + 9)
P chính phương <=> 2k - 4 + 9 chính phương
đặt 2k - 4 + 9 = y2 (y \(\inℕ\))
<=> 2k - 4 = (y - 3)(y + 3) (*)
Đặt \(\left\{{}\begin{matrix}y-3=2^m\\y+3=2^n\end{matrix}\right.\left(m;n\inℕ\right)\Leftrightarrow2^n-2^m=6\)
<=> 2m(2n - m - 1) = 6
<=> \(\left\{{}\begin{matrix}2^m=2\\2^{n-m}-1=3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}m=1\\n=3\end{matrix}\right.\)
khi đó phương trình (*) <=> k - 4 = m + n
<=> k - 4 = 1 + 3
<=> k = 8
Ta có \(\overline{ab}=(a+b)^2\)
<=> 10a + b = (a + b)2
<=> (a + b) + 9a = (a + b)2
<=> 9a = (a + b)2 - (a + b)
<=> 36a = 4(a + b)2 - 4(a + b)
<=> 36a + 1 = 4(a + b)2 - 4(a + b) + 1
<=> 36a + 1 = [4(a + b)2 - 2(a + b)] - [2(a + b) - 1]
<=> 36a + 1 = 2(a + b).[2(a + b) - 1] - [2(a + b) - 1]
<=> 36a + 1 = [2(a + b) - 1]2
<=> 36a + 1 = (2a + 2b - 1)2 (1)
Với \(a\inℕ^∗;a< 10\) ta thử các giá trị của a để 36a + 1 là số chính phương
Ta nhận thấy 36.8 + 1 = 289 là số chính phương
=> a = 8 là giá trị cần tìm
Thay a = 8 vào (1) ta được
36.8 + 1 = (2.8 + 2b - 1 1)2
<=> 289 = (15 + 2b)2
<=> 172 = (15 + 2b)2
<=> 17 = 15 + 2b
<=> b = 1
Vậy số cần tìm là 81