

Nguyễn Thanh Huy
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1 : câu truyện được kể theo ngôi thứ 3
Câu 2 : sự cẩu thả trong văn chương tạo nên những tác phẩm vô vị , nhạt nhẽo , chỉ gợi lên những cảm xúc hời hợt nông cạn
Câu 3 : biện pháp tu từ trong câu là điệp ngữ , liệt kê
Tác dụng: nhấn mạnh sự mạnh mẻ của hộ với văn chương
Thể hiện tinh thần không ngừng học hỏi sáng tạo của nhân vật
Câu 4 : là nhà văn có lý tưởng cao đẹp , luôn tạo ra những tác phẩm có giá trị nghệ thuật nhân văn cao đẹp
Câu 5 : em đồng ý với ý kiên này
Văn chương không chỉ đơn giản là kể chuyện hay viết lại những điều quen thuộc mà còn khai sáng các góc khuất bên trong con người , phản ánh một hiện thực một cách sâu sắc và sáng tạo
Câu 1 : ngôi kể của văn bản là ngôi thứ 3
Câu 2 : hình tượng trung tâm là tình mẫu tử
Câu 3 : biện pháp tu từ trong câu là điệp ngữ
Tác dụng : nhấn mạnh cảm xúc xót xa khi xa đứa bé, thể hiện tình mẫu tử sâu sắc của những người phụ nữ
Câu 4 : Dì Diệu là người có khao khát làm mẹ mãnh liệt , nhưng lại đau đớn vì không thể tự sinh con
Hạnh phúc khi sắp có con dì là một con người giàu tình cảm nhưng lại không tránh được sự ích kỉ trong mình
Câu 5 : Văn bản giúp em hiểu thế nào là tình mẫu tử thiên liên , là một người mẹ không chỉ sinh một đứa bé mà còn là sự gắn kết máu thịt , là cảm xúc không thể vay mượn .
Câu 1 : thể thơ 8 chữ
Câu 2 : câu thơ Ngàn năm trước con theo cha xuống biển gợi cho em về truyền thuyết "Con rồng, cháu tiên"
Câu 3 : biện pháp tu từ trong câu thơ là so sánh
Tác dụng : gợi lên sự cần nhọc của mẹ , nói lên được sự hy sinh của mẹ
Câu 4 : nội dung đoạn thơ nói lên sự gắn bó của con người với biển , khẳng định tinh thần bất khuất và trách nhiệm bảo vệ tổ quốc của các thế hệ người Việt Nam
Câu 5 : đoạn thơ không chỉ ca ngợi tình yêu thương đất nước mà còn truyền tải được thông điệp mạnh mẽ về trách nhiệm của mỗi người , từ đó em nhận ra mình phải yêu thương đất nước bằng những hành động cụ thể như học tập tốt , rèn luyện bản thân , đóng góp những điều tốt đẹp cho đất nước
Câu 1 : thể thơ 8 chữ
Câu 2 : hình ảnh so sánh tuổi thơ con : "tuổi thơ con đẹp tựa bài ca"
Câu 3 : hiệu quả : thể hiện cảm xúc gần gũi , sự gắn bó với quê hương , giúp bài thơ mềm mại và sâu lắng
Câu 4 : biện pháp tu từ là điệp ngữ trong câu "Nhớ Đồng đậu , nhớ Tây Thiên vời vợi"
Tác dụng : nhấn mạnh nỗi nhớ quê hương da diết của tác giả , tạo cảm giác vừa xa xôi lại vừa thấy gắn bó
Câu 5 : từ tâm trạng của nhân vật trữ tình tôi cảm thấy rằng quê hương không chỉ là một vùng đất , mà còn là nơi ta lớn lên ,nuôi dưỡng tâm hồn ta , tiếp sức giúp chúng ta vượt lên trong cuộc sống . Hành trình của mỗi không thể tách liền với quê hương bởi đó là cội nguồn của tình yêu thương tri thức và trách nhiệm , vì vậy , mỗi người chúng ta phải đóng góp giúp quê hương tươi đẹp hơn
Câu 1 : từ ngữ dùng để chỉ nhân vật trữ tình là "Anh" và "Em"
Câu 2 : đề tài bài thơ là nói về tình yêu đôi lứa
Câu 3 : hiệu quả : giúp hình ảnh thơ trở nên sinh đông , gợi hình ảnh cao đẹp nhưng khiêm nhường
Câu 4 : cảm hứng chủ đạo trong bài thơ là về cảm hứng về tình yêu thủy chung , sâu sắc
Câu 5 : so sánh :
* điểm giống nhau :
Cả 2 đều thể hiện được tình yêu thủy chung , gắn bó
Sử dụng những khung cảnh thiên nhiên để diễn tả tình yêu
* điểm khác nhau
Nhân vật nam bộc lộ tình yêu thủy chung
Nhân vật nữ bộc lộ sự lo lắng mất đi tình yêu
Câu 1 : dấu hiệu : mỗi câu không có quy tắt số chữ , không đều , nhịp thơ tự do.
Câu 2 : những hình ảnh là
Câu 2 : hình ảnh là "con đường nhỏ mòn" và "Tiếng chó thức võng" và "Bông hoa đèn khe"
Câu 3 : Tác dụng : Nêu sự gắn bó của nhân vật trữ tình với thiên nhiên , làm nổi bật cảm xúc
Câu 4 : tình cảm của nhân vật trữ tình dành cho làng quê được thể hiện trobg đoạn trích là nỗi nhớ thương da diết đối với quê hương , tự hào về quê hương , thể hiện được sự gắn bó của nhân vật trữ tình đối với quê hương.
Câu 5 : theo tôi ai trong mỗi chúng ta đều phải có một khát vọng lớn , không ngừng học hỏi , dù cho phía trước co bao nhiêu khó khăn thì ta phải cố gắng vượt qua
Câu 1 : thể thơ tự do
Câu 2 : nhân vật trữ tình là người mẹ
Câu 3 : biện pháp tu từ trong 2 câu thơ là nhân hóa
Tác dụng : làm cho hình ảnh thiên nhiên gần gũi với con người
Gợi lên không khí ấm áp về niềm vui của người khi người con lớn lên
Câu 4 hình ảnh thể hiện tình cảm của mẹ là "Nếu mẹ là cánh đồng , con là cỏ nở hoa trong lòng mẹ" hình ảnh cánh đồng và cỏ nở hoa thể hiện sự che chở tình yêu thương vô điều kiện của mẹ.
"Cỏ yêu nhé cứ hồn nhiên mà lớn , phủ xanh non lên đất mẹ hiền hòa" hình ảnh này thể hiện sự mong muốn người con lớn lên một cách khỏe mạnh , hồn nhiên của người mẹ
"Những mạch ngầm trong đất mãi trào dâng , dòng nước mắt ngọt ngào nuôi dưỡng cỏ" từ "mạch ngầm" trong câu trên nói về tình yêu , hy sinh một cách thầm lặng của mẹ cho dù con không thể nhìn thấy
Câu 5 : trong vai trò của một người con em nghĩ rằng mình phải thấu hiểu quan tâm cảm xưc của mẹ , kính trọng mẹ không chỉ ở lời nói mà còn ở hành động . Trao cho mẹ những lời yêu thường dù là những câu "nay mẹ có mệt không?" Hay "Mẹ là tuyệt nhất!"
Câu 1 :dấu hiệu : mỗi câu không có quy tắt số chữ , không đều , nhịp thơ tự do
Câu 2 : hình ảnh mô tả mùa thu trong khổ thơ là "Hương cốm"
Câu : hiệu quả trong câu hỏi trên nhấn mạnh được sự kết nối của người với thiên nhiên hay là sự nhớ nhung vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội
Câu 4 : cảm xúc của nhân vật trữ tình là cảm xúc tiếc nuối , hoài niệm về quá khứ . Sự hy vọng , biết ơn , trân trọng những điều bình dị
Câu 5 : thế hệ trẻ không chỉ có trách nhiệm giữ gìn vẻ đẹp quê hương , dất nước mà còn phải lan tỏa được giá trị văn hóa của ta ra thế giới giúp tạo nên niềm tự hào dân tộc ,để niềm tự hào không chỉ ở ký ức mà còn ở cả tương lai