

Trần Khắc Bảo Phú
Giới thiệu về bản thân



































Dưới đây là phần giải chi tiết cho cả Bài 1 và Bài 2 trong đề kiểm tra giữa học kì:
Bài 1
Tình huống:
H đang đi xe đạp thì thấy một người đàn ông đứng bên lề đường xin giúp đỡ. Khi H dừng lại giúp thì bị người đó lừa lấy mất xe đạp.
Câu a:
Tình huống này đề cập tới tình huống nguy hiểm nào?
→ Đây là một tình huống nguy hiểm liên quan đến lừa đảo, lợi dụng lòng tốt của người khác. Người lạ giả vờ cần giúp đỡ để đánh lừa người đi đường, đặc biệt là học sinh.
Câu b:
Tình huống này có thể gây ra hậu quả gì đối với bạn H?
→ Tình huống này có thể khiến bạn H bị mất tài sản (mất xe đạp), và gây tổn thương tâm lý, dẫn đến mất niềm tin vào người khác. Đồng thời, bạn H cũng có thể gặp nguy hiểm về tính mạng nếu người lạ có hành vi bạo lực.
Bài 2
Câu hỏi:
Từ câu chuyện của L, em hãy rút ra ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian.
Gợi ý trả lời:
Từ câu chuyện của bạn L, em rút ra được rằng việc biết tiết kiệm thời gian, sắp xếp công việc hợp lý sẽ giúp chúng ta hoàn thành tốt việc học và vẫn có thể tham gia các hoạt động bổ ích khác. Tiết kiệm thời gian là cách để sống khoa học, hiệu quả, phát triển toàn diện cả về học tập lẫn kỹ năng sống.
Bạn muốn mình soạn lại thành đáp án mẫu kiểu học sinh lớp 6 hay giữ nguyên cách trình bày này?
Dưới đây là phần giải chi tiết cho cả Bài 1 và Bài 2 trong đề kiểm tra giữa học kì:
Bài 1
Tình huống:
H đang đi xe đạp thì thấy một người đàn ông đứng bên lề đường xin giúp đỡ. Khi H dừng lại giúp thì bị người đó lừa lấy mất xe đạp.
Câu a:
Tình huống này đề cập tới tình huống nguy hiểm nào?
→ Đây là một tình huống nguy hiểm liên quan đến lừa đảo, lợi dụng lòng tốt của người khác. Người lạ giả vờ cần giúp đỡ để đánh lừa người đi đường, đặc biệt là học sinh.
Câu b:
Tình huống này có thể gây ra hậu quả gì đối với bạn H?
→ Tình huống này có thể khiến bạn H bị mất tài sản (mất xe đạp), và gây tổn thương tâm lý, dẫn đến mất niềm tin vào người khác. Đồng thời, bạn H cũng có thể gặp nguy hiểm về tính mạng nếu người lạ có hành vi bạo lực.
Bài 2
Câu hỏi:
Từ câu chuyện của L, em hãy rút ra ý nghĩa của việc tiết kiệm thời gian.
Gợi ý trả lời:
Từ câu chuyện của bạn L, em rút ra được rằng việc biết tiết kiệm thời gian, sắp xếp công việc hợp lý sẽ giúp chúng ta hoàn thành tốt việc học và vẫn có thể tham gia các hoạt động bổ ích khác. Tiết kiệm thời gian là cách để sống khoa học, hiệu quả, phát triển toàn diện cả về học tập lẫn kỹ năng sống.
Bạn muốn mình soạn lại thành đáp án mẫu kiểu học sinh lớp 6 hay giữ nguyên cách trình bày này?