

Nguyễn Huy Hùng
Giới thiệu về bản thân



































Từ 1858 đến 1873, nhân dân ta chống lại sự xâm lược của thực dân Pháp qua các cuộc chiến đấu ở miền Trung và miền Nam. Mặc dù bị thất bại và phải nhường đất đai cho Pháp (như qua Hiệp ước 1862 và 1867), nhân dân vẫn không ngừng kháng chiến. Các cuộc đấu tranh này thể hiện tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ độc lập dân tộc và tạo nền tảng cho các phong trào đấu tranh sau này.
4o miniKết quả của biểu thức \(- \frac{1}{9} \times - \frac{3}{5} + \frac{5}{- 6} \times - \frac{3}{5} - \frac{7}{2} \times \frac{3}{5}\) là:
\(\frac{1}{15} - \frac{1}{2} - 2.1 = - 1.53\)Dấu gạch ngang chủ yếu dùng để tách phần bổ sung hoặc giải thích trong câu
Em nghĩ rằng dù có máy móc hiện đại như âm nhạc và các thiết bị giải trí, nhưng vai trò của bà và mẹ hát ru vẫn rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Hát ru không chỉ là cách để em bé dễ dàng đi vào giấc ngủ, mà còn giúp tạo ra một kết nối tình cảm sâu sắc giữa mẹ/bà và con cái. Những lời ru mang đậm tình thương yêu và truyền tải những giá trị văn hóa gia đình, giúp trẻ cảm nhận được sự ấm áp, an toàn và tình yêu thương vô điều kiện.
Máy móc có thể thay thế phần nào, nhưng không thể thay thế được cảm xúc, sự âu yếm và sự gần gũi mà bà mẹ mang lại qua từng lời hát. Ngoài ra, hát ru cũng giúp phát triển khả năng ngôn ngữ và cảm nhận âm nhạc cho trẻ ngay từ nhỏ. Vậy nên, dù xã hội có phát triển đến đâu, giá trị của những bài hát ru và sự gần gũi của bà mẹ vẫn là không thể thay thế.
4o minimình xin điểm
Đề bài (viết lại rõ ràng):
Giải phương trình:
\(y \times 1,01 - \frac{13}{50} \times x \times y - \frac{y}{4} = 10\)
Vì đây có cả x và y, để giải ở lớp 5 thì ta thường thay số vào để tìm y, chứ chưa học giải phương trình có 2 ẩn.
Giả sử đề cho x = 1, ta thay vào và giải tìm y:
Thay x = 1:
Phương trình trở thành:
\(y \times 1,01 - \frac{13}{50} \times 1 \times y - \frac{y}{4} = 10\)
Tính từng phần:
- \(y \times 1,01 = 1,01 y\)
- \(\frac{13}{50} \times y = 0,26 y\)
- \(\frac{y}{4} = 0,25 y\)
Vậy:
\(1,01 y - 0,26 y - 0,25 y = 10 \Rightarrow \left(\right. 1,01 - 0,26 - 0,25 \left.\right) y = 10 \Rightarrow 0,5 y = 10 \Rightarrow y = \frac{10}{0,5} = 20\)
7/15 nha cho mình xin điểm
cho mình điểm nhá
Bài giải:
a) Người đó đi ô tô với vận tốc 50 km/h trong x giờ, nên đi được:
👉 Quãng đường = 50·x (km)
Người đó đi bộ thêm 2 km nữa, nên tổng quãng đường là:
👉 50·x + 2 (km)
b) Khi x = 2, ta có:
👉 Tổng quãng đường = 50·2 + 2 = 100 + 2 = 102 km
Ta giải phương trình:
\(\left(\right. 2 x - 3 \left.\right) \left(\right. 13 - 4 \left.\right) = 0\)
Bước 1: Tính giá trị của biểu thức trong ngoặc thứ hai:
\(13 - 4 = 9\)
Phương trình trở thành:
\(\left(\right. 2 x - 3 \left.\right) \cdot 9 = 0\)
Bước 2: Chia hai vế cho 9 (vì 9 ≠ 0):
\(2 x - 3 = 0\)
Bước 3: Giải phương trình:
\(2 x = 3 \Rightarrow x = \frac{3}{2}\)
✅ Đáp án: \(x = \frac{3}{2}\)