˚˖𓍢🌷͙֒✧࿔Straฬ๒єℛℛy˚ೀ🎀

Giới thiệu về bản thân

"Mỗi bước đi dũng cảm hôm nay sẽ định hình con người phi thường của bạn ngày mai."
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 4: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài thơ sau: "Đường lên xứ Lạng bao xa Cách một trái núi với ba quãng đồng Ai ơi dừng lại mà trông Kìa núi Thành Lạng, kìa sông Tam Cờ"

Trả lời:

Bài thơ "Đường lên xứ Lạng" đã gợi lên trong em biết bao cảm xúc về vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của vùng đất biên cương. Chỉ với vài câu thơ ngắn gọn, tác giả đã vẽ ra một bức tranh thiên nhiên rộng lớn với những ngọn núi cao ngất, những cánh đồng trải dài và dòng sông êm đềm. Câu hỏi "Đường lên xứ Lạng bao xa" mở đầu bài thơ như một lời mời gọi, khơi gợi sự tò mò và khao khát khám phá. Hình ảnh "cách một trái núi với ba quãng đồng" cho thấy sự mênh mông của không gian, nhưng cũng làm em hình dung ra con đường dù xa xôi vẫn đầy thi vị. Đặc biệt, câu "Ai ơi dừng lại mà trông / Kìa núi Thành Lạng, kìa sông Tam Cờ" như một lời reo vui, tha thiết mời gọi mọi người cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng của Lạng Sơn. Bài thơ làm em thêm yêu mến và tự hào về non sông đất nước Việt Nam, một đất nước có những cảnh quan tuyệt đẹp và thơ mộng.

Câu 1: a) "Bổi hổi bồi hồi" là từ láy, diễn tả cảm giác bồn chồn, xao xuyến, lo lắng không yên.

b) So sánh ("Như đứng đống lửa, như ngồi đống than") tác dụng: nhấn mạnh nỗi nhớ, sự bứt rứt, nóng ruột đến tột độ.

Câu 2:So sánh ("Mẹ già như chuối ba hương", "Như xôi nếp một", "như đường mía lau") tác dụng: ca ngợi, tôn vinh công lao, tình yêu thương ngọt ngào, quý giá của mẹ như những quà quê hương.

Câu 3:Điệp ngữ ("Chưa ngủ") tác dụng: nhấn mạnh sự trăn trở, ưu tư của Bác Hồ về vận mệnh đất nước, thể hiện tấm lòng vì dân.

Câu 4:Cảm xúc về bài "Đường lên xứ Lạng": Bài thơ gợi cảm xúc về vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của xứ Lạng với núi, đồng, sông. Lời mời gọi "Ai ơi dừng lại mà trông" làm em thêm yêu mến và tự hào về cảnh đẹp về quê hương, đất nước.

  • Is your teacher writing some examples on the board?
  • Who is writing some examples on the board?

Thật vậy, cây chuối không chỉ là một loài cây thân thuộc ở làng quê Việt Nam mà còn là biểu tượng của sự sống dồi dào và bền bỉ. Với tôi, cây chuối luôn gợi lên hình ảnh về một miền quê yên bình, nơi có những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và là nguồn cảm hứng bất tận về sự cho đi. Chuối đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và tâm hồn người Việt.

I. Nhận xét:

  • Đoạn văn miêu tả Dế Mèn (ngoại hình cường tráng, tính cách kiêu căng ban đầu rồi thay đổi thành biết yêu thương).
  • Là đoạn văn nêu cảm nghĩ về đặc điểm nhân vật.

II. Bài học:

  1. Mục đích: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về ngoại hình/tính cách nhân vật.
  2. Cấu trúc: Mở đoạn giới thiệu và khái quát; các câu sau làm rõ đặc điểm đó.

III. Luyện tập (Viết về bạn nhỏ trong "Tuổi Ngựa" theo Quy tắc Bàn tay):

  1. Viết về ai? Nhân vật bạn nhỏ trong "Tuổi Ngựa".
  2. Tìm ý:
    • Bạn nhỏ tuổi ngựa: đáng yêu, hồn nhiên, mơ mộng khám phá.
    • Trí tưởng tượng phong phú: ước ao đi khắp nơi (rừng, biển, núi, suối).
    • Tình cảm sâu sắc với mẹ: dù đi đâu cũng nhớ về mẹ.
  3. Sắp xếp ý: Mở đoạn (giới thiệu + cảm nghĩ chung) -> Thân đoạn (mơ ước khám phá + tình yêu mẹ) -> Kết đoạn (khẳng định ấn tượng).
  4. Viết đoạn văn.
  5. Hoàn chỉnh đoạn văn.
  • Bài 1:a. Xác định từ loại?

    • Im ắng: Danh từ/Tính từ (trong ngữ cảnh này có thể hiểu là danh từ chỉ trạng thái hoặc tính từ bổ nghĩa cho "không gian im ắng")
    • Hương: Danh từ (chỉ mùi hương)
    • Vươn: Động từ
    • Thoảng: Tính từ/Phó từ (trong đây là phó từ bổ nghĩa cho "vươn")
    • Bắt đầu: Động từ
    • Rón rén: Tính từ/Phó từ (trong đây là phó từ bổ nghĩa cho "bước ra")
    • Bước ra: Cụm động từ
    • Tung tăng: Tính từ/Phó từ (phó từ bổ nghĩa cho "nhảy")
    • Ngọn gió: Cụm danh từ
    • Nhẹ: Tính từ
    • Nhảy: Động từ
    • Thảm cỏ: Cụm danh từ
    • Trườn theo: Cụm động từ
    • Thân cành: Cụm danh từ

    b. Phân tích thành phần câu? Câu này là một câu ghép, có nhiều thành phần chủ ngữ - vị ngữ ẩn và các cụm từ chỉ hoạt động.

    • Trong im ắng: Trạng ngữ chỉ hoàn cảnh (nơi chốn/trạng thái)
    • Hương: Chủ ngữ 1
    • vươn thoảng bắt đầu rón rén bước ra: Vị ngữ 1
    • và: Quan hệ từ (nối các vế câu/hành động)
    • (Hương) tung tăng trong ngọn gió nhẹ: Vị ngữ 2 (chủ ngữ ẩn là "hương")
    • (Hương) nhảy trên thảm cỏ: Vị ngữ 3 (chủ ngữ ẩn là "hương")
    • (Hương) trườn theo những thân cành: Vị ngữ 4 (chủ ngữ ẩn là "hương")

    Đây là một câu phức tạp với nhiều hành động của cùng một chủ thể "hương" được liên kết với nhau.

Toán:

  • Ghi nhớ: Cung cấp công thức tìm số hạng, số cuối, số đầu và tổng của dãy số cách đều.
  • Bài 1: Khi nhân một số với 234, bạn An đặt các tích riêng thẳng cột như phép cộng nên kết quả sai là 20 709. Tìm tích đúng.
  • Bài 2: Khi nhân một số với 147, bạn Hoa đặt các tích riêng thẳng cột như phép cộng nên kết quả so với tích đúng giảm 5 292 đơn vị. Tìm tích đúng.
  • Bài 3: Khi nhân một số với 135, một học sinh sơ ý đặt các tích riêng thứ hai và thứ ba thẳng cột nên ra kết quả 8280. Tìm tích đúng.
  • Attendees (danh từ số nhiều): Chỉ những người tham dự một sự kiện, hội nghị, lễ hội. Đây là từ đúng trong ngữ cảnh này.
    • Ví dụ: "My friends have become regular attendees at the Lim festival." (Bạn bè tôi đã trở thành những người tham dự thường xuyên tại lễ hội Lim.)
  • Attendants (danh từ số nhiều): Chỉ những người phục vụ, người hỗ trợ, hoặc người đi kèm ai đó (ví dụ: tiếp viên hàng không, người phục vụ ở bãi đỗ xe, người phục vụ trong đám cưới). Từ này không phù hợp với ngữ cảnh "tham gia lễ hội".


Đáp án chính xác phải là attendees bạn nhé.