Nguyễn Hiền Mai

Giới thiệu về bản thân

Tôi là fan Ronaldo.Ai cũng fan Ronaldo thì kết bạn nha!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Mở bài trực tiếp:
Vào một buổi sáng đẹp trời, khu vườn nhà em hiện lên thật rực rỡ và yên bình. Ánh nắng nhẹ nhàng chiếu qua từng tán lá, làm khu vườn trở nên đầy sức sống và thơ mộng.

Mở bài gián tiếp:
Có lẽ ai trong chúng ta cũng có một góc nhỏ yêu thích trong ngôi nhà của mình – nơi mang lại cảm giác bình yên và gần gũi với thiên nhiên. Với em, đó chính là khu vườn sau nhà, nơi em vẫn thường ra chơi, tưới cây và ngắm hoa mỗi sáng. Vào những buổi sáng đẹp trời, khu vườn ấy như biến thành một bức tranh thiên nhiên sống động, vừa trong trẻo, vừa rộn ràng âm thanh của gió, chim và lá. Cảnh vật nơi đó khiến em cảm thấy nhẹ nhõm và yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.

Diện tích hình chữ nhật là:
20 × 10 = 200 (đơn vị diện tích)

Đường chéo chia hình chữ nhật thành hai phần bằng nhau nên mỗi phần có diện tích là:
200 : 2 = 100 (đơn vị diện tích)

Hai hình tròn có cùng bán kính là 5 (vì đường kính bằng chiều rộng hình chữ nhật là 10).
Mỗi hình tròn nằm trọn trong nửa hình chữ nhật và tiếp xúc nhau tại tâm.

Đường chéo đi qua đúng tâm hai hình tròn, nên mỗi hình tròn bị chia thành hai phần bằng nhau.
Phần dưới đường chéo gồm nửa dưới của mỗi hình tròn, tức là bằng một hình tròn.

Diện tích một hình tròn là:
5 × 5 × 3,14 = 78,5 (đơn vị diện tích)

Diện tích phần tô đậm là:
100 – 78,5 = 21,5 (đơn vị diện tích)

Đáp số: 21,5 đơn vị diện tích.

루리가 처음 가지고 있던 쿠키: 20개
그녀는 13개를 주고, 4개를 먹었습니다 → 줄어든 쿠키: 13 + 4 = 17개
남은 쿠키: 20 - 17 = 3개

엄마가 2개를 더 줌 → 3 + 2 = 5개


답: 루리는 쿠키를 5개 가지고 있습니다.

Tổng thứ nhất là cấp số nhân có số hạng đầu là 1, công bội 57, có 56 số hạng.
Áp dụng công thức:

\(T = \frac{57^{56} - 1}{56}\)

Tổng thứ hai là cấp số nhân có số hạng đầu là \(\frac{5}{7}\), công bội \(\frac{1}{7}\), có 55 số hạng.
Áp dụng công thức:

\(T = \frac{5}{6} \left(\right. 1 - \frac{1}{7^{55}} \left.\right)\)


Kết luận:

\(S = \frac{57^{56} - 1}{56} + \frac{5}{6} \left(\right. 1 - \frac{1}{7^{55}} \left.\right)\)

“Thơ không cầu kỳ nhưng từng câu đều thấm đẫm tình cảm và lòng biết ơn – giản dị mà sâu sắc.”

Trong đoạn thơ này, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa qua các hình ảnh:
“Kiến xếp hàng đôi đi rước hương”
“Hai con kênh một sợi tơ mật”

Tác dụng của nhân hóa:

  1. Làm cho thiên nhiên trở nên sống động, gần gũi như con người.
    Hình ảnh đàn kiến “xếp hàng đôi đi rước hương” khiến ta liên tưởng đến một đoàn người nghiêm trang, thành kính đi trong một lễ hội mùa xuân. Từ đó, thiên nhiên hiện lên thật có tổ chức, có sức sống và giàu cảm xúc.
  2. Thể hiện vẻ đẹp thanh bình, rộn rã của khu vườn mùa xuân.
    Nhân hóa đàn kiến, đôi kênh, sợi tơ mật và ong bay tạo nên một không khí nhộn nhịp, tràn đầy âm thanh và hương sắc, cho thấy sức sống mạnh mẽ của thiên nhiên khi xuân về.
  3. Bộc lộ tình cảm yêu thiên nhiên sâu sắc của tác giả.
    Việc dùng nhân hóa cho thấy người viết không chỉ quan sát bằng mắt mà còn cảm nhận bằng trái tim. Qua đó, ta thấy sự gắn bó, yêu quý của con người với thiên nhiên thân thuộc, gần gũi nơi thôn quê.

Giải:

a) Ta có:

\(x + 2 = \left(\right. x - 1 \left.\right) + 3\)
Nên \(A = \frac{x + 2}{x - 1} = \frac{\left(\right. x - 1 \left.\right) + 3}{x - 1} = 1 + \frac{3}{x - 1}\)

Để A là số nguyên thì \(\frac{3}{x - 1}\) phải là số nguyên.
Do đó, \(x - 1\) là ước của 3.
Các ước của 3 là: -3, -1, 1, 3

Từ đó suy ra:
\(x = - 2 , 0 , 2 , 4\)

Kết luận a: \(x=-2;0;2;4\)


b) Xét biểu thức \(B = \frac{x^{2} + 2 x - 1}{x + 1}\)

Ta thực hiện phép chia:

\(x^{2} + 2 x - 1 : x + 1\)

Ta đặt phép chia:

\(x^{2} + 2 x - 1 = \left(\right. x + 1 \left.\right) \left(\right. x \left.\right) + \left(\right. x - 1 \left.\right)\)

Vậy:
\(B = x + \frac{x - 1}{x + 1}\)

Để B là số nguyên thì \(\frac{x - 1}{x + 1}\) phải là số nguyên
Tức là \(x + 1\) là ước của \(x - 1\)

Ta viết:
\(x - 1 = \left(\right. x + 1 \left.\right) - 2\)
\(x + 1\) phải là ước của 2

Các ước của 2 là: -2, -1, 1, 2

Từ đó suy ra:
\(x + 1 = - 2 \Rightarrow x = - 3\)
\(x + 1 = - 1 \Rightarrow x = - 2\)
\(x + 1 = 1 \Rightarrow x = 0\)
\(x + 1 = 2 \Rightarrow x = 1\)

Nhưng theo điều kiện đề bài, \(x \neq - 1\) nên giữ lại:
\(x=-3,-2,0,1\)

Kết luận b: \(x=-3,-2,0,1\)


Đáp số:
a) \(x=-2,0,2,4\)
b) \(x=-3,-2,0,1\)

Giải:

Để \(P = \frac{3 x - 2}{x - 3}\) là số nguyên thì \(\frac{3 x - 2}{x - 3}\) phải chia hết, tức là \(3 x - 2\) chia hết cho \(x - 3\).

Ta thử các giá trị nguyên của x khác 3:

Với x = 2: \(P = \frac{3 \times 2 - 2}{2 - 3} = \frac{6 - 2}{- 1} = \frac{4}{- 1} = - 4\) (là số nguyên)

Với x = 4: \(P = \frac{3 \times 4 - 2}{4 - 3} = \frac{12 - 2}{1} = \frac{10}{1} = 10\) (là số nguyên)

Với x = 10: \(P = \frac{3 \times 10 - 2}{10 - 3} = \frac{30 - 2}{7} = \frac{28}{7} = 4\) (là số nguyên)

Với x = -4: \(P = \frac{3 \times \left(\right. - 4 \left.\right) - 2}{- 4 - 3} = \frac{- 12 - 2}{- 7} = \frac{- 14}{- 7} = 2\) (là số nguyên)

Với x = 3: Mẫu số bằng 0 nên không được chọn.

Vậy các giá trị của x để P là số nguyên là: −4, 2, 4, 10.

Đáp số: \(-4;2;4;10\)

3.Nam speaks English fluent 4.They work hard 5.Lan learns quickly 6.My sister cooks well 7.He reads slowly 8.That boy sings loudly 9.The girl writes neatly 10.Mr.Linh teaches patiently