✧ηấɱ.ɭùη.βαβγ✧

Giới thiệu về bản thân

nói trc 1 ngày tui đổi tên 5 lần nghen ^^
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

theo mình thì:

  • Nên làm cán bộ lớp nếu muốn rèn sự tự tin, trách nhiệm, kỹ năng quản lý.
  • Không bắt buộc: vẫn có thể rèn kỹ năng qua CLB, hoạt động khác.
  • Về bạn bè: nếu nhắc khéo léo, công bằng thì sẽ bớt bị ghét. Làm đúng thì thầy cô sẽ ủng hộ.

👉 Nếu muốn thử sức, hãy xung phong. Nếu thấy áp lực, chưa sẵn sàng thì chưa cần đâu á! ( tùy bạn nghen)

có chuyện gì mà bạn phải đăng câu này lên đây ạ?

She doesn't like watching horror movies. She hates horror movies.

Vậy chỗ trống điền: hates.(thì hiện tại đơn)

Với biểu thức như:

\(3^{10} + 5^{25}\)

  • Không rút gọn được thành một lũy thừa hay một dạng đẹp hơn (vì cơ số khác nhau: 3 và 5).
  • Giống như \(2^{4} + 7^{3}\), ta chỉ có thể tính giá trị ra số cụ thể hoặc để nguyên biểu thức thôi.

Khi dùngcộng được lũy thừa?

  • Khi cùng cơ số và cùng số mũ:

\(a^{n} + a^{n} = 2 a^{n}\)

  • Hoặc cùng cơ số, khác số mũ, ta có thể đặt nhân tử chung:

\(a^{m} + a^{n} = a^{min ⁡ \left(\right. m , n \left.\right)} \textrm{ } \left(\right. 1 + a^{\mid m - n \mid} \left.\right)\)

Ví dụ:

\(5^{10} + 5^{12} = 5^{10} \left(\right. 1 + 5^{2} \left.\right) = 5^{10} \cdot 26\)

Nhưng nếu cơ số khác nhau (như \(3^{10}\)\(5^{25}\)) thì không có cách rút gọn thành một lũy thừa chung.

Vậy:

-Nếu đề yêu cầu "tính", bạn bấm máy tính để có kết quả số.

- Nếu đề yêu cầu "giữ dạng", bạn cứ để nguyên \(3^{10} + 5^{25}\).

học tốt nhé ạ!

a. Tìm các từ đồng nghĩa trong đoạn văn trên:

-lá bàngtán bàng (cùng chỉ bộ phận của cây bàng, lá – tán).

-màu xanh nonmàu xanh rờn (cùng nghĩa là xanh tươi).

-li tinhỏ (cùng chỉ sự nhỏ bé, tuy “li ti” mang sắc thái gợi hình hơn).

b. Tìm 2 từ trái nghĩa với từ "khẳng khiu" và 2 từ đồng nghĩa với từ "chăm chỉ":

-Trái nghĩa với khẳng khiu: xum xuê, sum sê / tươi tốt.

-Đồng nghĩa với chăm chỉ: cần cù, siêng năng.

c. Đặt câu với từ "cây" (đồng âm với từ "cây" trong ngoặc kép trong đoạn văn trên):

-Em trồng một cây cam trước sân nhà.

-Trong lớp, bạn Lan là một cây văn nghệ xuất sắc.

d. Đoạn văn trên tả cảnh gì? Tác giả đã miêu tả theo trình tự nào?

-Đoạn văn tả sự thay đổi màu sắc và dáng vẻ của cây bàng từ mùa đông sang mùa xuân rồi đến mùa hè.

-Trình tự miêu tả: theo thời gian (từ cuối đông → sang xuân → đến hè).

e. Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?

-Nhân hóa: lá bàng “báo tin”, tán bàng “chăm chỉ che mát”.

-So sánh: lá bàng giống như những tấm thiếp màu đỏ.

-Liên tưởng, tưởng tượng: màu xanh bay lên trời rồi thành hạt mưa xuân trở lại.

học tốt! tick cho mik nữa với!!!

S=(1+2+⋯+100)(12+22+⋯+102)(65⋅111−13⋅15⋅17)

1+2 +⋯+100=2100⋅101​=5050

1mũ 2+2 mũ 2+⋯+102=610⋅11⋅21​=385

65⋅111−13⋅15⋅17=7215−3315=3900

S=5050⋅385⋅3900=7582575000

Ta có bất đẳng thức sau:

\(\frac{a^{3}}{a^{2} + b^{2}} \geq \frac{a^{2}}{a + b} .\)

Áp dụng cho ba biến, suy ra

\(P \geq \frac{a^{2}}{a + b} + \frac{b^{2}}{b + c} + \frac{c^{2}}{c + a} .\)

Mặt khác, bất đẳng thức quen thuộc cho thấy

\(\frac{a^{2}}{a + b} + \frac{b^{2}}{b + c} + \frac{c^{2}}{c + a} \geq \frac{a + b + c}{2} .\)

\(a + b + c = 3\), nên

\(P \geq \frac{3}{2} .\)

Dấu bằng xảy ra khi \(a = b = c = 1\). Khi đó

\(P = \frac{3}{2} .\)

Đáp số:... ( học tốt nghen, tick cho mình zới)