

✧ηấɱ.ɭùη.βαβγ✧
Giới thiệu về bản thân



































theo mình thì:
- Nên làm cán bộ lớp nếu muốn rèn sự tự tin, trách nhiệm, kỹ năng quản lý.
- Không bắt buộc: vẫn có thể rèn kỹ năng qua CLB, hoạt động khác.
- Về bạn bè: nếu nhắc khéo léo, công bằng thì sẽ bớt bị ghét. Làm đúng thì thầy cô sẽ ủng hộ.
👉 Nếu muốn thử sức, hãy xung phong. Nếu thấy áp lực, chưa sẵn sàng thì chưa cần đâu á! ( tùy bạn nghen)
có chuyện gì mà bạn phải đăng câu này lên đây ạ?
cóa
She doesn't like watching horror movies. She hates horror movies.
Vậy chỗ trống điền: hates.(thì hiện tại đơn)
Với biểu thức như:
\(3^{10} + 5^{25}\)
- Không rút gọn được thành một lũy thừa hay một dạng đẹp hơn (vì cơ số khác nhau: 3 và 5).
- Giống như \(2^{4} + 7^{3}\), ta chỉ có thể tính giá trị ra số cụ thể hoặc để nguyên biểu thức thôi.
Khi dùngcộng được lũy thừa?
- Khi cùng cơ số và cùng số mũ:
\(a^{n} + a^{n} = 2 a^{n}\)
- Hoặc cùng cơ số, khác số mũ, ta có thể đặt nhân tử chung:
\(a^{m} + a^{n} = a^{min \left(\right. m , n \left.\right)} \textrm{ } \left(\right. 1 + a^{\mid m - n \mid} \left.\right)\)
Ví dụ:
\(5^{10} + 5^{12} = 5^{10} \left(\right. 1 + 5^{2} \left.\right) = 5^{10} \cdot 26\)
Nhưng nếu cơ số khác nhau (như \(3^{10}\) và \(5^{25}\)) thì không có cách rút gọn thành một lũy thừa chung.
Vậy:
-Nếu đề yêu cầu "tính", bạn bấm máy tính để có kết quả số.
- Nếu đề yêu cầu "giữ dạng", bạn cứ để nguyên \(3^{10} + 5^{25}\).
học tốt nhé ạ!
mình bt bạn đó đó
a. Tìm các từ đồng nghĩa trong đoạn văn trên:
-lá bàng ↔ tán bàng (cùng chỉ bộ phận của cây bàng, lá – tán).
-màu xanh non ↔ màu xanh rờn (cùng nghĩa là xanh tươi).
-li ti ↔ nhỏ (cùng chỉ sự nhỏ bé, tuy “li ti” mang sắc thái gợi hình hơn).
b. Tìm 2 từ trái nghĩa với từ "khẳng khiu" và 2 từ đồng nghĩa với từ "chăm chỉ":
-Trái nghĩa với khẳng khiu: xum xuê, sum sê / tươi tốt.
-Đồng nghĩa với chăm chỉ: cần cù, siêng năng.
c. Đặt câu với từ "cây" (đồng âm với từ "cây" trong ngoặc kép trong đoạn văn trên):
-Em trồng một cây cam trước sân nhà.
-Trong lớp, bạn Lan là một cây văn nghệ xuất sắc.
d. Đoạn văn trên tả cảnh gì? Tác giả đã miêu tả theo trình tự nào?
-Đoạn văn tả sự thay đổi màu sắc và dáng vẻ của cây bàng từ mùa đông sang mùa xuân rồi đến mùa hè.
-Trình tự miêu tả: theo thời gian (từ cuối đông → sang xuân → đến hè).
e. Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
-Nhân hóa: lá bàng “báo tin”, tán bàng “chăm chỉ che mát”.
-So sánh: lá bàng giống như những tấm thiếp màu đỏ.
-Liên tưởng, tưởng tượng: màu xanh bay lên trời rồi thành hạt mưa xuân trở lại.
học tốt! tick cho mik nữa với!!!
S=(1+2+⋯+100)(12+22+⋯+102)(65⋅111−13⋅15⋅17)
1+2 +⋯+100=2100⋅101=5050
1mũ 2+2 mũ 2+⋯+102=610⋅11⋅21=385
65⋅111−13⋅15⋅17=7215−3315=3900
S=5050⋅385⋅3900=7582575000
Ta có bất đẳng thức sau:
\(\frac{a^{3}}{a^{2} + b^{2}} \geq \frac{a^{2}}{a + b} .\)
Áp dụng cho ba biến, suy ra
\(P \geq \frac{a^{2}}{a + b} + \frac{b^{2}}{b + c} + \frac{c^{2}}{c + a} .\)
Mặt khác, bất đẳng thức quen thuộc cho thấy
\(\frac{a^{2}}{a + b} + \frac{b^{2}}{b + c} + \frac{c^{2}}{c + a} \geq \frac{a + b + c}{2} .\)
Vì \(a + b + c = 3\), nên
\(P \geq \frac{3}{2} .\)
Dấu bằng xảy ra khi \(a = b = c = 1\). Khi đó
\(P = \frac{3}{2} .\)
Đáp số:... ( học tốt nghen, tick cho mình zới)
tick cho mình nhé?