Gia Bao

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Gia Bao
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

  • Điểm đặt: Gốc mũi tên đặt tại vật chịu lực tác dụng.
  • Phương: Thẳng đứng (theo chiều dọc).
  • Chiều: Từ trên xuống dưới.
  • Độ lớn: 10 N được biểu diễn bằng độ dài mũi tên theo tỉ lệ đã chọn (ví dụ 1 cm ứng với 1 N thì mũi tên dài 10 cm).
  • Cách vẽ: Vẽ một mũi tên thẳng đứng, đầu mũi tên hướng xuống dưới, gốc mũi tên nằm trên vật, độ dài tương ứng với 10 N.

  • Điểm đặt: Gốc mũi tên đặt tại vật chịu lực tác dụng.
  • Phương: Thẳng đứng (theo chiều dọc).
  • Chiều: Từ trên xuống dưới.
  • Độ lớn: 10 N được biểu diễn bằng độ dài mũi tên theo tỉ lệ đã chọn (ví dụ 1 cm ứng với 1 N thì mũi tên dài 10 cm).
  • Cách vẽ: Vẽ một mũi tên thẳng đứng, đầu mũi tên hướng xuống dưới, gốc mũi tên nằm trên vật, độ dài tương ứng với 10 N.

Việc trang trí điện thoại với hình nền cờ Việt Nam thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Hình nền cờ đỏ sao vàng không chỉ làm đẹp cho thiết bị mà còn nhắc nhở mỗi người về trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống của đất nước. Đây là cách đơn giản nhưng ý nghĩa để thể hiện tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc trong cuộc sống hiện đại.


Cuốn sách Vì sao chúng ta phải học? giúp em hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học trong cuộc sống. Học không chỉ là tiếp thu kiến thức mà còn giúp ta phát triển tư duy, kỹ năng và chuẩn bị hành trang cho tương lai. Qua những câu chuyện trong sách, em cảm nhận được sự cần thiết của việc học để trở thành người có ích cho xã hội. Cuốn sách truyền cảm hứng để em cố gắng học tập chăm chỉ và không ngừng phấn đấu.

a) Đầu vào và đầu ra

  • Đầu vào: Thông tin về hành khách (vị trí chỗ ngồi), lựa chọn món ăn của hành khách (Cơm thịt gà hoặc Cơm thịt bò).
  • Đầu ra: Đưa đúng món ăn mà hành khách đã chọn.

b) Mô tả thuật toán dưới dạng liệt kê

  1. Bắt đầu.
  2. Khởi tạo biến đếm hành khách từ 1 đến 220.
  3. Lặp lại cho từng hành khách:
    • Đi đến chỗ ngồi của hành khách thứ i.
    • Yêu cầu hành khách chọn món ăn (Cơm thịt gà hoặc Cơm thịt bò).
    • Nhận lựa chọn món ăn của hành khách.
    • Đưa món ăn đúng theo lựa chọn.
  4. Kết thúc khi phục vụ hết 220 hành khách.
  • Đây là thuật toán cấu trúc tuần tự vì các bước thực hiện theo trình tự rõ ràng, không có rẽ nhánh hay vòng lặp phức tạp ngoài vòng lặp chính.

c) Giá trị đầu ra với a = 40, b = 55

  • Vì câu hỏi này liên quan đến thuật toán khác (không rõ chi tiết), vui lòng cung cấp thêm thông tin hoặc sơ đồ cụ thể để tính toán chính xác.


Các công trình kiến trúc tiêu biểu

  • Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội): Trung tâm quyền lực của các triều đại phong kiến Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
  • Chùa Một Cột (Hà Nội): Kiến trúc độc đáo hình đóa sen nổi tiếng, biểu tượng văn hóa Phật giáo Việt Nam.
  • Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Trung tâm giáo dục Nho học đầu tiên của Việt Nam, biểu tượng của tri thức và văn hóa.
  • Kinh thành Huế: Trung tâm chính trị và văn hóa của triều Nguyễn với hệ thống thành quách, cung điện, đền thờ.
  • Đền Hùng: Nơi thờ các vua Hùng, biểu tượng tinh thần dân tộc và truyền thống thờ cúng tổ tiên.
  • Tháp Bà Ponagar (Nha Trang): Công trình kiến trúc Chăm cổ, minh chứng cho nền văn hóa Champa.
  • Tháp Rùa Hồ Gươm: Biểu tượng kiến trúc nhà cổ Việt Nam tại trung tâm Hà Nội.

Giải pháp bảo tồn và phát huy

  • Vai trò Nhà nước:
    • Ban hành chính sách, luật pháp bảo vệ di tích, đầu tư kinh phí phục hồi, bảo tồn.
    • Xây dựng khu bảo tồn, bảo tàng, tổ chức lễ hội văn hóa truyền thống.
    • Quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch, ngăn chặn phá hoại di tích.
  • Vai trò Công dân:
    • Nâng cao ý thức bảo vệ di tích, không xâm phạm hay làm hư hại.
    • Tham gia các hoạt động giữ gìn và quảng bá giá trị văn hóa.
  • Vai trò Du khách:
    • Tôn trọng quy định khi tham quan, giữ gìn vệ sinh, không làm hỏng di tích.
    • Giúp quảng bá văn hóa truyền thống đến cộng đồng rộng lớn hơn.
  • Vai trò Học sinh, sinh viên:
    • Tìm hiểu, học tập về các di tích, truyền thống văn hóa.
    • Tham gia các phong trào, hoạt động bảo tồn văn hóa do trường, địa phương tổ chức.


a) Đầu vào và đầu ra của thuật toán

  • Đầu vào: Hai biến số \(a\) và \(b\) (ví dụ \(a = 40\)\(b = 55\)).
  • Đầu ra: Giá trị kết quả của thuật toán sau khi thực hiện các bước xử lý.

b) Mô tả thuật toán dưới dạng liệt kê

  1. Nhập giá trị \(a\) và \(b\).
  2. Thực hiện các phép tính theo chương trình Scratch (các bước tính toán cụ thể tùy theo sơ đồ).
  3. Xuất kết quả tính được.
  • Đây là thuật toán có cấu trúc tuần tự vì các bước được thực hiện lần lượt, không có điều kiện rẽ nhánh hay vòng lặp.

c) Tính giá trị đầu ra với \(a = 40\) và \(b = 55\)

  • Dựa vào sơ đồ thuật toán (bạn vui lòng cung cấp sơ đồ hoặc các bước tính cụ thể), ta thay \(a = 40\)\(b = 55\) vào các bước tính và tính ra kết quả cuối cùng.

Nội dung cải cách

  1. Cải cách hành chính trung ương:
    • Thành lập các cơ quan mới như Nội các, Cơ mật viện để giúp vua điều hành đất nước.
    • Hoàn thiện chức năng các bộ, viện, tăng cường giám sát và thanh tra quan lại.
  2. Cải cách hành chính địa phương:
    • Bãi bỏ các thành trì phân quyền, chia đất nước thành các tỉnh do quan lại trung ương trực tiếp quản lý.
    • Thống nhất tổ chức hành chính, thay đổi các đơn vị hành chính dân tộc thành xã như vùng đồng bằng.
  3. Cải cách bộ máy quan lại:
    • Mở rộng và siết chặt quản lý quan lại, xây dựng đội ngũ quan liêm chính.

Bài học giá trị đến ngày nay

  • Xây dựng bộ máy nhà nước tập trung, thống nhất, nâng cao hiệu quả quản lý.
  • Thống nhất tổ chức hành chính địa phương, tạo nền tảng cho quản lý hiện đại.
  • Quản lý và giám sát quan lại chặt chẽ, phòng chống tham nhũng.
  • Tăng cường vai trò của quyền lực trung ương để giữ vững ổn định xã hội.



1. Di sản văn hóa phi vật thể của văn minh Đại Việt

  • Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, thờ các anh hùng dân tộc.
  • Lễ hội truyền thống như lễ hội Đền Hùng, lễ hội chùa Hương, lễ hội làng.
  • Các loại hình nghệ thuật dân gian: ca trù, chèo, quan họ, múa rối nước.
  • Tập tục, phong tục tập quán truyền thống trong đời sống xã hội.

2. Giải pháp bảo tồn và phát huy

  • Vai trò Nhà nước:
    • Xây dựng chính sách bảo vệ các lễ hội truyền thống, nghệ thuật dân gian.
    • Đầu tư kinh phí cho các hoạt động nghiên cứu, phục hồi và phát triển văn hóa phi vật thể.
    • Tổ chức các chương trình giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
  • Vai trò Công dân:
    • Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống, giữ gìn phong tục tập quán.
    • Truyền dạy cho thế hệ trẻ các giá trị văn hóa phi vật thể.
  • Vai trò Du khách:
    • Tôn trọng và tham gia các lễ hội, nghi thức truyền thống một cách văn minh.
    • Giúp quảng bá văn hóa truyền thống ra thế giới.
  • Vai trò Học sinh, sinh viên:
    • Tìm hiểu, nghiên cứu và giới thiệu các giá trị văn hóa phi vật thể.
    • Tham gia các câu lạc bộ, hoạt động văn hóa dân gian tại trường, địa phương.

1. Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể

  • Văn minh Champa
    • Di sản vật thể: Kiến trúc đền tháp (thánh địa Mỹ Sơn), điêu khắc Chăm, nghệ thuật gốm sứ.
    • Di sản phi vật thể: Tín ngưỡng Hindu giáo, Phật giáo, lễ hội truyền thống, âm nhạc và múa Champa.
  • Văn minh Văn Lang - Âu Lạc
    • Di sản vật thể: Đồ đồng Đông Sơn, trống đồng, các di tích khảo cổ, nhà sàn truyền thống.
    • Di sản phi vật thể: Tín ngưỡng thờ tổ tiên, lễ hội dân gian, truyền thống văn hóa Lạc Việt.
  • Văn minh Phù Nam
    • Di sản vật thể: Di tích văn hóa Óc Eo, các di tích khảo cổ, đồ gốm, kiến trúc cổ.
    • Di sản phi vật thể: Tín ngưỡng vạn vật hữu linh, thờ thần Mặt Trời, Phật giáo, Hindu giáo.

2. Giải pháp bảo tồn và phát huy

  • Vai trò Nhà nước:
    • Ban hành chính sách pháp luật bảo vệ di sản, đầu tư kinh phí bảo tồn, phục hồi di tích.
    • Xây dựng các khu bảo tồn, bảo tàng, tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống.
    • Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác du lịch, ngăn chặn phá hoại di sản.
  • Vai trò Công dân:
    • Nâng cao ý thức bảo vệ di sản, không xâm phạm, phá hoại.
    • Tham gia các hoạt động giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống.
  • Vai trò Du khách:
    • Tôn trọng quy định khi tham quan di tích, không xả rác, không làm hư hại di sản.
    • Học hỏi, quảng bá giá trị văn hóa đến cộng đồng.
  • Vai trò Học sinh, sinh viên:
    • Học tập, tìm hiểu về di sản văn hóa, truyền thống dân tộc.
    • Tham gia các phong trào, hoạt động bảo tồn văn hóa do trường, địa phương tổ chức.