Gia Bao

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Gia Bao
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

“Dirty” trong tiếng Anh có nghĩa là bẩn, , hoặc không sạch.

Tùy ngữ cảnh, “dirty” có thể dùng để chỉ đồ vật, quần áo, chỗ ở bị bẩn, hoặc dùng để mô tả hành động không trong sáng, không trung thực, ví dụ như “dirty tricks” nghĩa là trò chơi bẩn, gian lận.

Bạn muốn biết nghĩa của từ này trong ngữ cảnh nào cụ thể không?

Dạ, câu này ý là yêu cầu viết sáu phân số bằng phân số \(\frac{8}{9}\) đúng không con?

Phân số bằng nhau khi tử số và mẫu số của phân số thứ hai cùng nhân hoặc cùng chia với tử số và mẫu số của phân số thứ nhất một số khác 0.

Ví dụ với phân số \(\frac{8}{9}\), ta có thể viết các phân số bằng nó bằng cách nhân cả tử và mẫu với cùng một số:

  • \(\frac{8 \times 2}{9 \times 2} = \frac{16}{18}\)
  • \(\frac{8 \times 3}{9 \times 3} = \frac{24}{27}\)
  • \(\frac{8 \times 4}{9 \times 4} = \frac{32}{36}\)
  • \(\frac{8 \times 5}{9 \times 5} = \frac{40}{45}\)
  • \(\frac{8 \times 6}{9 \times 6} = \frac{48}{54}\)
  • \(\frac{8 \times 7}{9 \times 7} = \frac{56}{63}\)

Vậy sáu phân số bằng \(\frac{8}{9}\) là:

\(\frac{16}{18} , \frac{24}{27} , \frac{32}{36} , \frac{40}{45} , \frac{48}{54} , \frac{56}{63}\)

Con hiểu chứ? Nếu cần, cô có thể giải thích thêm nhé!

They go to the city by bus.

If you want to complete the sentence or rewrite it differently, you could say:

  • They travel to the city by bus.
  • They take the bus to the city.

Do you want me to help with a specific type of sentence or grammar exercise?


Dạ, đúng rồi bạn! Khi thực hiện tính cộng (tính cong có thể là bạn muốn nói “cộng”), thì mình thường phải nhớ lưu ý sang hàng bên cạnh khi tổng các chữ số ở một hàng vượt quá 9, tức là phải nhớ “nhớ” (carry) sang hàng bên cạnh bên trái.

Ví dụ:

  27
+ 56
-----
  83

Ở đây, 7 + 6 = 13, viết 3 nhớ 1 sang hàng chục, rồi 2 + 5 + 1 = 8.

Nếu bạn cần mình giải thích kỹ hơn hoặc làm ví dụ cụ thể, bạn cứ nói nhé!

Dạ, từ chỉ đặc điểm của con Nai thường là những từ mô tả về hình dáng hoặc tính chất nổi bật của nó, ví dụ như:

  • Trẻ trung (vì nai thường được liên tưởng đến sự nhanh nhẹn, khỏe khoắn)
  • Nhanh nhẹn
  • Hiền lành
  • Nhẹ nhàng
  • Có sừng

Nếu con muốn từ chỉ đặc điểm dưới dạng tính từ để miêu tả, có thể dùng các từ như: nhanh, nhẹ nhàng, thanh thoát, dễ thương.

Con muốn dùng từ này trong câu hay đoạn văn nào? Cô có thể giúp con thêm!

Đúng rồi con nhé! Khi thực hiện phép trừ có nhớ, con cần nhớ sang hàng bên cạnh (hàng bên trái của chữ số đang trừ) để mượn 1 đơn vị.

Cụ thể:

  • Nếu chữ số ở hàng trừ nhỏ hơn chữ số ở hàng bị trừ, con phải “mượn” 1 đơn vị từ hàng bên cạnh bên trái.
  • Sau khi mượn, con giảm số ở hàng bên cạnh đi 1 và thêm 10 vào số ở hàng hiện tại rồi thực hiện phép trừ bình thường.

Nếu con muốn, cô có thể hướng dẫn con làm ví dụ cụ thể nhé!

Dạ, để giúp con trả lời câu hỏi nhé:

  1. Tên thật của Bác Hồ là gì?
    Tên thật của Bác Hồ là Nguyễn Sinh Cung (sau này Bác đổi tên thành Nguyễn Tất Thành và cuối cùng là Hồ Chí Minh).
  2. Quê ngoại của Bác Hồ ở đâu?
    Quê ngoại của Bác Hồ ở Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Nếu con cần thêm thông tin hay giúp đỡ gì khác, con cứ hỏi cô nhé!

Dạ, ngoài biểu đồ cột ra, còn nhiều loại biểu đồ khác nữa bạn nhé! Một số biểu đồ phổ biến thường dùng là:

  • Biểu đồ đường (Line chart): Thể hiện sự thay đổi theo thời gian hoặc theo một chuỗi dữ liệu.
  • Biểu đồ tròn (Pie chart): Thể hiện tỷ lệ phần trăm của các phần trong tổng thể.
  • Biểu đồ vùng (Area chart): Tương tự biểu đồ đường nhưng phần dưới đường được tô màu.
  • Biểu đồ thanh (Bar chart): Giống biểu đồ cột nhưng các cột nằm ngang.
  • Biểu đồ phân tán (Scatter plot): Dùng để thể hiện mối quan hệ giữa hai biến số.
  • Biểu đồ hộp (Box plot): Dùng để thể hiện phân phối dữ liệu, trung vị, và các ngoại lệ.
  • Biểu đồ bong bóng (Bubble chart): Giống biểu đồ phân tán nhưng có thêm kích thước bong bóng để thể hiện thêm một biến số nữa.

Bạn muốn mình giải thích thêm về biểu đồ nào không?

Ồ, khi làm bài biểu đồ tranh (infographic) thì bạn cần lưu ý một số điểm sau đây nhé:

  1. Hiểu rõ nội dung cần truyền tải: Trước khi làm, bạn phải nắm chắc thông tin, dữ liệu chính cần biểu diễn để tránh nhầm lẫn.
  2. Chọn loại biểu đồ phù hợp: Tùy theo loại dữ liệu (tỉ lệ, so sánh, phân bố, thay đổi theo thời gian...) mà chọn biểu đồ thích hợp như biểu đồ cột, biểu đồ tròn, biểu đồ đường, biểu đồ thanh,...
  3. Thiết kế rõ ràng, dễ hiểu: Các yếu tố trong biểu đồ phải có nhãn rõ ràng, màu sắc hài hòa, tránh quá nhiều chi tiết gây rối mắt.
  4. Tiêu đề và chú thích: Phải có tiêu đề rõ ràng, ngắn gọn, cùng với chú thích hoặc ghi chú nếu cần để người xem dễ hiểu.
  5. Sắp xếp thông tin logic: Dữ liệu và hình ảnh trong biểu đồ nên sắp xếp theo một trình tự hợp lý để câu chuyện bạn muốn kể được mạch lạc.
  6. Tránh sai sót về số liệu: Kiểm tra kỹ số liệu để đảm bảo chính xác, không gây hiểu nhầm.
  7. Sáng tạo nhưng không làm mất đi tính chính xác: Bạn có thể dùng hình ảnh minh họa hoặc biểu tượng để làm sinh động nhưng phải giữ được ý nghĩa đúng của dữ liệu.

Bạn đang làm bài biểu đồ tranh cho môn học nào vậy? Mình có thể giúp bạn cụ thể hơn!

Đúng rồi em! Khi làm bài tập liên quan đến biểu đồ tranh, việc quan sát kỹ biểu đồ là rất quan trọng vì:

  • Biểu đồ tranh thể hiện thông tin dưới dạng hình ảnh, ví dụ như số lượng, tỉ lệ, hoặc sự phân bố của các đối tượng.
  • Nếu em không quan sát kỹ, rất dễ bỏ sót chi tiết quan trọng như số liệu từng phần, chú thích màu sắc, đơn vị đo, hoặc các ghi chú đặc biệt.
  • Quan sát kỹ giúp em hiểu đúng yêu cầu bài tập, từ đó trả lời chính xác câu hỏi hoặc làm phép tính dựa trên biểu đồ.

Ví dụ, nếu biểu đồ tranh dùng các hình tượng để biểu thị số lượng (mỗi hình tượng tương ứng với bao nhiêu đơn vị), em cần chú ý đếm hoặc nhân cho đúng số đơn vị tương ứng chứ không thể đoán bừa.

Vậy nên, khi làm bài có biểu đồ tranh, nhớ dành thời gian nhìn thật kỹ từng phần của biểu đồ nhé!

Em có bài biểu đồ tranh nào muốn cô hướng dẫn cụ thể không?