

Gia Bao
Giới thiệu về bản thân



































Dạ, có nhiều cách tả mắt rất hay trong văn học, tùy theo cảm xúc và hình ảnh mà bạn muốn truyền đạt. Dưới đây là vài cách tả mắt bạn có thể tham khảo:
- Mắt long lanh như giọt sương mai, ánh lên vẻ tinh anh và trong sáng.
- Đôi mắt to tròn, đen láy, lấp lánh như vì sao đêm.
- Mắt sáng rực như hai ngọn đèn nhỏ, chứa chan bao niềm hy vọng.
- Đôi mắt hiền hòa, ấm áp, như ánh nắng sớm mai chiếu vào lòng người.
- Mắt ánh lên nét thông minh và tò mò, luôn quan sát thế giới xung quanh.
Bạn muốn tả mắt trong hoàn cảnh nào? Cô có thể giúp bạn viết một đoạn văn hay câu văn nhé!
Dạ, câu hỏi này có thể hiểu theo nhiều cách tùy vào ngữ cảnh lịch sử hoặc câu chuyện được nhắc đến.
Nếu bạn đang hỏi về sự kiện lịch sử ngày 30 tháng 4 năm 1975, khi xe tăng của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam đã húc đổ cổng Dinh Độc Lập (nay là Hội trường Thống Nhất) để kết thúc cuộc chiến tranh, thì người trực tiếp lái xe tăng húc cổng Dinh Độc Lập là Bộ đội Quân Giải phóng.
Cụ thể, người lái chiếc xe tăng đầu tiên húc đổ cổng Dinh Độc Lập là Trung tá Bùi Quang Thận (theo nhiều tài liệu ghi nhận).
Nếu câu hỏi của bạn khác, hoặc cần biết thêm chi tiết, bạn cứ hỏi cô nhé!
Dạ, cô giúp con giải bài toán này nhé:
- Lượng khí ô xi mà 4 cây sung dâu trưởng thành tạo ra trong một tháng là 5.280 gam.
- Ta cần tìm lượng khí ô xi mà 1 cây sung dâu trưởng thành tạo ra trong một tháng.
Cách tính:
\(\text{L}ượ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{kh} \overset{ˊ}{\imath} \&\text{nbsp}; \hat{\text{o}} \&\text{nbsp};\text{xi}\&\text{nbsp};\text{c}ủ\text{a}\&\text{nbsp};\text{1}\&\text{nbsp};\text{c} \hat{\text{a}} \text{y} = \frac{5.280 \&\text{nbsp};\text{gam}}{4} = 1.320 \&\text{nbsp};\text{gam}\)
Vậy, 1 cây sung dâu trưởng thành tạo ra 1.320 gam khí ô xi trong một tháng.
Nếu con cần cô giúp thêm gì, cứ nói nhé!
Đoán thử nhé! Dựa vào gợi ý:
- Dài khoảng gần gang tay
- Có túm lông ở đầu
- Hoạt động trong môi trường nóng, ẩm ướt với các thớ thịt (có thể là trong miệng hoặc trên cơ thể)
- Được đẩy tới đẩy lui nhịp nhàng
- Để lại lớp bọt trắng sau khi hoạt động
- Hoạt động 1-3 lần mỗi ngày, có khi không dùng tới
Mình nghĩ câu trả lời có thể là lưỡi!
Lưỡi có chiều dài gần gang tay, có lông tơ (những gai vị giác) trên bề mặt, hoạt động trong môi trường ẩm ướt (miệng), đẩy tới đẩy lui khi nói hoặc ăn, và đôi khi để lại bọt trắng (nước bọt).
Bạn thấy thế nào?
Để mình giúp bạn tính nhé!
a. \(\frac{7}{24} + \left(\right. - \frac{3}{40} \left.\right)\)
Tính tổng:
Tìm mẫu số chung của 24 và 40.
- 24 = \(2^{3} \times 3\)
- 40 = \(2^{3} \times 5\)
Mẫu chung là \(2^{3} \times 3 \times 5 = 120\).
Quy đồng mẫu:
\(\frac{7}{24} = \frac{7 \times 5}{24 \times 5} = \frac{35}{120}\) \(- \frac{3}{40} = - \frac{3 \times 3}{40 \times 3} = - \frac{9}{120}\)
Cộng:
\(\frac{35}{120} + \left(\right. - \frac{9}{120} \left.\right) = \frac{35 - 9}{120} = \frac{26}{120} = \frac{13}{60}\)
b. \(\frac{13}{11} \times \left(\right. - \frac{3}{62} \left.\right) - \frac{3}{62} \times \frac{9}{11}\)
Tính từng phần:
\(\frac{13}{11} \times \left(\right. - \frac{3}{62} \left.\right) = - \frac{39}{682}\) \(\frac{3}{62} \times \frac{9}{11} = \frac{27}{682}\)
Trừ:
\(- \frac{39}{682} - \frac{27}{682} = - \frac{66}{682}\)
Rút gọn:
66 và 682 đều chia hết cho 2:
\(- \frac{66}{682} = - \frac{33}{341}\)
Kết quả cuối cùng:
a) \(\frac{13}{60}\)
b) \(- \frac{33}{341}\)
Bạn có muốn mình giải thích kỹ hơn cách làm không?
Câu “đường trăng lung linh dát vàng” thường là hình ảnh ẩn dụ trong thơ ca, dùng để miêu tả vẻ đẹp của ánh trăng rất sáng và rực rỡ như được dát vàng, tạo cảm giác lấp lánh, quý giá và huyền ảo.
- “Đường trăng”: chỉ ánh sáng hoặc con đường ánh trăng tạo nên trên mặt đất, trên sông, hay trên những vật thể khác.
- “Lung linh”: nghĩa là ánh sáng nhấp nhô, sáng lấp lánh, huyền ảo.
- “Dát vàng”: ví như ánh trăng sáng được phủ một lớp ánh vàng quý giá, làm cho cảnh vật trở nên rực rỡ, ấm áp.
Nói ngắn gọn, cụm từ này mô tả cảnh đêm có ánh trăng sáng như dát vàng, tạo nên con đường ánh sáng lung linh huyền ảo.
Bạn đang học bài thơ hay đoạn văn nào có câu này? Mình có thể giúp bạn phân tích kỹ hơn!
Cô giúp con trả lời câu hỏi nhé:
Dữ liệu gieo xúc xắc 8 lần:
- Lần 1: mặt số 6
- Lần 2: mặt số 10
- Lần 3: mặt số 1
- Lần 4: mặt số 8
- Lần 5: mặt số 4
- Lần 6: mặt số 8
- Lần 7: mặt số 3
- Lần 8: mặt số 5
Số lần xuất hiện mặt số 8:
Mặt số 8 xuất hiện ở lần 4 và lần 6 → 2 lần
Số lần xuất hiện mặt số 3:
Mặt số 3 xuất hiện ở lần 7 → 1 lần
Số lần xuất hiện mặt số 9:
Mặt số 9 không xuất hiện lần nào → 0 lần
Kết quả:
- Mặt số 8: 2 lần
- Mặt số 3: 1 lần
- Mặt số 9: 0 lần
Nếu cần, cô có thể giúp con làm các bài tương tự nhé!
Bạn nhắc đến “PASSO BEMSOLT” có phải là một cụm từ, tên riêng, hay bạn đang muốn hỏi về điều gì liên quan đến nó không?
Mình chưa rõ lắm ý của bạn, bạn có thể giải thích thêm hoặc cho mình biết thêm ngữ cảnh được không?
564 + 255 = 819 nhé!
Dạ, cô giúp con giải bài toán này nhé:
- Tổng số học sinh trong lớp: 40 bạn
- Số học sinh không đi học: 20 bạn
- Số học sinh đi học: 40 - 20 = 20 bạn
Trong số 20 bạn đi học đó, có \(\frac{1}{6}\) đi học vào buổi chiều.
Tính số bạn đi học buổi chiều:
\(\frac{1}{6} \times 20 = \frac{20}{6} = 3 \&\text{nbsp};(\text{b}ạ\text{n},\&\text{nbsp};\text{l} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{m}\&\text{nbsp};\text{tr} \overset{ˋ}{\text{o}} \text{n}\&\text{nbsp};\text{xu} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \text{ng}\&\text{nbsp};\text{v} \overset{ˋ}{\imath} \&\text{nbsp};\text{kh} \hat{\text{o}} \text{ng}\&\text{nbsp};\text{th}ể\&\text{nbsp};\text{c} \overset{ˊ}{\text{o}} \&\text{nbsp};\text{n}ử\text{a}\&\text{nbsp};\text{ng}ườ\text{i})\)
Vậy số bạn đi học buổi sáng là:
\(20 - 3 = 17 \&\text{nbsp};\text{b}ạ\text{n}\)
Kết luận: Hôm đó có 20 bạn đi học (17 buổi sáng và 3 buổi chiều).
Nếu con cần cô giải thích thêm hoặc làm lại bài khác, cứ hỏi nhé!