Gia Bao

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Gia Bao
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Hóa học lớp 7 – Tính phần trăm khối lượng các nguyên tố trong CaSO₄

  • Khối lượng mol (lấy nguyên tử khối gần đúng):
    \(M_{C a S O_{4}} = M_{C a} + M_{S} + 4 M_{O} = 40,08 + 32,06 + 4 \times 16,00 = 136,14 \textrm{ }\textrm{ } \text{g}/\text{mol} .\)
  • Phần trăm khối lượng:
    \(\% C a = \frac{40,08}{136,14} \times 100 \% \approx 29,44 \% ,\) \(\% S = \frac{32,06}{136,14} \times 100 \% \approx 23,55 \% ,\) \(\% O = \frac{4 \times 16,00}{136,14} \times 100 \% \approx 47,01 \% .\)

3) Gợi ý “kết từ” cho đoạn văn mô tả hoa rừng
Ví dụ những câu kết giúp khép lại không khí trưa rừng, ôm ấp tâm trạng người viết:

  1. “Và giữa cảm giác lắng đọng đó, tâm hồn tôi nhẹ nhàng buông trôi theo tiếng lá xào xạc, chìm vào giấc mơ giữa đại ngàn bất tận.”
  2. “Chính khoảnh khắc buồn ngủ ấy đã cho tôi hiểu rằng, có những giây phút yên bình chỉ cần để tâm đón nhận là đủ làm tan biến mọi ưu phiền.”
  3. “Giữa nắng trưa rừng thiêng, tôi buông mình theo tiếng hương hoa, để lòng lắng lại và cảm nhận sự nồng nàn của thiên nhiên hoang dã.”
  4. “Những mệt mỏi bỗng chốc tan biến, nhường chỗ cho một giấc ngủ an yên dưới tán lá, nơi chỉ còn lại hương hoa và nhịp thở của núi rừng.”


Chúc các bạn học tốt!

o4-mini

2) Mở – kết bài nghị luận

a. Nghị luận xã hội

  • Mở bài (ví dụ):

    “Trong đời sống hôm nay, mỗi sự kiện xã hội đều chứa đựng những bài học sâu sắc về đạo đức và trách nhiệm. Sự kiện … đã khiến cộng đồng không khỏi băn khoăn, trăn trở về….”

  • Kết bài (ví dụ):

    “Tóm lại, để xây dựng một xã hội văn minh, mỗi cá nhân cần nhận thức rõ vai trò của mình và hành động vì lợi ích chung. Chỉ khi đó, chúng ta mới thực sự tiến tới tương lai tốt đẹp hơn.”

b. Nghị luận văn học

  • Mở bài (ví dụ):

    “Văn học vốn là tấm gương phản chiếu tâm hồn và suy tư của con người. Tác phẩm … của tác giả … đã khắc họa sâu sắc chủ đề …, mở ra nhiều suy ngẫm về…”

  • Kết bài (ví dụ):

    “Những giá trị tư tưởng, nghệ thuật mà tác phẩm … mang lại không chỉ dừng lại ở trang sách, mà còn khơi gợi trong mỗi chúng ta tình yêu, trách nhiệm với cuộc sống và con người.”

1) Hóa trị các nguyên tố trong hợp chất

  • FeCl₂: Cl có hóa trị I, nên Fe phải có hóa trị +2.
  • AlCl₃: Cl I ⇒ Al có hóa trị +3.
  • Na₂O: O II ⇒ tổng hóa trị hai Na = +2 ⇒ mỗi Na = +1.
  • MgO: O II ⇒ Mg = +2.

PHẦN I. ĐỌC HIỂU (5,0 điểm)

Câu 1. (0,5 điểm)
Đối tượng mà văn bản hướng đến là học sinh, đặc biệt là các bạn trẻ đang sử dụng Facebook (và nói rộng ra là những người dùng mạng xã hội), cũng như phụ huynh, thầy cô, những người quan tâm đến tác động của Facebook đến đời sống và giáo dục.


Câu 2. (0,5 điểm)
Những đặc điểm nổi bật khẳng định đây là văn bản nghị luận:

  1. Luận điểm rõ ràng: tác giả khẳng định Facebook mang lại nhiều thông tin sai lệch, độc hại và ảnh hưởng tiêu cực đến giao tiếp, đạo đức, tâm lý…
  2. Luận cứ – luận chứng chặt chẽ:
    • Đoạn (1) dẫn giải tại sao Facebook nguy hiểm (thông tin không được kiểm chứng, ngôn ngữ mạng vô văn hóa…).
    • Đoạn (2) nêu ví dụ, hệ quả (bỏ quên giao tiếp thực tế, dẫn đến cô đơn, trầm cảm…).
  3. Giọng điệu khẳng định, thuyết phục: sử dụng từ ngữ như “cực kì nguy hiểm”, “làm xói mòn”, “có thể gây ảnh hưởng xấu…”, “chưa kể…”, tạo sức nặng cho luận điểm.
  4. Kết cấu “luận điểm – luận cứ – luận chứng” rõ ràng, mạch lạc.

Câu 3. (1,0 điểm)
Nội dung chính của văn bản là cảnh báo những tác hại tiêu cực của Facebook (và nói riêng “ngôn ngữ mạng” vô điều kiện) đối với:

  • Chất lượng thông tin (thông tin sai sự thật, độc hại).
  • Sự trong sáng của tiếng Việt (viết tắt tùy tiện, xuyên tạc chữ cái).
  • Quan hệ, giao tiếp giữa người với người (mải thế giới ảo, xa cách người thân, dẫn đến cô đơn, trầm cảm…).

Câu 4. (1,0 điểm)
Trong đoạn (2), ta có:

  • Luận điểm: Facebook tuy kết nối ảo, nhưng lại “làm xói mòn và ảnh hưởng đến cách con người giao tiếp, thể hiện tình cảm”.
  • Luận cứ và luận chứng nối tiếp:
    1. Luận cứ: “Nhiều bạn trẻ mải nói chuyện với người trên mạng mà quên giao tiếp với người thân…”
      Luận chứng: dẫn ví dụ cụ thể “đắm chìm trong thế giới ảo… dẫn đến mặc cảm trong cô đơn, trầm cảm”.
    2. Luận cứ: “Nhiều ông bà, cha mẹ thấy cô đơn khi con cháu họ chỉ ‘ôm’ điện thoại, laptop.”
      Luận chứng: hình ảnh ông bà, cha mẹ bị bỏ rơi về mặt tinh thần.
  • Mối liên hệ: Các luận cứ và luận chứng ở sau đều nhằm làm sâu sắc thêm và củng cố luận điểm chính về hậu quả suy giảm giao tiếp, tình cảm do Facebook gây ra.

Câu 5. (2,0 điểm)
Từ đoạn trích, tác giả gửi gắm những thông điệp sau:

  1. Cảnh giác với thông tin trên Facebook: không nên tin ngây thơ vào mọi thứ trên mạng, nhất là tin chưa được kiểm chứng, để tránh bị dẫn dắt, lợi dụng.
  2. Gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt: hạn chế “ngôn ngữ mạng” thô tục, viết tắt tùy tiện, dùng đúng chữ cái, cấu trúc tiếng Việt chuẩn mực.
  3. Giữ cân bằng giữa thế giới ảo và thực: tận dụng ưu điểm của mạng xã hội nhưng không quên giao tiếp, chia sẻ trực tiếp với gia đình, bạn bè.
  4. Bảo vệ sức khỏe tinh thần: tránh sa đà vào mạng ảo dẫn đến cô đơn, trầm cảm; hãy dành thời gian vun đắp quan hệ thực, tìm niềm vui, nếp sống lành mạnh.

Hoàn thành!

3. Toán lớp 6 – Tìm số tự nhiên \(n\) có bốn chữ số, là số chính phương và bội của 17
Nếu \(n\) là số chính phương chia hết cho 17 thì căn bậc hai của nó cũng chia hết cho 17, tức \(n = \left(\right. 17 k \left.\right)^{2} = 289 k^{2}\).
Ta cần \(1000 \leq 289 k^{2} \leq 9999\)

\(\Rightarrow 3,46 \leq k^{2} \leq 34,58 \textrm{ }\textrm{ } \Longrightarrow \textrm{ }\textrm{ } k = 2 , 3 , 4 , 5.\)

Tương ứng:

\(n = 289 \cdot 2^{2} = 1156 , 289 \cdot 3^{2} = 2601 , 289 \cdot 4^{2} = 4624 , 289 \cdot 5^{2} = 7225.\)

Vậy các số thỏa mãn là \(\boxed{1156 , \textrm{ } 2601 , \textrm{ } 4624 , \textrm{ } 7225.}\)

1. Văn lớp 8 – Cảm xúc về bài thơ “Trở về quê nội”
Khi đọc “Trở về quê nội” của Lê Anh Xuân, mình như được trở lại miền ký ức tuổi thơ đầy ắp tình ruộng đồng, bóng dừa xanh biếc. Lời thơ giản dị mà ăm ắp bao thương nhớ: niềm hạnh phúc khi gặp lại “những mặt người ta yêu biết mấy”, cái run rẩy trong tay khi nắm bàn tay người thân đã khuất. Mỗi hình ảnh “kẽo kẹt tiếng võng trưa”, câu hát ầu ơ lại vang vọng nỗi bâng khuâng, vừa ngập tràn niềm xúc động, vừa man mác nỗi buồn thời gian đã qua. Bài thơ khiến mình trân trọng hơn ký ức gia đình, thêm quý trọng những khoảnh khắc giản dị nhưng sâu sắc ở nơi chôn nhau cắt rốn.