Trương Thị Vân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Trương Thị Vân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:

Ngôi kể của văn bản là ngôi thứ ba.

Câu 2:

Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của nhân vật Chi-hon

Câu 3:

Biện pháp nghệ thuật được sử dụng là biện pháp tương phản (đối lập).

Tác dụng: Việc đặt hai sự việc xảy ra cùng lúc – mẹ bị lạc và con đang ở triển lãm sách – giúp làm nổi bật sự vô tâm, xa cách của người con với mẹ, từ đó gợi lên sự ân hận sâu sắc trong cô.


Câu 4:

Những phẩm chất của người mẹ được thể

hiện qua lời kể của người con gái gồm:Yêu thương, quan tâm con cái

Hy sinh thầm lặng, không đòi hỏi

Giản dị, khiêm nhường

Mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc sống

Câu 5:

Chi-hon đã hối tiếc vì từng làm mẹ buồn, không trân trọng những khoảnh khắc nhỏ bé cùng mẹ như việc mặc thử chiếc váy mẹ chọn.

Những hành động vô tâm như lời nói lạnh nhạt, thờ ơ trước tình cảm của cha mẹ hay không quan tâm đến cảm xúc của người thân có thể để lại vết thương sâu trong lòng họ. Chỉ khi mất đi hoặc đứng trước nguy cơ không còn họ bên cạnh, ta mới nhận ra điều đó.

Chúng ta cần học cách yêu thương và quan tâm đúng lúc để không phải hối tiếc sau này.

Sự vô tâm nhỏ hôm nay có thể thành day dứt cả đời.


Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính của văn bản là tự sự, kết hợp với biểu cảm.


Câu 2:

Theo văn bản, cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để trốn tránh trận đòn của ba.


Câu 3:

Dấu ba chấm trong câu “Hồi nhỏ, nhỏ xíu, tôi không có bạn gái. Suốt ngày tôi chỉ chơi với… mẹ tôi và bà nội tôi.” có tác dụng thể hiện sự ngập ngừng, luyến tiếc hoặc nhấn mạnh cảm xúc cá nhân, đồng thời tạo khoảng lặng để người đọc tự cảm nhận nỗi cô đơn của nhân vật.


Câu 4:

Nhân vật người bà trong văn bản là người hiền hậu, bao dung, luôn che chở và yêu thương cháu. Bà còn là người tinh tế, điềm đạm và khéo léo trong ứng xử.


Câu 5:

Gia đình là chốn bình yên và là nơi nương tựa quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Tình cảm yêu thương, che chở của người thân như bà của Ngạn giúp con người vượt qua sợ hãi, khó khăn và cảm nhận được hạnh phúc. Gia đình chính là điểm tựa tinh thần k thể thiếu trong cuộc soongs


Câu 1. Thể thơ của đoạn trích trên là thể thơ tự do

Câu 2.Khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba thể hiện:Tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người dân và chiến sĩ ngày đêm giữ gìn biển đảo quê hương.Qua hình ảnh “các con mẹ ngày đêm bám biển” và “máu của họ ngăn bãi cát giữ nước”, nhà thơ khẳng định sự hy sinh thầm lặng mà cao cả của bao người con đất Việt vì sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo.

Câu 3.Biện pháp tu từ được sử dụng là so sánh:

“Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”

Tác dụng: So sánh màu cờ với máu ấm làm nổi bật sự gắn bó máu thịt giữa nhân dân và Tổ quốc, đồng thời thể hiện tình cảm sâu sắc, lòng yêu nước và ý chí kiên cường của những người bám biển

Câu 4.Đoạn thơ thể hiện tình cảm yêu nước sâu sắc, lòng biết ơn và sự trân trọng của nhà thơ dành cho những người đang ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương.

Câu 5.Từ đoạn trích, em nghĩ rằng mỗi người trẻ hôm nay cần có ý thức rõ ràng về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo. Dù không trực tiếp cầm súng, chúng ta có thể lan tỏa tinh thần yêu nước bằng hành động nhỏ: học tập tốt, tìm hiểu lịch sử, chia sẻ thông tin đúng đắn và ủng hộ những người lính nơi đảo xa. Đó là cách thiết thực để gìn giữ một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.


Câu 1. Thể thơ của đoạn trích trên là thể thơ tự do

Câu 2.Khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba thể hiện:Tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người dân và chiến sĩ ngày đêm giữ gìn biển đảo quê hương.Qua hình ảnh “các con mẹ ngày đêm bám biển” và “máu của họ ngăn bãi cát giữ nước”, nhà thơ khẳng định sự hy sinh thầm lặng mà cao cả của bao người con đất Việt vì sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo.

Câu 3.Biện pháp tu từ được sử dụng là so sánh:

“Như máu ấm trong màu cờ nước Việt”

Tác dụng: So sánh màu cờ với máu ấm làm nổi bật sự gắn bó máu thịt giữa nhân dân và Tổ quốc, đồng thời thể hiện tình cảm sâu sắc, lòng yêu nước và ý chí kiên cường của những người bám biển

Câu 4.Đoạn thơ thể hiện tình cảm yêu nước sâu sắc, lòng biết ơn và sự trân trọng của nhà thơ dành cho những người đang ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương.

Câu 5.Từ đoạn trích, em nghĩ rằng mỗi người trẻ hôm nay cần có ý thức rõ ràng về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo. Dù không trực tiếp cầm súng, chúng ta có thể lan tỏa tinh thần yêu nước bằng hành động nhỏ: học tập tốt, tìm hiểu lịch sử, chia sẻ thông tin đúng đắn và ủng hộ những người lính nơi đảo xa. Đó là cách thiết thực để gìn giữ một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.


Câu 1. Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh Xa quê đang sống nơi đất khách quê người

Câu 2. Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta:Trên cao thì nắng

Màu mây bay

Đồi nhuộm vàng

Câu 3. Cảm hứng chủ đạo của văn bản là Nỗi nhớ quê hương da diết của người sống xa xứ, thể hiện qua sự đồng cảm giữa cảnh vật nơi đất khách với hình ảnh quê nhà.

Câu 4.-Ở khổ thơ đầu và thứ hai, tâm trạng nhân vật trữ tình là Xúc động ngỡ ngàng và chan chứa nỗi nhớ que huong khi thấy những hình ảnh quen thuộc như nắng, mây, cây, lá nơi đất khách.

-Ở khổ thứ ba và thứ tư, tâm trạng chuyển sang Buồn bã cô đơn và xa xăm hơn thể hiện sự Nhớ quê hương khắc khoải vào cảm giác lạc lõng khi nhận ra mọi thứ tuy giống mà vẫn khác, bởi đó không phải là quê nhà.

Câu 5.Hình ảnh ấn tượng nhất là:“Bụi đường cũng bụi của người ta.”Vì hình ảnh này thể hiện Nỗi cô đơn sâu sắc và sự sáng tạo tuyệt đối nơi đất khách quê người. Ngay cả những thứ nhỏ bé, bình thường như “bụi đường” cũng không thuộc về mình – nhấn mạnh cảm giác Mất gốc nhớ quê hương lạc lõng